สายการบินเอมิเรตส์ประกาศรับสมัครลูกเรือในประเทศไทย

สายการบินเอมิเรตส์ เปิดรับสมัครลูกเรือในประเทศไทยในวันที่ 6 มีนาคมนี้ ที่โรงแรม ตะวันนา รามาดา ถนนสุรวงศ์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.–16.00 น. ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายระดับนานาชาติของสายการบินเอมิเรตส์ในการสรรหาบุคลากรที่มีความมั่นใจ และรักการบริการ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจที่เติบโตไปอย่างรวดเร็ว

ปัจจุบัน ลูกเรือของสายการบินเอมิเรตส์ได้ให้บริการแก่ผู้โดยสารที่อาจเดินทางผ่านไปยังอาคารผู้โดยสารที่ 3 ในดูไบ และผู้โดยสารของเอมิเรตส์ที่สามารถเลือกรับชมช่องความบันเทิงบนเครื่องบินถึง 1,200 ช่อง พร้อมทั้งอิ่มอร่อยกับอาหารเลิศรสที่เตรียมไว้พร้อมให้บริการ ณ ความสูง 40,000 ฟุต ผู้โดยสารยังสามารถอาบน้ำบนเครื่องบิน และเพลิดเพลินไปกับเครื่องดื่มที่บริเวณห้องรับรองผู้โดยสารบนเครื่องบินหากมีได้เดินทางในชั้นธุรกิจและชั้นหนึ่งซึ่งอยู่บนชั้นสองของเครื่องบินแอร์บัส A380 ที่เป็นที่นิยมในขณะนี้

ในวันเปิดรับสมัคร ผู้สมัครจะได้รับทราบข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับการทำงานเป็นลูกเรือของสายการบินเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นสายการบินระดับนานาชาติ และผู้สมัครยังจะได้มีโอกาสพบกับทีมงานฝ่ายสรรหาบุคลากร ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจควรนำประวัติการทำงาน (ภาษาอังกฤษ) พร้อมรูปถ่ายหน้าตรงและรูปถ่ายแบบเต็มตัวไปเป็นเอกสารประกอบการสมัครงานในครั้งนี้ด้วย

ผู้สมัครที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นลูกเรือใหม่ของสายการบินเอมิเรตส์ จะได้รับการอบรมมาตรฐานการให้บริการระดับนานาชาติที่ เอมิเรตส์ เอวิเอชั่น คอลเลจ ในดูไบ ซึ่งเป็นสถาบันอบรมลูกเรือของสายการบินฯ ก่อนจะเริ่มปฏิบัติงานร่วมกับลูกเรือของสายการบินเอมิเรตส์กว่า 7,500 คนจาก 120 ประเทศ ในสภาพแวดล้อมการทำงานที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมหลากหลายกว่า 100 สัญชาติ และ ณ ปัจจุบันสายการบินเอมิเรตส์มีลูกเรือไทยประจำอยู่ในดูไบกว่า 500 คน

มร. ริค ฮัลลิเวลล์ รองประธานฝ่ายสรรหาบุคลากร กล่าวว่า “เนื่องจากสายการบินเอมิเรตส์ได้ขยายธุรกิจออกไปอย่างต่อเนื่อง ฝ่ายสรรหาบุคลากรจึงได้จัดแคมเปญการคัดเลือกลูกเรือใหม่โดยรวมเฉลี่ยถึง 35 แคมเปญทั่วโลกในแต่ละเดือนเพื่อเฟ้นหาผู้ที่มีความมั่นใจที่จะใช้ความสามารถของตนเองเพื่อท่องโลกไปสายการบินเอมิเรตส์ ทั้งนี้ลูกเรือของเราจะต้องเป็นผู้ที่มีใจรักในการให้บริการผู้อื่น และมีความพิถีพิถันในการให้บริการ”

สายการบินเอมิเรตส์มอบแพ็คเกจที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ได้รับการคัดเลือก ได้แก่ เงินเดือนเต็มจำนวนโดยไม่เสียภาษีรายได้ เงินค่าเที่ยวบิน ที่พักอาศัยแบบรวมคุณภาพสูงพร้อมตกแต่งเรียบร้อย ค่ารักษาพยาบาล ประโยชน์จากการท่องเที่ยว ค่ายานพาหนะ โบนัสตามสัญญาจ้างสามปีแรก และโอกาสความก้าวหน้าในอาชีพ

ดูไบเป็นเมืองในแถบกัลฟ์ที่เต็มไปด้วยความทันสมัย และเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีในด้านสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการท่องเที่ยวที่หรูหรา พร้อมทั้งมาตรฐานการครองชีพที่สูง นอกจากการพักผ่อนและการใช้ชีวิตอย่างหรูหราในดูไบแล้ว ลูกเรือไทยยังจะได้รับสิทธิพิเศษจากเงินเดือนที่ไม่หักภาษี และสินค้าที่ไม่เสียภาษี

มร. ฮัลลิเวลล์ยังกล่าวต่ออีกว่า “นอกจากทักษะในการสื่อสารภาษาอังกฤษแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเมืองมาดริด เซาท์เปาโล ปักกิ่ง กรุงเทพฯ หรือที่ใดก็ตามที่ทีมงานสรรหาบุคลากรเดินทางไป เรามุ่งหวังที่จะเฟ้นหาผู้ที่มีความสามารถในการปรับตัวได้ดี มีความมั่นใจ มองโลกในแง่ดี และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี เพื่อร่วมงานกับสายการบินระดับนานาชาติอย่างเอมิเรตส์”