คิวท์เพรส รุกตลาดเข้มต้นปี ปล่อยหมัดเด็ด เจาะใจผู้หญิงยุคใหม่ ด้วย “วันเสต็ปครีม”

คิวท์เพรส รุกตลาดเข้มผ่านงบส่งเสริมตลาดตลอดปีกว่า 150 ล้านบาท ตั้งเป้ารายได้รวมกว่า 1,700 ล้านบาท ประเดิมปล่อยหมัดเด็ดรับซัมเมอร์ ส่ง “1 สเต็ป ครีม” คิวท์เพรส มอยส์เจอร์ มิลค์ ยูวี เอ็กซ์เพิร์ท โพรเทคชั่น เอสพีเอฟ 50 PA+++ [Cute Press Moisture Milk UV Expert Protection SPF 50] เป็นได้ทั้งรองพื้นเนื้อครีมสีเบจบางเบา พร้อมปกป้องแสงแดดด้วย SPF50 PA+++ ให้ความนุ่มลื่นและแห้งเหมือนทาแป้ง วางกลยุทธ์ปรับแบรนด์โพสิชั่นนิ่ง ภายใต้แนวคิด คิวท์เพรส…สวยได้ทุกวัน ตอบสนองไลฟ์สไตล์สาว รุ่นใหม่อย่างเข้าใจ มุ่งขยายกลุ่มเป้าหมายสู่กลุ่มสาวรุ่นใหม่ ทั้งวัยเรียนและวัยทำงาน ชูจุดขายสวยครบ ทุกขั้นตอนง่ายๆ ในสเต็ปเดียว ตั้งเป้าทำลายสถิติยอดขาย ทะลุปีที่ผ่านมากว่า 3 แสนหลอด

นางสาวศุกร์สิริ ศักดิ์พรทรัพย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เอสเอสยูพี กรุงเทพ 1991 จำกัด เปิดเผยว่า จากผลสำรวจด้านการตลาดพบว่า กลุ่มผู้หญิงรุ่นใหม่ ได้แก่ กลุ่มวัยทำงาน วัยเรียน และ กลุ่มแม่บ้านทั่วไป กว่าร้อยละ 70% มีการปรับตัวในการใช้จ่ายส่วนตัว โดยเฉพาะในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์ ซึ่งจะมุ่งเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีจากแบรนด์ที่เชื่อถือได้ ในราคาที่สมเหตุสมผลและ มากกว่าการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ตามกระแสการตลาดที่หวือหวา ซึ่งคิวท์เพรสก็เป็นแบรนด์ที่สามารถรักษาคุณภาพสินค้าให้ตรงใจผู้บริโภคมาโดยตลอด 34 ปี โดยพิสูจน์ให้เห็นได้จากการที่ผลิตภัณฑ์ คิวท์เพรส หลายๆ ตัวจะมีไลฟ์ไซเคิลยาวนานกว่า แบรนด์อื่นๆ และมียอดขายรวมที่เพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี เช่น แป้งอีเวอร์รี่ และกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้ารุ่น มอยส์เจอร์ มิลค์ โดยในปีที่ผ่านมา คิวท์เพรส สามารถทำยอดขายได้กว่า 1,500 ล้านบาท ตามเป้าที่ตั้งไว้

สำหรับ การรุกตลาดของ คิวท์เพรส ในปี 2553 นี้ ได้ปรับกลยุทธ์ด้านการตลาดให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่เลือกหาผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ โดยวางแบรนด์โพสิชั่นนิ่ง ภายใต้แนวคิด คิวท์เพรส… สวยได้ทุกวัน สะท้อนให้เห็นถึงแบรนด์ที่มุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้าให้ตอบสนองความต้องการและ lifestyle ของผู้หญิงสมัยใหม่อย่างเข้าใจ คือ สวยได้ในขั้นตอนเดียวง่ายๆ พร้อมให้ความคุ้มค่าและสบายกระเป๋าในทุกๆ วัน ดังนั้น ความสวยในทุกๆวัน จึงเป็นสิ่งที่เป็นไปได้อย่างง่ายๆสำหรับผู้หญิงสมัยใหม่ที่ใช้ผลิตภัณฑ์คิวท์เพรส

ในช่วงซัมเมอร์นี้ คิวท์เพรส ได้เลือกนำผลิตภัณฑ์ คิวท์เพรส มอยส์เจอร์ มิลค์ ยูวี เอ็กซ์เพิร์ท โพรเทคชั่น เอสพีเอฟ 50 พีเอ+++ หรือ “วันสเต็ปครีม” [1 Step Cream] ที่ใช้ได้ทุกฤดูกาล โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนที่จะมียอดขายสูงเป็นพิเศษมารุกตลาดก่อน เพราะมีคุณสมบัติพิเศษกว่าครีมกันแดดอื่นๆ ที่เป็นได้ทั้งรองพื้นเนื้อครีมสีเบจที่บางเบา ให้ความ นุ่มลื่นและแห้งสบายเหมือนทาแป้ง และช่วยปกป้องผิวหน้าจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF50 PA+++ โดยปีที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์ คิวท์เพรส “วันสเต็ปครีม” นี้ ได้รับการตอบรับที่ดีมาก มียอดขายตลอดปี มากกว่า 3 แสนหลอด กลุ่มผู้ซื้อแบ่งออกเป็น กลุ่มวัยทำงาน 40 % วัยเรียนระดับอุดมศึกษา 35 % และกลุ่มแม่บ้านทั่วไปอีก 25 % โดยใน ปีนี้ คาดว่าจะมีส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์กันแดด ได้ถึง 12% จากมูลค่าตลาดรวมประมาณ 950 ล้านบาท และมั่นใจว่าจะสามารถทำลายสถิติยอดขายของปีที่ผ่านมา เป็นจำนวน 5 แสนหลอด ได้อย่างแน่นอน ด้วยจุดเด่นที่เป็นมากกว่าครีมกันแดดที่เหนือกว่าคู่แข่งในตลาด

สำหรับ การรุกตลาดของ คิวท์เพรส ในปี 2553 นี้ จะเห็นว่า คิวท์เพรส ได้มีการพัฒนาให้มีคุณสมบัติสวยได้ง่ายๆ ในขั้นตอนเดียว ทั้งบำรุงผิวและเสริมความงาม ไม่ว่าจะเป็น คิวท์เพรส “วันสเต็ปครีม” มอยส์เจอร์ มิลค์ ยูวี เอ็กซ์เพิร์ท โพรเทคชั่น เอสพีเอฟ 50 พีเอ +++ หรือ คิวท์เพรส อิเวอร์รี่ บีบี ซึ่งเป็นแป้งผสมรองพื้นที่ให้สาวๆ สวยเนียนครบ จบในตลับเดียว เป็นต้น ในส่วนช่องทางการจัดจำหน่าย ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับโฉม คิวท์เพรส ช้อป กว่า 70 แห่ง จากทั้งหมด 186 แห่ง ให้มีความโมเดิร์นมากยิ่งขึ้น ด้วยงบประมาณ 300 ล้านบาท รวมไปถึงการจัดกิจกรรม CRM เพื่อสร้างความใกล้ชิดกับตัวแทนจำหน่ายและสมาชิกคิวท์เพรส ที่มีอยู่กว่า 3 แสนราย ทั่วประเทศ ให้มีความแข็งแกร่งและเดินไปในทิศทางเดียวกัน ภายใต้แนวคิด คิวท์เพรส…สวยได้ทุกวัน นางสาวศุกร์สิริ กล่าวสรุป