JUBILE มั่นใจปีนี้รายได้โตกว่า 20%

“เพชรยูบิลลี่” โชว์ผลงาน ปี 52 กำไรกว่า 60 ล้านบาท พร้อมประกาศจ่ายเงินปันผล อีก 0.21 บาท/หุ้น ผู้บริหารระบุผลการดำเนินงาน ครึ่งปีหลัง 52 เติบโตโดดเด่น ฟันยอดขาย 325 ล้านบาท หรือเติบโต 46% จากครึ่งปีแรก หลังรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง รับอานิงสงส์ เศรษฐกิจฟื้นตัว พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 53 เติบโตอีก 20% เตรียมลุยแผนขยายสินค้าที่หลากหลาย และเพิ่มสาขาใหม่อีก 5-6 แห่ง ภายในปีนี้

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE ผู้จัดจำหน่ายและทำตลาดเพชรกะรัตและเครื่องประดับเพชร ภายใต้แบรนด์ “เพชรยูบิลลี่” เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานปี 2552 (มกราคม-ธันวาคม 2552) ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 548 ล้านบาท เพิ่มขึ้น1 ล้านบาท หรือ 0.18% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีกำไรสุทธิ 60 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8 ล้านบาท หรือ 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไรสุทธิ 52 ล้านบาท

ขณะที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 4/2552 บริษัทฯ มียอดขาย 162 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20 ล้านบาท หรือ 14% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีกำไรสุทธิ 19 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6 ล้านบาท หรือ 51% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไรสุทธิ 13 ล้านบาท
“ผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา ถือว่าเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ โดยเฉพาะในครึ่งปีหลังที่เติบโตอย่างโดดเด่นมากมียอดขายถึง 325 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตถึง 46% เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก ปัจจัยสนับสนุนสำคัญมาจากการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องและการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า ประกอบกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ทำให้ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลต่อกำลังซื้อให้มากขึ้นตามไปด้วย” นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553 ยังได้มีมติในการจ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานประจำปี 2552ในอัตราหุ้นละ 0.21 บาท โดยจะจ่ายให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ที่มีรายชื่อผู้มีสิทธิในการรับเงินปันผล ณ วันที่10 มีนาคม 2553 และกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นภายในวันที่ 23 เมษายน 2553

สำหรับแผนงานในปี 2553 บริษัทฯ ตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มเป็น 80 สาขา จากปัจจุบันอยู่ที่ 74 สาขา ขณะเดียวกันจะมีการเพิ่มสายการผลิตโดยเน้นสินค้าที่มีมูลค่าสูง และมีความหลากหลายมากขึ้น รวมไปถึงภายในปี 2555 บริษัทฯ จะรุกเจาะตลาดต่างประเทศ จากปัจจุบันที่ขายในประเทศเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน JUBILE กล่าวอีกว่า ปีนี้ บริษัทฯ มีแผนจะขยายสาขาเพิ่มขึ้น 5-6 สาขา จะเน้นสาขาในต่างจังหวัด เนื่องจากมองว่าลูกค้าในต่างจังหวัดมีพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่ใกล้เคียงกับคนกรุงเทพฯ ที่ให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพ และตราสินค้า รวมถึงบริการหลังการขายซึ่งแต่ละสาขาจะลงทุนประมาณ 3-5 ล้านบาท และจะทยอยเปิดสาขาประมาณ ไตรมาส 2/2553 พร้อมทั้งบริษัทฯ ยังจะมีการเพิ่มสินค้าใหม่อีกหลายตัว เพื่อขยายส่วนแบ่งทางการตลาดให้มากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนในการออกแบรนด์ใหม่ โดยวางตำแหน่งของผลิตภัณฑ์ไว้ในระดับพรีเมี่ยม มีราคาขายเริ่มต้นที่ 40,000-50,000 บาท เพื่อจับกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไปและคำนึงถึงคุณภาพและฝีมือในการผลิต เนื่องจากปีนี้เป็นโอกาสที่ดีที่จะรุกทำตลาดและคงความเป็นผู้นำในเพชรกะรัตและเครื่องประดับเพชร เนื่องจากสภาวะโดยรวมของเศรษฐกิจดีขึ้น ลูกค้ามีความเชื่อมั่นในตราสินค้าและกล้าจับจ่ายซื้อสินค้าในกลุ่มเครื่องประดับเพชรมากขึ้น

“จากการเดินหน้าขยายสาขาทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด รวมถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อรองรับความต้องการของทุกกลุ่มลูกค้า ซึ่งทั้งหมดจะส่งผลให้บริษัทฯ เติบโตขึ้นประมาณ 20% เมื่อเทียบกับยอดขายเมื่อปีที่ผ่านมา และสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 15% จากเดิมที่มีอยู่ 10%” นางสาวอัญรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย