DRT เปิดแผนปี 53 อัดงบตลาดเพิ่มเท่าตัว ดึง ‘หม่ำ จกม๊ก’ พรีเซ็นเตอร์

“กระเบื้องหลังคาตราเพชร” หรือ DRT เปิดแผนปี 53 ทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท รับตลาดวัสดุก่อสร้างโต 5-10% หลังเศรษฐกิจฟื้นจากมาตรการภาครัฐเร่งกระตุ้นลงทุนและราคาสินค้าเกษตรพุ่ง หนุนกำลังซื้อลูกค้าต่างจังหวัดเพิ่ม พร้อมเดินหน้าใช้พรีเซ็นเตอร์สะท้อนภาพลักษณ์ตราสินค้าต่อเนื่อง ล่าสุด ดึง “หม่ำ จกม๊ก” เป็นพรีเซ็นเตอร์กระเบื้องลอนคู่สี หวังช่วยความใกล้ชิดระหว่างแบรนด์สินค้ากับผู้บริโภค หลังพบพฤติกรรมลูกค้าเปลี่ยน ตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าจากแบรนด์มากขึ้น ตั้งเป้าสิ้นปีรายได้โต 10%

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บริษัท กระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT เปิดเผยว่า แนวโน้มของตลาดวัสดุก่อสร้างในปีนี้มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยคาดว่าจะเติบโต 5-10% โดยมีปัจจัยมาจากการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐที่เน้นเรื่องการลงทุนในระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ประกอบกับภาคเอกชนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อสินค้าในกลุ่มวัสดุก่อสร้าง โดยเฉพาะในกลุ่มของสินค้ากระเบื้องมุงหลังคา ที่ปีนี้มีทิศทางการเติบโตอยู่ที่ 3-5%

นอกจากนี้ ตลาดกระเบื้องมุงหลังคายังได้รับปัจจัยบวกในเรื่องของราคาสินค้าเกษตรที่ปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้กำลังซื้อในกลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดดีขึ้น และมีรายได้มากพอที่จะนำมาซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ทำให้ในปีนี้บริษัทฯ เตรียมแผนที่ใช้งบการตลาดเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว จากปีที่ผ่านมาที่ใช้งบ 100 ล้านบาท เพิ่มเป็น 200 ล้านบาท เพื่อสร้างความแข็งแกร่งของตราสินค้าภายใต้แนวคิด “แกร่ง ทน สมชื่อ”
สำหรับแผนการสร้างตราสินค้าในปีนี้ บริษัทฯ ได้ดึง “หม่ำ จ๊กมก หรือนายเพชรทาย วงศ์คำเหลา” นักแสดงตลกชื่อดัง มารับหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ในแคมเปญ “ลอนคู่สี ตราเพชร ทนเป้ง” ซึ่งจะเน้นสื่อสารการตลาดไปยังกลุ่มเป้าหมายของกระเบื้องหลังคาตราเพชรในกลุ่มกระเบื้องลอนคู่สี เนื่องจากมองว่าบุคลิกของพรีเซ็นเตอร์ที่มีความสนุกสนานจะช่วยสร้างความใกล้ชิดระหว่างตราสินค้ากับผู้บริโภค โดยเฉพาะในกลุ่มต่างจังหวัด ซึ่งเป็นตลาดหลักของกระเบื้องมุงหลังคาแบบลอนคู่ที่บริษัทฯ ต้องการเน้นทำตลาด

“ปีนี้แนวโน้มตลาดกระเบื้องมุงหลังคามีทิศทางที่ดี เพราะกำลังซื้อของลูกค้าในต่างจังหวัดดีขึ้น เราจึงเพิ่มงบการทำตลาดอีกเท่าตัว เพื่อเน้นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับตราสินค้า โดยเลือกใช้ ‘หม่ำ จ๊กมก’ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับเราในปีนี้ ด้วยงบการทำตลาดในแคมเปญนี้กว่า 7 ล้านบาท เพื่อสร้างความใกล้ชิดระหว่างตราสินค้าและผู้บริโภค ซึ่งจะทำให้ลูกค้าเกิดการจดจำตราสินค้าของ DRT ได้มากขึ้น” นายสาธิต กล่าว

รองกรรมการผู้จัดการ สายการขายและการตลาด บมจ.กระเบื้องหลังคาตราเพชร กล่าวด้วยว่า การเลือกใช้พรีเซ็นเตอร์ในครั้งนี้ ยังสอดรับกับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าในกลุ่มกระเบื้องหลังคาลอนคู่สี ที่เป็นกลุ่มลูกค้าต่างจังหวัด ซึ่งจะเลือกซื้อสินค้าจากตราสินค้าที่จดจำได้และมีความคุ้นเคย แทนการรับฟังคำแนะนำจากกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง ทำให้เชื่อว่า การเลือกใช้พรีเซ็นเตอร์ในครั้งนี้ จะส่งผลดีต่อยอดขายของบริษัทฯ ในปีนี้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ บริษัทฯ วางเป้าหมายการเติบโตของยอดขายในปีนี้ โดยเชื่อว่า จะสามารถทำยอดขายให้เติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 10% หรือคิดเป็นยอดขายกว่า 3,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับยอดขายของปีที่ผ่านมา โดยมีสัดส่วนยอดขายในประเทศมาจากตลาดต่างจังหวัด คิดเป็น 80% ขณะที่อีก 20% มาจากยอดขายในกรุงเทพฯ