ยูนิลีเวอร์แตกไลน์วาสลีน เมน ชูคอนเซ็ปท์ “เห็นผลลัพธ์ทันทีที่ใช้ ผิวสุขภาพดีขึ้นใน 2 สัปดาห์”

นางวรรณิภา ภักดีบุตร รองประธานกรรมการบริหารด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ความงาม บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “วาสลีน เมน” ครบสูตร ทางเลือกใหม่ของผู้ชายผิวสุขภาพดี ภายใต้คอนเซ็ปท์ “เห็นผลลัพธ์ทันทีที่ใช้ ผิวสุขภาพดีขึ้นใน 2 สัปดาห์” โดยมี เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ พรีเซนเตอร์วาสลีน เมน และ วิกกี้-สุนิสา เจทท์ ร่วมงานเปิดตัวที่ดิวาน่าสปา

ยูนิลีเวอร์รุกเต็มสูบ แตกไลน์ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชายครบสูตรภายใต้แบรนด์ “วาสลีน เมน” ทั้งผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและบำรุงผิวกาย เดินหน้าขยายฐานผลิตภัณฑ์เสริมหล่อสำหรับผู้ชายให้ครบวงจรยิ่งขึ้น เสริมทัพแบรนด์หัวหอกอย่าง “เคลียร์เมน” และ “แอ๊กซ์” ดึง เคน ธีรเดช ไอคอนหนุ่มหล่อผิวสุขภาพดี ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์ตอกย้ำประสิทธิภาพที่เหนือชั้นกว่าผลิตภัณฑ์ที่มีในท้องตลาด ภายใต้จุดขาย “เห็นผลลัพธ์ทันทีที่ใช้ ผิวสุขภาพดีขึ้นใน 2 สัปดาห์” ปูพรมงัดกิจกรรมมัดใจหนุ่มครบเครื่องจากการสำรวจโดยบริษัททีเอ็นเอส รีเสิร์ช อินเตอร์เนชั่นแนล พบว่า ตลาดผลิตภัณฑ์เสริมหล่อสำหรับผู้ชาย หรือ Men’s Grooming มูลค่า 4,000 ล้านบาทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2552 ที่ผ่านมามีการเติบโตสูงถึง 15% โดยหากพิจารณาการเติบโตในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา พบว่า ปีที่แล้วเซ็กเม้นท์ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า มีมูลค่า 717 ล้านบาท มีการเติบโต 27% จากปี 2549 เซ็กเม้นท์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกายมูลค่า 123 ล้านบาท มีการเติบโต 295% จากปี 2549 และเซ็กเม้นท์ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวกายมูลค่า 24 ล้านบาท มีการเติบโต 188% จากปี 2549 ทั้งนี้การใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกายสำหรับผู้ชายยังมีน้อยเพียง 7.4% และ 2.7% ตามลำดับ

นางวรรณิภา ภักดีบุตร รองประธานกรรมการบริหารด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ความงาม บริษัทยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชาย ประกอบกับอินไซต์ของผู้ชายวัย 16-35 ปีพบว่า 96% ของผู้ชายอยากมีผิวขาวกระจ่างใส 91% คิดว่าผู้หญิงชอบผู้ชายที่ดูดีมีผิวสะอาดสะอ้าน และผู้ชาย 89% จะรู้สึกมั่นใจขึ้นเมื่อตัวเองมีผิวที่กระจ่างใสและสะอาดหมดจด จึงเป็นที่มาของการเปิดตัว “วาสลีน เมน” อย่างครบสูตรในครั้งนี้

“เราวางโพสิชั่นนิ่งให้ “วาสลีน เมน” เป็นผลิตภัณฑ์ทางเลือกใหม่สำหรับผู้ชายผิวสุขภาพดี เหมาะที่สุดในการดูแลสุขภาพผิวหน้าและผิวกายให้ดูดีอย่างเหนือชั้นกว่า ภายใต้คอนเซ็ปท์ “เห็นผลลัพธ์ทันทีที่ใช้ ผิวสุขภาพดีขึ้นใน 2 สัปดาห์” ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและบำรุงผิวกาย ซึ่งการเปิดตัวครั้งนี้ถือว่าครอบคลุมความต้องการที่หลากหลายของผู้ชายได้อย่างตรงจุด และตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์วาสลีนในการเป็นผู้เชี่ยวชาญที่คงความมหัศจรรย์ให้ผิวพรรณในไทยมากว่า 20 ปี”

ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มวาสลีน เมน ได้ถูกพัฒนาขึ้นสำหรับผิวผู้ชายโดยเฉพาะ ให้มีประสิทธิภาพเหนือกว่า ผ่านการวิจัยกับผู้บริโภคและได้รับผลตอบรับดีมาก โดยกว่า 90 % ของผู้ทดลองใช้ บอกว่า จะเปลี่ยนใจมาเลือกใช้ วาสลีน เมน และจะบอกต่อให้เพื่อนได้ทดลองใช้ด้วย

สำหรับการเปิดตัววาสลีน เมนในครั้งนี้ ยูนิลีเวอร์ได้เตรียมกิจกรรมการตลาดไว้สนับสนุนอย่างเต็มรูปแบบ โดยดึง เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ เป็นตัวแทนในการสื่อสารภาพลักษณ์ของผู้ชายผิวสุขภาพดีแบบวาสลีน เมน ตลอนจนสร้างความเชื่อมั่นในประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มผู้บริโภคผู้ชาย และผู้หญิงที่อยากให้หนุ่มๆ ของตัวเองดูดี โดยประเดิมส่งภาพยนตร์โฆษณาชุด “ชาเลนจ์” เพื่อสร้างการรับรู้ของผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าวาสลีน เมน มีกำหนดออกอากาศในวันที่ 1 เมษายน 2553 พร้อมกิจกรรมเดินสายท้าผู้ชายให้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์วาสลีน เมน ทั้งที่ฟิตเนส สนามกีฬา รวมถึงอีเว้นท์และเทศกาลโดนใจหนุ่มๆ เช่น เทศกาลสงกรานต์ที่ถนนข้าวสาร และกิจกรรมมัดใจคอบอลร่วมกับเคลียร์ เมนและแอ๊กซ์ ซึ่งจะเริ่มจัดกิจกรรมตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป

นางวรรณิภากล่าวถึงความคาดหวังจากการเปิดตัววาสลีน เมนว่า “เรามั่นใจว่า ประสิทธิภาพที่เหนือชั้นของวาสลีน เมนประกอบกับแรงผลักดันจากเคน-ธีรเดช จะช่วยสร้างการรับรู้ของวาสลีน เมนในตลาด ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นใจให้กลุ่มลูกค้าผู้ชายหันมาทดลองใช้วาสลีน เมนในวงกว้างและตอบรับดีเยี่ยมไม่แพ้แบรนด์รุ่นใหม่ทั้งเคลียร์เมน และแอ๊กซ์ อีกทั้งตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์วาสลีนในการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านผิวสุขภาพดีให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น”

วาสลีน เมน เพื่อผิวสุขภาพดีขึ้นใน 2 สัปดาห์ วางจำหน่ายใน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 1) กลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ได้แก่ วาสลีน เมน เฟสสครับไวท์เทนนิ่งแอนตี้สปอต (สีส้ม) วาสลีน เมนเฟสวอชไวท์เทนนิ่ง แอนตี้สปอต (สีขาว) วาสลีน เมน เฟสวอชรีเฟรชชิ่งออยคอนโทรล (สีฟ้า) 2) กลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวกาย วาสลีน เมน แอคทีฟไวท์เทนนิ่งบอดี้วอช (สีขาว) วาสลีน เมน เฟรช ไฮเดรททิ่งบอดี้วอช (สีเขียว) และ 3) กลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย ได้แก่ วาสลีน เมน ยูวีไวท์เทนนิ่งโลชั่น (สีขาว) และ วาสลีน เมน เฟรช ไฮเดรททิ่งบอดี้โลชั่น (สีเขียว)