เครือรพ. เปาโล เมโมเรียล ขยายเครือข่ายสู่ชานเมือง เปิดตัวเปาโล นวมินทร์ สาขาที่ 4

เครือโรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล รุกขยายตลาดสู่กลุ่มชานเมือง พร้อมเปิดสาขาที่ 4 “เปาโล เมโมเรียล นวมินทร์” ภายใต้มาตรฐานเดียวกันกับเครือโรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล เล็งจับกลุ่มชุมชนขนาดใหญ่ระดับ B ขึ้นไป เป็นฐานลูกค้าหลัก พร้อมชูจุดเด่นในแต่ละสาขามากขึ้น มั่นใจยอดรวมปีนี้โตเกิน 35%

นายสิทธิชัย สุขเจริญมิตร กรรมการผู้จัดการ เครือโรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล เปิดเผยถึง “โรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล นวมินทร์” ว่าเกิดจากความพร้อมในศักยภาพด้านต่างๆ ทั้งบุคลากร สถานที่ พร้อมเครื่องมือการแพทย์ ที่จะเข้ามารองรับการขยายเครือข่ายการดูแลสาขาที่ 4 ของเครือโรงพยาบาล ซึ่งได้เปลี่ยนชื่อจาก “รพ.ศรีสยามใหม่” เป็น “รพ.เปาโล เมโมเรียล นวมินทร์” โดยใช้งบประมาณในครั้งนี้ไปกว่า 60 ล้านบาท เพื่อปรับคุณภาพการให้บริการและมาตรฐานทางการรักษาพยาบาล อาทิ ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ด้านเทคโนโลยีและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ด้านศูนย์การแพทย์เฉพาะทางที่มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทุกสหสาขา กอรปกับเทคโนโลยีการแพทย์ที่มีความพร้อมในการดูแลรักษาเฉพาะทางทุกสาขา เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกับเครือโรงพยาบาลฯ”

ด้านโครงสร้างการดำเนินงานภายใน นายสิทธิชัย กล่าวว่า “การเพิ่มเติมขยายสาขาแห่งที่ 4 นอกจากปรับคุณภาพการให้บริการและมาตรฐานทางการรักษาพยาบาล เรายังมีทีมบริหารจากเครือโรงพยาบาลที่มีประสบการณ์สูงและมีประสิทธิภาพมาร่วมงานกับเรา เพื่อร่วมมือกันผลักดันให้ โรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล นวมินทร์ .ให้ได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายในเขตชานเมืองละแวกนี้ทั้งหมด เนื่องจากเราเล็งเห็นว่าโอกาสการขยายตัวของเมืองในบริเวณชานเมืองจะมีมากขึ้น การจะเข้ามาใช้บริการการรักษาพยาบาลในเมืองนั้น หลายคนอาจจะมองเป็นเรื่องยาก ทั้งการจราจร และระยะเวลาการเดินทางที่นาน ซึ่งสาขานวมินทร์นี้จะช่วยดึงกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ให้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของสาขานี้เราวางแผนและสังเกตจากบริเวณโดยรอบเป็นหลัก นั่นคือ กลุ่มหมู่บ้านที่มีเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ระดับ B ไปถึงระดับ A ซึ่งถือเป็นแหล่งชุมชนที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง มีกำลังซื้อและเป็นครอบครัวตั้งแต่วัยเด็กจนถึงวัยสูงอายุ ดังนั้นเราจึงต้องมีการจัดระบบและพัฒนาการให้บริการและมาตรฐานทางการรักษาพยาบาลต่างๆ ของเปาโล นวมินทร์ ให้ครอบคลุมกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ทั้งหมด”

