ชี้ขายรถยนต์มือสองต้องเข้าใจพฤติกรรมลูกค้า

สหการประมูลเร่งศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค ชี้ขายรถยนต์มือสองต้องเข้าใจพฤติกรรมลูกค้า คัดรถยนต์สวยสภาพใกล้เคียงรถป้ายแดงกว่า 50 คัน เปิดประมูลขายลูกค้ากำลังซื้อสูง เผยราคาขายไม่ใช่อุปสรรคของกลุ่มผู้ซื้อรถเกรด A

นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า ในสถานการณ์ที่ธุรกิจประมูลรถยนต์มือสองแข่งขันกันอย่างรุนแรง การบริการที่ดีเพียงอย่างเดียวไม่ใช่ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาผู้ประกอบการในธุรกิจรถยนต์มือสองได้ให้ความสำคัญกับการปรับตัว และพัฒนารูปแบบการให้บริการ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดกับลูกค้าทั้งฝ่ายผู้ซื้อและผู้ขาย ดังนั้น กลยุทธ์การตลาดที่น่าจะใช้ได้ผลมากที่สุดในขณะนี้ก็คือ การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคที่ต้องการซื้อรถยนต์มือสอง ทั้งนี้ สหการประมูลได้ทำการเก็บข้อมูลเกี่ยวกับความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง ทั้งลูกค้าที่สนใจรถยนต์มือสองและผู้ที่ประมูลซื้อไปแล้ว เพื่อจะได้เข้าใจถึงความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อ รุ่น อายุการใช้งาน รวมทั้งเรื่องราคาของรถยนต์ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้า

“การศึกษาถึงพฤติกรรมของลูกค้าดังกล่าว ทำให้สหการประมูลสามารถกำหนดกิจกรรมการประมูลขายรถยนต์ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่ม ส่งผลให้การประมูลขายทุกครั้งสามารถประมูลขายรถยนต์ได้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90 ของรถยนต์ทั้งหมดที่เข้าร่วมประมูล เนื่องจากเราทราบว่าสินค้าแต่ละเซ็กเมนต์นั้นเหมาะกับลูกค้ากลุ่มใด รวมทั้งทราบว่าลูกค้าแต่ละกลุ่มนั้นเป็นใครฯลฯ” กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด กล่าว

ทั้งยังเปิดเผยเพิ่มเติมถึงการจัดกิจกรรมประมูลขายรถยนต์มือสองที่จะมีขึ้น ณ ศูนย์การค้าปาล์มสตรีท ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2553 นี้ว่า สหการประมูลได้รวบรวมรถยนต์สวยสภาพใกล้เคียงรถยนต์ป้ายแดงกว่า 50 คัน เพื่อเปิดประมูลขายสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการซื้อรถยนต์คุณภาพดี อายุการใช้งานน้อย แม้ว่าราคารถยนต์ที่เข้าร่วมประมูลในวันดังกล่าวจะแพงกว่าการประมูลขายทั่วไป แต่ลูกค้ากลุ่มที่มีความต้องการซื้อรถยนต์เกรด A ส่วนใหญ่พึงพอใจ เนื่องจากรถยนต์ทุกคันมีสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน ลูกค้าสามารถขับกลับบ้านได้ทันทีหลังจากที่ประมูลซื้อได้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถชมรถยนต์ได้ในวันที่ 18 – 20 ก.พ. 53 ตั้งแต่เวลา 12.00 – 20.00 น. หรือสอบถามรายการรถยนต์ได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2934-7344 หรือwww.union-auction.com