“อัลคาเทล-ลูเซ่นแสดงศักยภาพแห่งอนาคตของโมบายบรอดแบนด์

กรุงเทพฯ – 16 มีนาคม 2553 อัลคาเทล-ลูเซ่น (Euronext Paris and NYSE: ALU) ประกาศวันนี้ว่า ได้แสดงศักยภาพ แห่งอนาคตของโมบายบรอดแบนด์ โดยการสาธิตประสิทธิภาพแอลทีอี และเปิดตัวโครงการ ng Connect ด้วยรถที่มีการใช้งานแอลทีอี “LTE Connected Car” ที่ใช้ในความถี่ 2.6 GHz

เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ศูนย์เวลิซีใกล้กรุงปารีส อัลคาเทล-ลูเซ่นได้จัดการสาธิตประสิทธิภาพแอลทีอีซึ่งจัดขึ้นสำหรับสื่อมวลชน นักวิเคราะห์และลูกค้าโดยเฉพาะ เป็นบทพิสูจน์ถึงความร่วมมือกันของพันธมิตร อันรวมถึง แอลจี อิเล็กทรอนิกส์ บริษัทให้บริการเกมส์โมบาย (ชื่อ FishLabs) ผู้นำด้านโฆษณาดิจิตอล (SIGNEXX) และผู้นำด้านระบบความปลอดภัยสำหรับการใช้งานดิจิตอลและโมบาย (Gemalto)

การสาธิตประสิทธิภาพในครั้งนี้ นับเป็นการสาธิตครั้งแรกที่ยานพาหนะมีการใช้งานแอลทีอี “LTE Connected Car” แห่งภูมิภาคยุโรป อัลคาเทล-ลูเซ่นได้ร่วมมือกับพันธมิตร ซึ่งรวมถึง QNX Software Systems, Toyota Motor Sales (TMS) USA, Inc., chumby, Kabillion และ Atlantic Records ในโครงการ ng Connect ทั้งนี้ โครงการนี้เป็นการเปิดโอกาสในการสร้างกระแสรายได้ที่น่าตื่นเต้นให้แก่เหล่าผู้ให้บริการเครือข่าย ผู้ขายยานพาหนะ ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่น และยังเป็นการสร้างประสบการณ์การใช้งานได้ตามความสนใจเฉพาะบุคคลในรูปแบบใหม่ล่าสุดให้แก่ลูกค้าผู้ใช้งานอีกด้วย โซลูชั่นนี้เสนอตัวอย่างเมนูแห่งความสนุกสนาน ความรู้ ความปลอดภัยและที่เกี่ยวกับการขับขี่ยานพาหนะต่างๆ มากมาย

นอกจากการสาธิตประสิทธิภาพ “LTE Connected Car” นี้แล้ว ยังมีการสาธิตประสิทธิภาพรถตู้ที่ติดตั้งชุดอุปกรณ์แอลทีอี เคลื่อนที่รอบๆ ศูนย์ดังกล่าวเพื่อแสดงการใช้งานแอลทีอีในความถี่ 2.6 GHz (ซึ่งเป็นความถี่ที่ใช้งานแอลทีอีอย่างแพร่หลายในยุโรป) ผู้ใช้งานจะใช้อุปกรณ์ของแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ ผ่านโซลูชั่นด้านเครือข่ายแอลทีอีจากอัลคาเทล-ลูเซ่น ทำให้สามารถใช้งานระดับสูงได้หลายประเภท อาทิ simultaneous streaming video sessions, multiplayer mobile games การดาวน์โหลดภาพและเพลง รวมทั้งแสดงการใช้งานเชื่อมโยงระหว่างเครือข่าย 3G/HSPA และแอลที่อีได้อย่างราบรื่น ซึ่งประการหลังนี้เป็นคุณภาพที่ผู้ให้บริการต้องการมอบให้แก่ลูกค้าผู้ใช้บริการแอลทีอี

