แคท เทเลคอม เปิดตัวสุดยอดฮอตสปอตเคลื่อนที่อัจฉริยะ Novatel Wireless MiFi 2200

กรุงเทพฯ – 11 กุมภาพันธ์ 2553 – แคท เทเลคอม (CAT Telecom Plc.) ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G CDMA รายเดียวในประเทศไทย แถลงข่าวเปิดตัวสุดยอดนวัตกรรมใหม่ฮอตสปอตเคลื่อนที่อัจฉริยะ Novatel Wireless MiFi 2200

MiFi เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณ WiFi แบบเคลื่อนที่ หรือ Intelligent Mobile Hotspot รุ่นแรกในตลาด ที่ได้รับการออกแบบและพัฒนาบนมาตรฐานเทคโนโลยีสื่อสารไร้สาย 3G โดยบริษัทโนวาเทล ไวร์เลส (Novatel Wireless, Inc.) ผู้ผลิตอุปกรณ์ไร้สายความเร็วสูงชั้นนำของโลก ด้วยขนาดเพียง 88 x 59 มม. ที่มาพร้อมแบตเตอรี่ในตัว MiFi เล็กกะทัดรัดขนาดพกใส่กระเป๋าเสื้อ และพร้อมใช้งานได้ตลอดเวลา ผู้ใช้จึงสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลข่าวสาร และบริการต่างๆ บนโลกอินเทอร์เน็ต ได้ทุกที่อย่างง่ายดาย เสมือนพกคลังข้อมูลติดตัวตลอดเวลา ไม่พลาดทุกการติดต่อสื่อสาร

MiFi แตกต่างจาก router ทั่วไปที่ใช้งานกันในปัจจุบัน ซึ่งส่วนใหญ่ต้องอาศัยโมเด็มภายนอกในการเชื่อมต่อ แต่ MiFi ได้รวมความสามารถในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สาย 3G ของ CAT CDMA เข้ากับความสามารถของ WiFi ฮอตสปอตจึงสามารถให้บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแก่ผู้ใช้งานได้สูงสุดถึง 5 อุปกรณ์ในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค, โทรศัพท์เคลื่อนที่, กล้องถ่ายภาพ, เครื่องเล่นเกม หรือเครื่องเล่น MP3 ที่สามารถรองรับการเชื่อมต่อแบบ WiFi โดยอุปกรณ์เหล่านี้ไม่จำเป็นต้องลงโปรแกรมหรือไดร์ฟเวอร์ใดๆ เพิ่มเติม การเข้าใช้งานของ MiFi จึงเหมือนการใช้งาน WiFi ฮอตสปอตทั่วๆ ไป ความแตกต่างอยู่ตรงที่ MiFi เป็นฮอตสปอตเคลื่อนที่ที่ติดตัวผู้ใช้ไปทุกที่ทุกเวลา ไม่จำกัดการใช้งานเฉพาะสถานที่ดังเช่นฮอตสปอตทั่วไป ด้วยคุณสมบัติด้านการใช้งานที่แตกต่างและดีไซน์ที่กะทัดรัดทันสมัย MiFi จึงได้รับรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยม “Best of innovation” จากงาน International consumer electronics show 2010 จากลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก

“ในฐานะที่ CAT เป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G CDMA เพียงรายเดียวในประเทศไทย CAT มีฐานลูกค้าและศักยภาพในการตอบสนองความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตเคลื่อนที่รูปแบบใหม่ๆ ที่ใช้งานง่าย ทั้งสำหรับภาคธุรกิจและการใช้งานทั่วไป” มร.ร็อบ แฮดเล่ย์ ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดของบริษัท Novatel Wireless กล่าว “ด้วยฮฮตสปอตเคลื่อนที่อัจฉริยะ MiFi 2200 ผู้ใช้บริการของ CAT จะได้สัมผัสบริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงที่แตกต่าง ผ่านการใช้งานโดยอุปกรณ์ได้หลากหลายประเภท ทุกที่ทุกเวลา”

“ที่ผ่านมา CAT CDMA ได้ทุ่มเทพัฒนานวัตกรรมบริการต่างๆ เพื่อตอบสนองผู้ใช้งานให้ดีที่สุด เราจึงมีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นผู้ให้บริการรายแรกของเอเชีย ที่จำหน่ายและให้บริการฮอตสปอตเคลื่อนที่อัจฉริยะ Novatel Wireless MiFi 2200” ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์สื่อสาร ไร้สาย กล่าว

ดร. ดนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงเปิดตัว MiFi ครั้งแรกในเอเชียนี้ทาง CAT CDMA มอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าแฟนพันธุ์แท้โมบายอินเทอร์เน็ตสามารถเป็นเจ้าของ MiFi ในราคาพิเศษสุด 8,900 บาท จากราคาปกติ 9,900 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มีนาคม 2553 ผู้สนใจสามารถทดลองและสมัครใช้บริการได้ที่ สำนักงานบริการลูกค้า กสท 51 จังหวัด และCAT Shop สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ CAT Contact Center 1322 หรือ www.catcdma.com