เอไอเอส ชูจุดแข็งดูแลลูกค้า มอบ “ความพิเศษเกิดขึ้นได้ทุกวัน”

เอไอเอส เดินหน้าสร้างความเป็นผู้นำเรื่องการดูแลลูกค้าต่อเนื่อง ชูจุดแข็งพิชิตใจลูกค้าอยู่ยาว ย้ำเข้มข้น เข้าถึงมากขึ้น ด้วยแนวคิด “ความพิเศษเกิดขึ้นได้ทุกวัน” ล่าสุด! ต่อยอดแคมเปญ “อุ่นใจได้แต้ม” พิเศษกว่าด้วยรางวัลใหญ่เอาใจลูกค้าคอบอลให้ลุ้นดูคู่ชิงบอลระดับโลกพร้อมแพคเกจทัวร์ที่แอฟริกาใต้ มูลค่ารวมกว่า 6 ล้านบาท ง่ายๆ เพียงกดสมัคร *544# แล้วโทรออก (ฟรี) เพียงครั้งเดียวก็รอลุ้นรางวัลได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 เม.ย.2553

นายฮุย เวง ชอง หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “หนึ่งในกลไกขับเคลื่อนที่ทำให้เอไอเอสเติบโตอย่างแข็งแกร่ง คือ การบริหารจัดการดูแลลูกค้าที่มีประสิทธิภาพ โดยเราให้ความสำคัญกับการทำงานด้าน CRM อย่างจริงจังและต่อเนื่อง ส่งผลให้ในปีที่ผ่านมาจากผลการวิจัยที่สำรวจโดย GALLUP Consulting พบว่า ค่าเฉลี่ยความภักดีต่อ Brand และการครองใจลูกค้าของเอไอเอส (Customer Loyalty Index) สูงถึง 84% (อาทิ ความพึงพอใจโดยรวม, ความเป็นไปได้ที่จะใช้บริการต่อ, ความเป็นไปได้ที่จะแนะนำต่อ, มีแนวโน้มที่จะใช้บริการมากขึ้น, ฯลฯ) และมีจำนวนลูกค้าไหลออกจากระบบลดลง (Churn Reduction) กว่า 65% ดังนั้นในปี 2553 นี้เอไอเอสจึงพร้อมเดินหน้าดูแลลูกค้าไปอีกขั้น โดยจะเพิ่มความเข้มข้นและเข้าถึงลูกค้ามากขึ้นผ่านแนวคิด “ความพิเศษเกิดขึ้นได้ทุกวันกับเอไอเอส” ในทุกๆแกนการทำงานของเอไอเอสที่จะส่งมอบถึงลูกค้าผ่านเครือข่ายคุณภาพ, บริการลูกค้าที่เป็นเลิศ, นวัตกรรมล้ำสมัย, สิทธิพิเศษที่มากยิ่งกว่า รวมถึง CSR โดยเชื่อมั่นว่าเมื่อลูกค้าสัมผัสได้ถึงความพิเศษเหล่านี้แล้ว จะทำให้เกิดความพึงพอใจและไว้วางใจเลือกใช้งานเอไอเอส โดยไม่คิดเปลี่ยนระบบ”

ทางด้าน นางวิลาสินี พุทธิการันต์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้า และการบริการ เอไอเอส กล่าวเสริมว่า “เพราะลูกค้ากว่า 28 ล้านราย ต่างมีความต้องการและความชื่นชอบ ตลอดจน Lifestyle ที่แตกต่างกัน หน้าที่ของเราคือ ทำให้ทุกๆวันและทุกๆนาทีของลูกค้าที่เลือกใช้บริการจากเอไอเอสมีทั้งความพึงพอใจ ความพิเศษ และความตื่นเต้นเกิดขึ้นเสมอ ดังนั้นการทำงานภายใต้แนวคิด “ความพิเศษเกิดขึ้นได้ทุกวันกับเอไอเอส” จึงแบ่งออกเป็น 4 ด้านหลักดังนี้
– Special Tariff เพราะรู้จักและรู้ใจผ่านการวิเคราะห์พฤติกรรมจากการใช้งานของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นในปีนี้การออกแบบโปรโมชั่นจึงมุ่งเน้นการลงลึกถึงระดับ Micro Segment ที่ถูกแยกออกเป็นหลากหลายกลุ่ม รวมถึงการให้คำปรึกษาและแนะนำโปรโมชั่นในลักษณะของ Proactive เพื่อให้ลูกค้าที่อยู่ในระบบได้ใช้งานอย่างคุ้มค่าและพิเศษสูงสุด

