รัฐบาลญี่ปุ่นหนุนธุรกิจเอสเอ็มอีขยายฐานตลาดไทย เปิดตัว 18 ร้านดังจัดโรดโชว์ขนมหวานและเครื่องประดับ

ธุรกิจเอสเอ็มอีญี่ปุ่นเตรียมขยายฐานตลาดไทย กระทรวงเศรษฐกิจฯ หนุนสุดตัวด้วยโครงการ Asia Middle East Global Passport 2010 ประเดิมชุดแรกด้วยการจัดโรดโชว์เทศกาล ขนมหวานและของใช้จากญี่ปุ่น Nippon Kawaii Fair ตั้งแต่วันที่ 15 – 21 กุมภาพันธ์ ศกนี้ที่เซ็นทรัลเวิลด์ คัดผู้ประกอบการระดับหัวกะทิ 18 รายโชว์กลุ่มเป้าหมายในไทย

(กรุงเทพฯ) นายมาซาฮิโระ นาคาเนะ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ทีดีซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้รับมอบจากกระทรวงเศรษฐกิจ และอุตสาหกรรม ประเทศญี่ปุ่น ให้เป็นผู้จัดและควบคุมงานกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจ SMEs ภายใต้โครงการ Asia Middle East Global Passport 2010 ดังกล่าวในประเทศไทย (กรุงเทพฯ) ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการจัดเตรียมงานเทศกาลขนมหวานและของใช้ เครื่องประดับ จากญี่ปุ่น Nippon Kawaii Fair ซึ่งรวบรวมผู้ผลิตขนมหวานและเครื่องประดับและข้าวของเครื่องใช้ชื่อดังของญี่ปุ่น18 รายมาจำหน่ายเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 15-21 กุมภาพันธ์ ศกนี้ ณ บริเวณโซนฟอรั่ม ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และ บริเวณ Promotion Area ชั้น 5  ห้างสรรพสินค้า Isetan (เฉพาะขนมหวาน) ตั้งแต่วันที่ 11 – 21 กุมภาพันธ์ ศกนี้ โดยจะได้จัดให้มีวันนัดเจรจาธุรกิจสำหรับผู้ที่สนใจต้องการเป็นตัวแทนจำหน่ายในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ศกนี้ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น. ณ ห้องโลตัสสูท 3-4 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์

“โครงการ Asia Middle East Global Passport 2010 เกิดจากดำริของ กระทรวงเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม ที่วิเคราะห์ว่า ในอนาคตจำนวนประชากรประเทศญี่ปุ่นมีแนวโน้มลดลง ทำให้สภาพการเติบโตของตลาดภายในประเทศขยายตัวได้ไม่มากนัก ส่งผลให้ไม่สามารถคาดการณ์เกี่ยวกับการเติบโตของตลาดได้ แต่ในทางตรงข้ามแนวโน้มความนิยมในด้านสินค้าแฟชั่นที่มีรูปแบบดีไซน์แบบญี่ปุ่นในตลาดต่างประเทศเพิ่มสูงขึ้นจนเป็นที่กล่าวขานว่า COOL JAPAN ดังนั้นกระทรวงเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม ประเทศญี่ปุ่น จึงได้ริเริ่มโครงการ Asia Middle East Global Passport 2010 ซึ่งเป็นโครงการส่งเสริมธุรกิจ SMEs โดยจัดให้มีแผนงานสนับสนุนการส่งออกสินค้าประจำท้องถิ่น เจาะตลาดในประเทศกลุ่มเอเชียและตะวันออกกลาง จึงถือได้ว่าเป็นโอกาสทองในการก้าวเข้าสู่การทำธุรกิจระดับสากลสำหรับผู้ประกอบการรายย่อยในแต่ละท้องถิ่นของญี่ปุ่น ซึ่งรวมถึงการการส่งออกอาหารและผลิตภัณฑ์จากการประมงที่มีคุณภาพดีปลอดภัยและวางใจได้ เป็นที่ต้องการของตลาดแห่งใหม่ในเอเชียและตะวันออกกลางที่มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นทุกปีเช่นกัน ดังนั้นกิจกรรม Nippon Kawaii Fair จึงเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ Asia Middle East Global Passport 2010 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมประเทศญี่ปุ่นต้องการสนับสนุนการส่งออกสินค้าประจำท้องถิ่น เจาะตลาดในประเทศกลุ่มเอเชียและตะวันออกกลาง โดยกิจกรรมที่จัดขึ้น ได้แก่ การออกร้านแสดงผลิตภัณฑ์ประจำท้องถิ่นในระยะเวลาที่กำหนด เพื่อทำการสำรวจตลาด ขณะเดียวกันยังเป็นช่องทางในการติดต่อเพื่อทำธุรกิจกับตัวแทนผู้นำเข้าใน ประเทศนั้นๆ จนสามารถขยายเครือข่ายธุรกิจให้กว้างขึ้นได้อีกทางหนึ่งด้วย ”
สำหรับผู้ที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ข้าวของเครื่องใช้ เครื่องประดับและขนมหวาน ภายในงานนี้ท่านจะได้พบกับ ขนมโทมาโมนากะต้นตำรับดั้งเดิมที่ขึ้นชื่อจากร้าน AZUKIYA เยลลี่ผลไม้สุดอร่อยจากOkayama เค้กแป้งข้าวเหนียวนุ่มลิ้น ผลิตจากข้าวญี่ปุ่นพันธุ์คินุฮิคาริและข้าวสีม่วงพันธุ์ดั้งเดิมตำรับของ Wakana สาเกกลั่นมีฟอง ชื่อดังของโลกบรรจุในขวดมิซึบะโชเพียว จากผู้ผลิต NAKAI SHUZO ซึ่งมีจำหน่ายเพียง 60 ขวดภายในงานเท่านั้น สำหรับผู้ที่ต้องการค้นเคล็ดลับหน้าใส สวยสไตล์สาวญี่ปุ่นต้องไม่พลาด สินค้าจากKAWAII TOKYO และแปรงแต่งหน้า MIZUHO BRUSH ที่ถ่ายทอดการทำมากว่า 180 ปี ผู้ที่สนใจเลือกซื้อสินค้าคุณภาพดี อร่อยได้มาตรฐานต้นตำรับได้ที่งาน Nippon Kawaii Fair หรือเยี่ยมชมได้ที่ www. kawaii-fair.com