“จากการสาธิตประสิทธิภาพในครั้งนี้และจากสัญญาเชิงพาณิชย์และการทดสอบอื่นๆ มากมาย ทำให้อัลคาเทล-ลูเซ่นยืนยันตำแหน่งผู้นำในตลาดแอลทีอีได้อย่างชัดเจนและรวดเร็ว และการสาธิตประสิทธิภาพนี้จะช่วยให้ผู้ให้บริการในยุโรปเห็นพัฒนาการในอนาคตในด้านต่างๆ ของแอลทีอีได้อย่างชัดเจน เมื่อพวกเขาตัดสินใจลงทุนในแอลทีอี“ มร. ปิแอร์ บานับ ประธานและผู้จัดการทั่วไปแห่งอัลคาเทล-ลูเซ่นกล่าว

ในงานนี้ มีการสาธิตประสิทธิภาพระดับสูงอื่นๆ อาทิ
ป้ายโฆษณากับ SIGNEXX (Digital Signage with SIGNEXX) – การที่จอเฉพาะบุคคลขนาดใหญ่จะเข้ามาแทนที่บิลบอร์ดแบบเดิมๆ และโปสเตอร์แบบอินเตอร์แอคทีฟจะแทนที่ป้ายโฆษณาในอาคาร จะเป็นแนวโนมนวัตกรรมด้านสื่อใหม่ๆ ที่มีความน่าตื่นเต้น อีกทั้งสามารถสื่อเข้ากับลูกค้าเป้าหมายจากระยะทางไกล ได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มการลงทุน ทั้งนี้ ป้ายโฆษณาดิจิตอลแบบอินเตอร์แอคทีฟนี้เป็นผลงานจาก SIGNEXX ที่รวมเข้ากับโซลูชั่นด้านโมบายเปย์เม้นต์ของอัลคาเทล-ลูเซ่น ซึ่งพร้อมที่จะเสนอให้กับผู้ให้บริการในการสร้างสรรค์แอปพลิเคชั่นใหม่ๆ ให้เป็นจริงได้

บริการเกมส์โมบาย (Mobile Gaming with FishLabs) – เป็นการแสดงให้เห็นถึงการใช้งานแบนวิธสูงและมีความหน่วงช้าต่ำในสิ่งแวดล้อมการใช้งานต่างๆ กัน ทั้งบนอุปกรณ์ตามสายและไร้สาย ผู้ใช้งานสามารถสนุกสนานกับเกมส์ (ที่มีผู้เล่นหลายคน) ได้อย่างเรียลไทม์และมีคุณภาพสูง โดยไม่มีปัญหาความช้าหรือปัญหาเทคทิคใดๆ

ปลอดภัยทุกแห่งกับ Gemalto (Secure Anywhere with Gemalto) – เมื่อผู้ใช้งานไร้สายได้รับการอนุมัตเพียงครั้งเดียว (Single authentication and authorization process) และสามารถเข้าใช้งานแอปพลิเคชั่นที่ซับซ้อนบนคราวน์ (cloud-based” applications/collaborative tools) ได้อย่างต่อเนื่อง เพียงแค่ใช้อุปกรณ์มือถือและการ์ดประเภท Universal Identity Circuit Cards (UICC)

สมาร์ทโฟนทีวีจากอัลคาเทล-ลูเซ่น (Alcatel-Lucent SmartPhone TV) – เป็ยการยกระดับศักยภาพการใช้งานมัลติมีเดียในอุปกรณ์ใหม่ๆ เช่น สมาร์ทโฟน Tablet PCs และ อุปกรณ์อื่นๆ ทั้งนี้ โซลูชั่นสมาร์ทโฟนทีวีจากอัลคาเทล-ลูเซ่นจะช่วยให้เข้าใช้แหล่งข้อมูลในรูปแบบเฉพาะบุคคลและเฉพาะการใช้งานได้ (Personalized and contextualized way)

ท่านสามารถดูวีดิโอการสาธิตประสิทธิภาพได้ที่ http://www.ngconnect.org/lteconnectedcar