– Special Service พัฒนาช่องทางการให้บริการเพื่อก้าวสู่การเป็น AIS Experience Shop ที่เน้นให้ลูกค้าสัมผัสประสบการณ์จริงจากการได้ทดลองใช้บริการต่างๆอย่างครบถ้วนและซื้อได้เลยใน AIS Shop รวมถึงร้าน Telewiz บางสาขา เพื่อให้สอดคล้องกับรูปแบบการใช้งานที่เริ่มขยายตัวไปสู่ Data มากขึ้น อีกทั้งพัฒนาศักยภาพของบุคลากรใน Shop ให้พร้อมรับพฤติกรรมดังกล่าว รวมถึงเปิดช่องทางการให้บริการเพิ่มขึ้น คือ AIS Shop ที่ จ.ภูเก็ต และเซเรเนด คลับ อีก 3 แห่งคือ เซ็นทรัล ลาดพร้าว, พาราไดซ์ พาร์ค และเซ็นทรัล พัทยา รวมถึง Online shop หรือ Shop เสมือนจริงที่อำนวยความสะดวกได้อย่างไร้ข้อจำกัดยิ่งขึ้น

– Special Benefit สิทธิพิเศษที่ให้คุณมากกว่าและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ทั้งในเรื่องของการใช้ชีวิตประจำวัน (Daily Life) และความชื่นชอบ (Lifestyle) ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมา มีจำนวนลูกค้ากดรับสิทธิพิเศษรวมกว่า 3.5 ล้านครั้ง และในปี 2553 นี้เราได้ร่วมกับพาร์ทเนอร์ในธุรกิจต่างๆ ที่มีจุดแข็งในเรื่องคุณภาพและสาขาให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้นโดยจะขยายร้านค้าที่มอบสิทธิพิเศษเพิ่มอีกกว่า 1,000 แห่ง และคาดว่าในปีนี้จะมีการเข้าร่วมสิทธิพิเศษเพิ่มขึ้นอีกกว่า 50%

– Special Rewards ที่ให้ทุกการใช้งานของคุณมีมูลค่าเพิ่มมากยิ่งขึ้น กับแคมเปญ “เอไอเอส อุ่นใจได้แต้ม” ที่ยังคงสร้างสีสันและความตื่นเต้นจากการลุ้นรับความพิเศษทั้งจากบริการและกิจกรรมระดับโลกที่เลือกสรรมาเพื่อคุณ โดยในปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างมาก จากยอดการสมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 4 ล้านราย

ผลจากการตอบรับเข้าร่วม”อุ่นใจได้แต้ม” ของลูกค้า ทำให้ในปี 2553 เราเดินหน้าต่อยอดแคมเปญนี้อีกครั้ง ซึ่งมีความพิเศษมากขึ้นเพียงลูกค้าใช้งานตามปกติในระบบจีเอสเอ็ม แอดวานซ์, วัน-ทู-คอล! และสวัสดี โดยการใช้งานต่อเดือนทุก 300 บาท ลูกค้าจะได้รับ 1 สิทธิ์ ในการลุ้นรางวัลใหญ่และรางวัลอื่นๆ อีกมากมายเป็นประจำทุกเดือน ตลอดปี 2553 ง่ายๆ เพียงกดสมัครที่ *544# แล้วโทรออก (ฟรี) เพียงครั้งเดียวก็ลุ้นรางวัลได้ตลอดปีนี้ ประเดิมเปิดแคมเปญด้วยรางวัลใหญ่เอาใจคอบอล ให้ได้ลุ้นไปดูคู่ชิงชนะเลิศฟุตบอลระดับโลกพร้อมแพคเกจพาทัวร์ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เม.ย. 2553 นอกจากนี้เอไอเอสยังมีรางวัลเป็นโทรศัพท์มือถือจำนวน 140 รางวัล มอบให้ตลอดโครงการอีกด้วย เริ่มจับรางวัลครั้งแรกวันที่ 18 มี.ค. 2553 และประกาศผลวันที่ 25 มี.ค. 2553 โดยสามารถติดตามรายชื่อผู้โชคดีได้ที่ www.ais.co.th

“เรามั่นใจว่าแนวทางการดูแลลูกค้าเอไอเอสจะประสบความสำเร็จได้ต้องเกิดจากการตอกย้ำ สร้างความต่อเนื่อง และลงลึกในรายละเอียดของลูกค้า ซึ่งในปี 2553 นี้ สิ่งพิเศษที่เกิดขึ้นได้ทุกวันจะทำให้เกิดการยอมรับจากลูกค้าและทำให้ลูกค้าเกิดความผูกพันในสินค้าและบริการจากเอไอเอส (Customer Engagement) เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน” นายฮุย เวง ชอง กล่าวทิ้งท้าย