ฟอร์ด รุกขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการทั่วประเทศ

ฟอร์ด ประเทศไทย เดินหน้าเตรียมความพร้อมเต็มที่รับการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ “เฟียสต้า” ในปีนี้ ประกาศเร่งขยายเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายฟอร์ดครั้งใหญ่ พร้อมยกระดับความสะดวกสบายในการเข้าใช้บริการสำหรับรถฟอร์ดทุกรุ่นเพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ทั้งนี้ ฟอร์ดได้เตรียมเปิดโชว์รูมใหม่เฉลี่ยเดือนละหนึ่งแห่ง นับเป็นการเพิ่มโชว์รูมและศูนย์บริการขึ้นอีกเท่าตัว เป็น 22 แห่ง ในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะเขตใจกลางเมือง ตั้งเป้าฉลองครบ 100 แห่ง ทั่วประเทศในปีนี้

นายสาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานอาวุโส ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “การเพิ่มจำนวนโชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ดในพื้นที่หลักๆ ของกรุงเทพฯ จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการให้บริการแก่ลูกค้าของฟอร์ด และการเดินหน้าสร้างธุรกิจให้แข็งแกร่ง ถือว่ามีความสำคัญอย่างเร่งด่วนสำหรับฟอร์ดในการเตรียมความพร้อมเปิดตัว “เฟียสต้า” รวมถึงรถรุ่นใหม่ๆ ในประเทศไทย

การเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ด ในพื้นที่หลักๆ ของกรุงเทพฯ ช่วยเพิ่มสะดวกสบายให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นสิ่งที่ฟอร์ดให้ความสำคัญเป็นอย่างสูง รวมทั้งเป็นการเตรียมการรองรับการเปิดตัวของรถรุ่นใหม่ๆ ที่จะเปิดตัวในประเทศไทย

ปัจจุบัน ฟอร์ด มีโชว์รูมและศูนย์บริการที่เพิ่งเปิดให้บริการ ได้แก่ ฟอร์ดพระรามสี่ ฟอร์ดรามคำแหง และฟอร์ดสุวรรณภูมิ และที่กำลังทยอยเปิดในเร็วๆ นี้ ได้แก่ ฟอร์ดรัชดา-ลาดพร้าว ฟอร์ดตากสิน ฟอร์ด
ร่มเกล้า และฟอร์ดรังสิต และยังมีอีก 4 แห่งที่จะเปิดให้บริการในปีนี้

นอกจากนี้ ฟอร์ดยังได้มีการเพิ่มจำนวนพนักงานบริการในทุกสายงานและทุกระดับครั้งใหญ่ พร้อมจัดการฝึกอบรมพนักงานอย่างต่อเนื่อง ตามมาตรฐานการบริการระดับโลก Quality Care ของฟอร์ด เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าฟอร์ดทุกรายจะได้รับความพึงพอใจสูงสุดจากการบริการมาตรฐานเดียวกันในทุกศูนย์บริการทั่วประเทศ โดยฟอร์ดได้ใช้งบประมาณ 50 ล้านบาทในการฝึกอบรมพนักงานใหม่กว่า 500 คนในช่วง 3 ปีนี้

นายณรงค์ สีตลายน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและแต่งตั้งผู้จำหน่าย เปิดเผยว่า “แผนการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการของฟอร์ด แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ และตอบสนองความต้องการของลูกค้า นอกจากนี้ การขยายจำนวนโชว์รูมและศูนย์บริการอย่างรวดเร็วยังสะท้อนถึงความมั่นใจของทั้งผู้แทนจำหน่ายฟอร์ดในปัจจุบันและรายใหม่ที่มีต่อแบรนด์ฟอร์ดและรถยนต์คุณภาพระดับโลก
อีกด้วย”

ทั้งนี้ โชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ดในประเทศไทย ได้รับการพัฒนาปรับปรุงตามมาตรฐานโชว์รูมระดับโลกของฟอร์ด คือ “Brand @ Retail” ที่ประกอบด้วย โชว์รูมและศูนย์บริการหลังการขายอยู่ควบคู่กัน

“ตลอด 5 ปี ที่ผ่านมา ฟอร์ดได้ลงทุนไปกว่า 200 ล้านบาทในการพัฒนาปรับปรุงภาพลักษณ์โชว์รูมและยกระดับการให้บริการให้ตรงตามคอนเซ็ปท์ “Brand @ Retail” นี้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้รับบริการที่เป็นเลิศมาตรฐานเดียวกันในโชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ดทุกแห่ง” นายณรงค์กล่าว

ฟอร์ด เป็นค่ายผู้ผลิตรถยนต์รายแรกในประเทศไทย ที่นำมาตรฐานด้านบริการ Quality Care ที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลกมาใช้ ปัจจุบัน ร้อยละ 90 ของโชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ดทั่วประเทศ ได้รับการรับรองด้วยมาตรฐานนี้

“ในขณะที่เรากำลังเตรียมขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง เราตระหนักดีว่าค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษารถ รวมทั้งการบริหารและจัดส่งอะไหล่อย่างรวดเร็ว คือ ปัจจัยหนึ่งในการตัดสินใจซื้อรถของลูกค้า” นายสาโรช กล่าวเพิ่มเติม

ฟอร์ด นับเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์บริการหลังการขายในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ “ฟอร์ด โซลูชั่นส์” โดยผลิตภัณฑ์ล่าสุด คือ โปรแกรมการบำรุงรักษารถยนต์ตามระยะ” (Scheduled Maintenance Service หรือ SSP) ที่นำเสนอค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษารถที่ต่ำลง นอกจากนี้ ยังมีโปรแกรมขยายเวลารับประกันรถฟอร์ดทุกรุ่น คือ “พรีเมี่ยม โพรเทคชั่น พลัส” และ “เซฟ แพค โพรเทคชั่น พลัส”

นอกจากนี้ ฟอร์ดยังมีบริการ “ฟอร์ด โรดไซด์ แอสซิสแตนท์” บริการช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉิน 24 ชั่วโมงทั่วประเทศไทย ที่ตอบสนองความต้องการด้านบริการต่างๆ ของลูกค้าอย่างครบครัน ให้ความสะดวกสูงสุดในรูปแบบ ‘วัน สต็อป เซอร์วิส’

ฟอร์ด ประเทศไทย ยังเป็นศูนย์กลางการจัดส่งอะไหล่ของภูมิภาคอาเซียนและหนึ่งในสามของเอเชีย โดยใช้ระบบ PANDA (Parts and Accessories Computer System) เสริมประสิทธิภาพการบริหารจัดการชิ้นส่วนอะไหล่ และการกระจายสินค้าไปยังศูนย์บริการฟอร์ดทั่วประเทศภายใน 24 ชั่วโมง รวมทั้งกระจายสินค้าไปยังเครือข่ายผู้จำหน่ายกว่า 843 ราย ใน 11 ประเทศทั่วภูมิภาค