แอร์เบอร์ลินจับมือบางกอกแอร์เวย์สขยายความร่วมมือในเส้นทางบิน เชียงใหม่ – ยุโรป

แอร์เบอร์ลิน สายการบินใหญ่อันดับห้าของยุโรป และบางกอกแอร์เวย์ส สายการบินชั้นนำของภูมิภาคเอเชียตกลงขยายความร่วมมือเพื่อตอกย้ำจุดแข็งในการให้บริการของทั้งสองสายการบินในเส้นทางบินระหว่างยุโรปและประเทศไทย เมื่อเร็วๆ นี้ นายโยอาคิม ฮูโนลด์ ซีอีโอ สายการบินแอร์เบอร์ลิน นายคริสตอฟ เดบุส ซีซีโอ สายการบินแอร์เบอร์ลิน และกัปตันพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ ผู้บริหารสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้ประกาศขยายความร่วมมือระหว่างสองสายการบินในการประชุมที่งานมหกรรมการท่องเที่ยวชั้นนำของโลก “ไอทีบี” ณ กรุงเบอร์ลิน

ตั้งแต่ 28 มีนาคม 2553 นี้เป็นต้นไป สายการบินบางกอกแอร์เวย์สจะเริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินเชียงใหม่-กรุงเทพฯ เพิ่มอีกหนึ่งเที่ยวบินซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับเที่ยวบินของแอร์เบอร์ลินที่กรุงเทพฯ เพื่อเดินทางสู่จุดหมายปลายทางต่างๆ ในยุโรปได้อย่างง่ายดายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น การขยายการให้บริการในเส้นทางนี้จะดำเนินการภายใต้หมายเลขเที่ยวบินโค้ดแชร์ โดยผู้โดยสารที่พำนักในเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงจะได้รับประโยชน์จากทางเลือกในการเดินทางที่หลากหลายสู่ยุโรป

“ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่แอร์เบอร์ลินสามารถเพิ่มเที่ยวบินต่อได้อีกหนึ่งเที่ยวบินในเครือข่ายของเรา นี่เป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความร่วมมือกันเป็นอย่างดีในระยะยาวระหว่างสองสายการบิน การขยายการให้บริการในครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้สามารถเชื่อมต่อเชียงใหม่สู่ศูนย์กลางการบินของเราที่เบอร์ลินและดุสเซลดอร์ฟได้” นายโยอาคิม ฮูโนลด์ ซีอีโอ สายการบินแอร์เบอร์ลิน แถลงข่าวที่กรุงเบอร์ลิน

นายคริสตอฟ เดบุส ซีซีโอ สายการบินแอร์เบอร์ลิน กล่าวเพิ่มเติม “สายการบินแอร์เบอร์ลิน สายการบินที่ได้รับรางวัลกว่า 40 รางวัลเป็นเครื่องการันตีคุณภาพในการให้บริการ และสายการบินบางกอกแอร์เวย์สในฐานะเอเชียบูติกแอร์ไลน์ส เป็นคู่สัญญาทางการบินที่สมบูรณ์แบบมาก เพราะการร่วมมือกันระหว่างทั้งสองสายการบินจะช่วยเพิ่มช่องทางในการเดินทางในราคาที่สมเหตุสมผลให้แก่ผู้โดยสาร”

เมื่อเร็วๆ นี้ สายการบินเยอรมันได้เปิดตัวโปรโมชั่นใหม่ “Summer Special” ในราคาสุดคุ้มเพียง 15,500 บาท (ราคาตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ไม่รวมค่าภาษีสนามบินและค่าผกผันน้ำมัน) สำหรับการเดินทางจากกรุงเทพฯ สู่สุดยอดเมืองต่างๆ ในยุโรป อาทิเช่น เบอร์ลิน มิวนิค ปารีส สต็อกโฮล์ม เฮลซิงกิ เวียนนา หรือซูริค ส่วนตั๋วราคาพิเศษจากเชียงใหม่สู่ยุโรปเริ่มต้นที่เพียง 18,860 บาทเท่านั้น อนึ่ง นายสเตฟาน มาเกียร่า ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยของสายการบินแอร์เบอร์ลินกล่าวว่า เพียงหนึ่งปีหลังจากที่ทางสายการบินได้เปลี่ยนชื่อจากแอลทียูมาเป็นแอร์เบอร์ลินอย่างเต็มตัว ปัจจุบันแอร์เบอร์ลินเริ่มมีส่วนแบ่งทางการตลาดในเส้นทางบินสู่ยุโรปเพิ่มมากขึ้น “เราพอใจกับจำนวนการสำรองที่นั่งที่เพิ่มขี้น แอร์เบอร์ลินเริ่มเป็นหนึ่งในสายการบินที่มีบทบาทสำคัญในตลาดการบินระหว่างไทยและยุโรป” นายสเตฟาน มาเกียร่าเสริมต่อว่า ผู้โดยสารในชั้นธุรกิจของสายการบินแอร์เบอร์ลินที่เดินทางจากเชียงใหม่สู่ยุโรปจะได้รับบริการรถลีมูซีนรับส่งฟรี ทั้งขาไปและขากลับจากที่พำนักในเชียงใหม่สู่สนามบินเชียงใหม่ ซึ่งบริการรถลีมูซีนนี้เป็นการบริการที่ปกติทางสายการบินจัดให้สำหรับผู้โดยสารชั้นธุรกิจในกรุงเทพฯ พัทยา ชะอำ หัวหิน ระยอง และบ้านเพ สู่สนามบินสุวรรณภูมิ

แอร์เบอร์ลินเป็นสายการบินใหญ่อันดับ 2 ของเยอรมนี สายการบินในกลุ่มแอร์เบอร์ลินได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ตั้งแต่พฤษภาคม 2549 เมื่อปีที่ผ่านมา ทีมงานของแอร์เบอร์ลินกว่า 8,200 คนได้ให้บริการแก่ผู้โดยสารถึง 27.9 ล้านคนทั่วโลก ทุก ๆ ปีแอร์เบอร์ลินได้รับรางวัลมากมายกว่า 10 รางวัล ซึ่งถือเป็นเครื่องการันตีมาตรฐานและคุณภาพในการบริการได้เป็นอย่างดี การให้บริการด้วยเครื่องบินที่มีอายุการใช้งานโดยเฉลี่ยเพียง 5.5 ปี ทำให้แอร์เบอร์ลินเป็นหนึ่งในสายการบินที่ให้บริการด้วยฝูงบินใหม่ที่สุดในยุโรป เทคโนโลยีอันทันสมัยของเครื่องบินเหล่านี้สามารถช่วยประหยัดพลังงานเชื้อเพลิง อีกทั้งยังมีส่วนช่วยลดมลภาวะที่เกิดจากอุตสาหกรรมการบินได้อีกด้วย