เปิดประมูลเดือนเดียว 3 รอบหวังปลุกตลาดรถมือสองเชียงใหม่

สหการประมูลจับมือไฟแนนซ์คัดรถยึดทั้งเก๋งและกระบะกว่า 600 คัน เปิดประมูลเดือนเดียว 3 รอบที่เชียงใหม่ เผยตลาดภาคเหนือยังมีโอกาสเติบโตสูง เน้นกลยุทธ์ดั้มราคากระตุ้นกำลังซื้อหวังปลุกตลาดรถยนต์มือสอง

นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยถึงสถานการณ์ตลาดรถยนต์มือสองภาคเหนือว่า ยังมีโอกาสที่ขยายตัวค่อนข้างสูง เนื่องจากความต้องการซื้อยังมีต่อเนื่อง เห็นได้จากการสำรวจของฝ่ายการตลาด เพื่อหยั่งลึกถึงความต้องการซื้อรถยนต์ในภูมิภาคดังกล่าว พบว่ากลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้งในส่วนของผู้ใช้รถยนต์ทั่วไป และผู้ประกอบการมีความสนใจซื้อรถยนต์มือสองจากการประมูลในสัดส่วนที่ค่อนข้างสูง โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่มองว่าการตัดสินใจซื้อรถยนต์ใหม่นั้นต้องใช้เงินจำนวนมาก แม้ว่าจะซื้อได้ง่ายขึ้นแต่เมื่อคำนวณราคารถยนต์บวกดอกเบี้ยแล้ว ทำให้ราคารถยนต์แพงขึ้นนับแสนบาท จึงทำให้ลูกค้ากลุ่มที่ต้องการประหยัดหันมาสนใจซื้อรถยนต์มือสองจากการประมูลเพิ่มขึ้น

“ ในเดือนมีนาคมนี้บริษัทมีแผนที่จะเปิดประมูลขายรถยนต์มือสองในจังหวัดเชียงใหม่ถึง 3 รอบด้วยกัน กล่าวคือ ในวันที่ 15, 19, 24 มีนาคม 2553 ณ ห้างสรรพสินค้าคาร์ฟูร์ สาขาเชียงใหม่ โดยการประมูลดังกล่าวบริษัทได้ร่วมกับไฟแนนซ์ในท้องถิ่นคัดรถยนต์มือสอง ทั้งรถเก๋งและกระบะกว่า 600 คัน มาเปิดประมูลขายในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป เช่น TOYOTA VIGO, TOYOTA VIOS, MITSUBISHI STRADA, MITSUBISHI TRITON, CHEVROLET COLORADO, ISUZU D-MAX SPACECAB, FORD RANGER จากการกำหนดราคาเริ่มต้นประมูลที่ไม่สูงมากนัก น่าจะทำให้อยู่ในความสนใจของกลุ่มลูกค้าในภาคเหนือ ซึ่งเชื่อว่านอกจากในจังหวัดเชียงใหม่แล้ว คาดว่าจะมีลูกค้าในจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมประมูลซื้อ เนื่องจากบริษัทได้เน้นกลยุทธ์สร้างการรับรู้อย่างแพร่หลาย” นางสาวเสาวลักษณ์กล่าว

นอกจากนี้แล้วกรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัดยังให้ความเห็นถึงภาพรวมของตลาดรถยนต์มือสองเพิ่มเติมว่า จากการเปิดประมูลรถยนต์ให้กับสถาบันการเงินต่าง ๆ ที่ผ่านมา ทำให้เห็นวงจรของตลาดชัดเจนยิ่งขึ้น กล่าวคือสถิติรถถูกยึดทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์มือสองที่เพิ่มขึ้น ก็ไม่ได้ส่งสัญญาณว่าตลาดรถยนต์มือสองจะโอเวอร์ซัพพลายแต่อย่างใด เนื่องจากความต้องการซื้อก็ยังมีอยู่ตลอดเวลา แต่ระยะเวลาในการขายจะสั้นหรือยาวขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย โดยเฉพาะกลยุทธ์การขายซึ่งผู้ประกอบการจะต้องกำหนดให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยด้านราคาขาย คุณภาพของสินค้า กิจกรรมการตลาด รวมทั้งการให้บริการฯลฯ ทั้งหมดนี้จะต้องสะท้อนให้เห็นถึงความพึงพอใจของลูกค้า โดยเฉพาะการประมูลขายรถยนต์ในต่างจังหวัด จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าอย่างใกล้ชิด ซึ่งจะต้องสร้างความแตกต่างจากตลาดในท้องถิ่นอย่างชัดเจน

สำหรับผู้ที่สนใจรายการรถยนต์ที่ประมูลในวันดังกล่าวสามารถสอบถามรายการรถยนต์ได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2934-7344 หรือwww.union-auction.com