ฟิวเจอร์ เกมเมอร์ ดึงกลยุทธ์คอนเวอร์เจนซ์ รุกสื่อเกมเต็มรูปแบบ

กรุงเทพฯ วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2553: บริษัท ฟิวเจอร์เกมเมอร์ ผู้ดำเนินธุรกิจสื่อเกมทุกประเภทในเครือ ทรู ผสานยุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์ เดินหน้ารุกธุรกิจสื่อเกมเต็มสปีด ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ เว็บไซต์ มือถือ ทีวีออนไลน์ เพิ่มช่องทางทันสมัย E-Media เทรนด์ใหม่จากทั่วโลกเอาใจนักอ่านยุคไฮเทค พร้อมยกระดับ กิจกรรมการตลาดเทียบเท่าสากลเชื่อมคอมมิวนิตี้เกมเมอร์ เชื่อมั่นตอบโจทย์ตลาดเกมทุกแนว

นายมานะ ประภากมล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟิวเจอร์ เกมเมอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ฟิวเจอร์ เกมเมอร์ ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านสื่อเกมมากกว่า 14 ปี โดยประสบความสำเร็จอย่างสูงเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มผู้บริการสื่อเกม และในปีนี้จะเดินหน้าพัฒนาธุรกิจโดยผสานยุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์ นำสื่อต่างๆ ของ ฟิวเจอร์ เกมเมอร์ อาทิ นิตยสารวีคลี่ ออนไลน์, ฟิวเจอร์ เกมเมอร์, เพลย์ และคู่มือเล่นเกมต่างๆ เผยแพร่ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ของกลุ่ม ทรู ทั้งเว็บไซต์, มือถือ และทีวีออนไลน์ ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่นิยมเข้าถึงข้อมูล คอนเทนท์ต่างๆ ผ่านอุปกรณ์อีเลคทรอนิคส์ สอดคล้องพัฒนาการตลาดเกมในปีที่ผ่านมาที่เติบโตเพิ่มสูงขึ้น โดยมีผู้เปิดให้บริการเกมออนไลน์รายใหม่เกิดขึ้น 11 บริษัท และมีเกมออนไลน์ใหม่ๆ กว่า 20 เกม ปัจจุบันตลาดเกมในประเทศไทย มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 2,300 ล้านบาท และมีการใช้สื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ เฉลี่ยประมาณ 4 % ของมูลค่าตลาดรวม หรือประมาณ 92 ล้านบาท โดยฟิวเจอร์ เกมเมอร์ มีรายได้จากการให้บริการสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์เฉลี่ยประมาณ 85 % ของมูลค่าการใช้สื่อตลาดเกมโดยรวมหรือประมาณ 80 ล้านบาท

สำหรับทิศทางการดำเนินงานปีนี้ มีเป้าหมายที่จะเพิ่มมูลค่าสื่อในตลาดเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มอื่นๆ มากขึ้น โดยขยายการใช้สื่อคอนเวอร์เจนซ์ของกลุ่มทรูในการรุกสู่ตลาดสื่อเกมทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์, มือถือ, และทีวีออนไลน์ รวมทั้งขยายสู่สื่อบน Social Network เช่น TrueLife, Blog, Facebook, Twitter ซึ่งสื่อรูปแบบดังกล่าวเป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์ที่เข้าถึงคอเกมมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ยังเน้นธุรกิจการทำกิจกรรมการตลาด โดยนำเสนอผ่านคอนเทนท์ด้านเกมและสื่อรูปแบบหลากหลายให้ตรงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างที่สุด

นอกจากนี้ บริษัทจะยังคงจัดกิจกรรมแข่งขันเกมออนไลน์ ESTC (E-Sports Thailand Championship) ซึ่งเป็น กิจกรรมการตลาดต่อเนื่อง โดยจะแบ่งเป็น 2 ฤดูกาล ได้แก่ Summer และ Winter โดยในปีนี้จะขยายการแข่งขัน ESTC
2010 สู่ภูมิภาค 4 จังหวัด รวม 6 ครั้ง และยังคงจัดกิจกรรมการประกวด Cover Dance Contest และ Cosplay Contest ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากแฟนๆ อย่างท่วมท้น โดยใช้สื่อจากฟิวเจอร์ เกมเมอร์ และ กลุ่มทรู คอนเวอร์เจนซ์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ

ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทจะเน้นการสร้างชุมชนเกมเมอร์ ตลอดจนเป็นสื่อกลางระหว่างค่ายเกม ผู้ประกอบการ และผู้เล่น ผ่านกิจกรรมการแข่งขันเกม รวมทั้งเดินหน้าขยายธุรกิจสู่การแข่งขันเกมระดับชาติ มั่นใจว่า เกมเมอร์จะได้รับข่าวสารอัพเดททันต่อเหตุการณ์ และสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ได้อย่างแน่นอน นายมานะกล่าวสรุปในที่สุด