กรุงศรี ออโต้ ส่ง “กรุงศรี แคช ทู คาร์” หวังครองตลาดสินเชื่อเพื่อรถบ้าน

กรุงศรี ออโต้ ผู้นำสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ฉีกกลยุทธ์เหนือคู่แข่ง เดินหน้าบุกเบิกตลาดสินเชื่อเพื่อรถบ้าน ผ่านหนังโฆษณาชุดใหม่ เพื่อสื่อสารตรงประเด็นต่อกลุ่มเป้าหมายหลักที่ต้องการซื้อรถบ้าน

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) หรือ กรุงศรี ออโต้ เปิดเผยว่า หลังประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวสินเชื่อ “กรุงศรี แคช ทู คาร์” ซึ่งเป็นสินเชื่อเช่าซื้อสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถยนต์ใช้แล้วโดยตรงจากเจ้าของรถหรือ “รถบ้าน” ในปีที่ผ่านมานั้น สำหรับแผนการตลาดปีนี้ กรุงศรี ออโต้ มุ่งเน้นการสร้างภาพลักษณ์ของ “กรุงศรี แคช ทู คาร์” ให้อยู่ในใจของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ได้เปิดตัวหนังโฆษณาชุดใหม่ นำเสนอภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อรถบ้าน ภายใต้แนวคิดหลัก “ถ้าจะซื้อรถบ้าน ไม่ต้องง้อเงินเก็บ” เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายหลักที่ต้องการซื้อรถบ้าน ให้สามารถเป็นเจ้าของรถที่ตัวเองต้องการได้ทันที โดยไม่ต้องรอเก็บเงินก้อนโตจนครบจำนวน ซึ่งเป็นทั้งการสร้างแบรนด์ควบคู่ไปกับการให้ความรู้ด้านผลิตภัณฑ์แก่ผู้บริโภคในเวลาเดียวกัน

“ปัจจุบันผู้บริโภคมีความต้องการซื้อรถยนต์รถใช้แล้วจากเจ้าของรถโดยตรงมากขึ้น จากการศึกษาตลาดและช่องทางการซื้อขายรถยนต์บ้านพบว่า ผู้บริโภคจะรู้สึกสบายใจกับการซื้อรถยนต์ใช้แล้วจากคนที่รู้จักหรือคนที่เพื่อนแนะนำ หรือที่รู้จักในชื่อ รถบ้าน มากขึ้น กรุงศรี ออโต้ ในฐานะผู้นำสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร มองเห็นโอกาสของตลาด BLUE OCEAN ที่ยังไม่มีผู้เล่นในตลาด จึงได้เปิดตัวสินเชื่อเพื่อรถบ้าน “กรุงศรี แคช ทู คาร์” เพื่อตอบโจทย์ความต้องการเรื่องรถบ้านของทั้ง ”ผู้ซื้อ” และ ”ผู้ขาย” โดยภาพยนตร์โฆษณาใหม่จะเป็นตัวหลักในการสื่อสารและแนะนำสินเชื่อ “กรุงศรี แคช ทู คาร์” ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคในวงกว้าง”

“ภาพยนตร์โฆษณาแคมเปญนี้ชี้ให้เห็นประเด็นของทั้งฝ่ายผู้ซื้อและผู้ขาย ที่แต่เดิมนั้น การจะซื้อรถบ้านผู้ซื้อจะต้องมีเงินเก็บทั้งก้อนให้พอที่จะซื้อจึงออกรถบ้านได้ ไม่มีระบบสินเชื่อรถยนต์ให้บริการแต่อย่างใด และผู้ขายก็ขายได้ยากเนื่องจากต้องรอผู้ซื้อที่มีเงินก้อนจริง แต่ปัจจุบันกรุงศรี แคช ทู คาร์ เข้ามามีบทบาทตอบสนองความต้องการของทั้งสองฝ่าย ทำให้ลูกค้าที่ต้องการซื้อรถบ้านไม่ต้องรอเก็บเงิน ส่วนเจ้าของรถก็ขายรถได้เร็ว และได้เงินเต็มจำนวนเหมือนเดิม” นายไพโรจน์ กล่าว

พร้อมกันนี้ กรุงศรี ออโต้ ยังได้จัดเตรียมแคมเปญการตลาดและโปรโมชั่น เพื่อสนับสนุนภาพยนตร์โฆษณาชุดดังกล่าวผ่านสื่อและช่องทางต่างๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ โปรโมชั่นรับตุ๊กตาวัวตัวใหญ่ ซึ่งเป็นมาสคอทของหนัง มูลค่า 900 บาท ฟรี สำหรับผู้ที่สมัครสินเชื่อกรุงศรี แคช ทู คาร์ ตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน ถึง 15 มิถุนายน ศกนี้ และยังแถมโปรแกรมช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนฟรี ตลอดระยะเวลา 1 ปีแรก (Roadside Assistance) เหมือนเดิม

“เราเชื่อว่าภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่และแคมเปญสื่อสารการตลาดของเรา จะส่งผลให้ผู้บริโภคได้มีทางเลือกด้านการเงินเพิ่มขึ้น และตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อเพื่อรถบ้าน “กรุงศรี แคช ทู คาร์” ที่สมัครง่าย และให้วงเงินสูงถึง 90% ผ่อนสบายๆ สูงสุด 72 เดือน และจะผลักดันให้ สินเชื่อเพื่อรถบ้านกรุงศรี แคช ทู คาร์ เติบโตขึ้นไม่ต่ำกว่า 35%” นายไพโรจน์กล่าวในที่สุด