‘JUBILE’ แกร่ง ไตรมาสแรกกำไรพุ่งกว่า 30% ลุยจัดกิจกรรม CRM เต็มรูปแบบรายแรกในไทย ตอกย้ำผู้นำตลาดค้าปลีกเพชร

“เพชรยูบิลลี่” โชว์ผลการดำเนินงานไตรมาสแรกปี 56 ไปได้สวย ทำกำไรสุทธิ 53.85 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30.42 % ขณะที่รายได้อยู่ที่ 341.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.05% หลังวางแผนเสริมแกร่งด้านไลน์สินค้าเครื่องประดับเพชร เน้นคุณภาพและดีไซน์สินค้าใหม่ตอบโจทย์ลูกค้า พร้อมออกคอลเลคชั่น ‘ยูบิลลี่ ออฟ เลิฟ’ รับช่วงเทศกาลและทำแคมเปญส่งเสริมการขายดันกำลังซื้อลูกค้าคึกคัก หนุนฐานลูกค้าใหม่เพิ่ม 30% เผยไตรมาส 2 ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาด รุกทำ CRM เต็มรูปแบบรายแรกในวงการค้าปลีกเครื่องประดับเพชร มอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษให้แก่ลูกค้าเพชรยูบิลลี่ ช่วยสร้างความภักดีต่อแบรนด์ในระยะยาว มั่นใจสิ้นปีทำรายได้ 1,500 ล้านบาท

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE ผู้จัดจำหน่ายและทำตลาดเพชรกะรัตและเครื่องประดับเพชรภายใต้แบรนด์ “เพชรยูบิลลี่” เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกปี 2556 (มกราคม-มีนาคม 2556) ว่า บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 53.85 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.55 ล้านบาท หรือคิดเป็น 30.42% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 41.29 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมทำได้ 341.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 59.35 ล้านบาท หรือคิดเป็น 21.05% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทฯ มีรายได้รวม 281.92 ล้านบาท

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ กล่าวว่า อัตราการเติบโตที่โดดเด่นในแง่ของกำไรสุทธิและรายได้ที่เพิ่มขึ้น มาจากไลน์สินค้าเครื่องประดับเพชรและเพชรกะรัตที่หลากหลายสามารถตอบโจทย์ความต้องการและกำลังซื้อได้ทุกกลุ่ม ตั้งแต่กลุ่มที่เริ่มซื้อเครื่องประดับเพชรชิ้นแรกจนถึงการซื้อเพชรกะรัตเพื่อเป็นแหวนหมั้น แหวนแต่งงาน และนำไปสะสม ผ่านการนำเสนอสินค้าคุณภาพสูงและรูปแบบดีไซน์ใหม่ๆ ในคอลเลคชั่นต่างๆ ทำให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นและไว้วางใจต่อแบรนด์เพชรยูบิลลี่เพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าที่ดีขึ้นอีกด้วย พร้อมกันนี้ ในช่วงไตรมาสแรกของปี บริษัทฯ ยังได้นำเสนอคอลเลคชั่น ‘ยูบิลลี่ ออฟ เลิฟ’ 3 ดีไซน์ใหม่ ที่สร้างเทรนด์ใหม่ให้แก่วงการ วางจำหน่ายในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ทำให้ฐานสมาชิกเพชรยูบิลลี่เพิ่มขึ้นถึง 30%

“ในไตรมาสแรกปีนี้ ผลประกอบการของ JUBILE เติบโตอย่างแข็งแกร่งทั้งในแง่กำไรสุทธิและยอดขาย มาจากความสำเร็จจากการวางแผนด้านสายผลิตภัณฑ์ที่ตอกย้ำในคุณภาพอันเป็นเลิศและการเพิ่มสินค้าดีไซน์ใหม่ๆ ในคอลเลคชั่นต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าแต่ละกลุ่มได้เป็นอย่างดี รวมถึงการนำเสนอแคมเปญกิจกรรมการตลาดที่ตอบโจทย์ลูกค้า ส่งผลให้มีลูกค้าใหม่เลือกซื้อเครื่องประดับเพชรยูบิลลี่เพิ่มขึ้น” นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

ส่วนแผนงานในไตรมาส 2 นั้น บริษัทฯ ได้เตรียมรุกทำกิจกรรม CRM หรือการบริหารเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ซึ่งถือเป็นผู้ประกอบการรายแรกในวงการค้าปลีกเครื่องประดับเพชรและเพชรกะรัตในประเทศไทยที่มีการทำ CRM เต็มรูปแบบ โดยร่วมกับพันธมิตรมอบสิทธิพิเศษให้แก่สมาชิกเพชรยูบิลลี่กว่า 120,000 ราย ซึ่งช่วยสร้างภาพลักษณ์ และทำให้ลูกค้าเกิดความภักดีต่อตราสินค้าเพชรยูบิลลี่ในระยะยาวอีกด้วย

ทั้งนี้ จากแผนงานดังกล่าว บริษัทฯ สามารถยกระดับการดูแลฐานลูกค้าเพชรยูบิลลี่ให้ดียิ่งขึ้น หลังจากที่ผ่านมา เพชรยูบิลลี่ได้ตอกย้ำด้านความเป็นผู้นำนวัตกรรมในการสร้างสรรค์สุดยอดคอลเลคชั่นเพชรที่รวบรวมความเป็นเลิศ ทั้งด้านการคัดเลือกวัตถุดิบเพชรระดับ D color การเจียระไนเพชรที่เป็นเลิศระดับ Triple Excellent และการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์ ที่ถูกถ่ายทอดสู่ชิ้นงานผ่านคอลเลคชั่น The Excellence ที่ได้เปิดตัว 2 ดีไซน์ใหม่ในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งจัดเป็นคอลเลคชั่นไฮไลต์ที่ตอบโจทย์ความเป็นเลิศด้านคุณภาพ ที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าที่ดีมาก

“ในไตรมาสที่ 2 เราต้องการยกระดับการดูแลลูกค้า ด้วยการทำกิจกรรม CRM แบบเต็มรูปแบบ เพื่อมอบสิทธิพิเศษและสร้างประสบการณ์ที่ดีในด้านการดูแลทั้งก่อนและหลังการขาย ซึ่งเป็นรายแรกของวงการค้าปลีกเครื่องประดับเพชรที่มีการทำ CRM ที่ช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า จึงมั่นใจว่า จากแผนงานครั้งนี้ จะช่วยให้แบรนด์เพชรยูบิลลี่มีความแข็งแกร่ง และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานในปีนี้ ที่เชื่อว่า จะทำได้ 1,500 ล้านบาทตามเป้าที่วางไว้” นางสาวอัญรัตน์ กล่าว