นายแพทย์นิพนธ์ ธีราโมกข์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล นวมินทร์ เผยว่า “สาขานวมินทร์นี้เราโดดเด่นในหลายๆ ด้าน อาทิ ศูนย์รังสีรักษา ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการรักษา “เครื่องฉายแสง 3 มิติ (Linac)” เครื่องแรกของประเทศไทย ที่ให้ความแม่นยำ ในการฉายแสงได้เฉพาะตำแหน่งรอยโรค ช่วยลดผลกระทบบริเวณเนื้อเยื่อข้างเคียง มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ เป็นที่ยอมรับของกลุ่มผู้ใช้บริการอย่างมากในปัจจุบัน ทีมกุมารแพทย์ ซึ่งชำนาญโรคเฉพาะทางเด็กหลายด้าน อาทิโรคหัวใจและต่อมไร้ท่อในเด็ก ศูนย์กระดูกและข้อกับเทคโนโลยี “ACL” พร้อมการส่องกล้องผ่าตัดด้วยระบบคอมพิวเตอร์นำวิถี (Navigator) และห้องพักผู้ป่วยเด็ก ที่ปรับสไตล์ใหม่เป็นเตียงนอนขนาดใหญ่แบบญี่ปุ่น ภายในห้องพักที่กว้างขวาง สะดวกสบายมีบรรยากาศอบอุ่น พร้อมสร้างความใกล้ชิดระหว่างผู้ปกครองและบุตรหลานคล้ายกับการนอนที่บ้าน อีกทั้งมีการเอาใจใส่คนไข้เป็นอย่างดี ในฐานะตัวแทนทีมแพทย์ พยาบาลและพนักงาน ผมมั่นใจในความพร้อมของทุกกระบวนการรักษา ที่นอกจากความใส่ใจผู้มารับบริการแล้ว ยังมีการติดตามเพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ป่วยด้วย และเพื่อสร้างกระแสการรับรู้ให้กว้างขวางในกลุ่มผู้ใช้บริการ ในการเข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น เราจึงได้ปรับภาพลักษณ์ของโรงพยาบาลให้มีมาตรฐานเดียวกับเครือเปาโล ฯ โดยเน้นความเป็นพรีเมี่ยม ลุยทำประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบ อาทิ ป้ายกลางแจ้ง (Bill Board) สื่อสิ่งพิมพ์ การให้ข้อมูลแก่กลุ่มเป้าหมายในย่านชุมชนขนาดใหญ่และในย่านธุรกิจในบริเวณใกล้เคียง พร้อมทั้งมีการจัดกิจกรรมการตลาดในรูปแบบต่างๆ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี”

คุณสิทธิชัย ได้กล่าวเพิ่มเติม เรื่องการลงทุนสำหรับสาขาของของเครือโรงพยาบาลว่า “เราได้มีการลงทุนเพิ่มเติมในเรื่องต่าง ๆ อาทิ มีการนำเทคโนโลยีทางการแพทย์ใหม่ๆ เข้ามาใช้ในการรักษาพยาบาลเพื่อให้ได้มาตรฐานที่ดียิ่งขึ้น ด้วยงบประมาณกว่า 350 ล้านบาท และสำหรับ 4 สาขา ตนมองว่าการเติบโตทางธุรกิจและจำนวนผู้มาใช้บริการ สูงสุดยังคงเป็นที่ สาขาพหลโยธิน ซึ่งเป็นสาขาแฟลคชิพ (Flag Ship) ตามด้วยสาขาสมุทรปราการ ตามลำดับ ส่วนสาขานวมินทร์ ตนเชื่อว่าจากการเปิดตัวครั้งนี้ จะเติบโตจากเดิม 20% แน่นอน ด้านยอดรวมปีที่แล้วถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้าคิดเป็น 3,100 ล้านบาท หรือกว่า 15% ส่วนภาพรวมการเจาะตลาดต่างชาติกลุ่มตะวันออกกลางและกลุ่มเพื่อนบ้านที่ผ่านมาโตได้กว่า 20% ซึ่งในปีนี้เรายังคงเน้นให้ความสำคัญกับกลุ่มตะวันออกกลางและประเทศเพื่อนบ้านซึ่งยังมีศักยภาพอีกมาก ซึ่งเรามั่นใจว่ายอดรวมของธุรกิจของเครือ ฯ ในปีนี้ อันประกอบไปด้วย สาขาพหลโยธิน สาขาโชคชัย 4 สาขาสมุทรปราการ และสาขา นวมินทร์ จะมากกว่า 35% แน่นอน”

“นอกจากเดินหน้าขยายธุรกิจ 4 สาขาของเครือโรงพยาบาลอย่างเต็มศักยภาพแล้ว ทางเครือโรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียลก็ยังคงเดินหน้าตอบแทนสังคม ด้วยการต่อยอดโอกาสทางการศึกษาของเด็กๆที่ด้อบโอกาส กับ “โครงการ “One Love Changes One Life…หนึ่งน้ำใจ เพื่อหนึ่งชีวิตใหม่” ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 แล้วทั้งนี้เพื่อสร้างรากฐานกิจกรรม CSR อย่างยั่งยืน โดยในปีนี้เราได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทีมผู้บริหาร และพนักงานของเครือฯ ตลอดจนศิลปินดารา – นักแสดง มาช่วยกันระดมทุนเพื่อนำไปสร้างอาคารเรียนและสนับสนุนอุปกรณ์การเรียนให้แก่เด็กๆ ที่ อ.บ่อเกลือ จ. น่าน เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสำเร็จเป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเรายังคงวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นในพัฒนาธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลและตอบแทนสังคมให้สมดังสโลแกนของเครือฯ ที่ว่า “ดูแลชีวิตคุณ…ด้วยชีวิตเรา” นั่นเอง” คุณสิทธิชัยกล่าวทิ้งท้าย