อิมแพ็ค ทุ่ม 150 ล้านบาท ผุดอาคารจอดรถแห่งใหม่ เพิ่มความจุรวม 15,000 คัน รองรับการขยายตัวทางธุรกิจ

อิมแพ็ค ตอกย้ำการเป็นผู้นำศูนย์แสดงสินค้า จัดประชุม นิทรรศการ ระดับนานาชาติ เปิดตัวสิ่งอำนวยความสะดวกแห่งใหม่ เผยลานจอดพร้อมเปิดบริการปลายเดือนมีนาคมนี้ ส่งผลให้พื้นที่จอดรถอิมแพ็คเพิ่มรวมความจุได้มากถึง 15,000 คัน

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นจ์ จำกัด เปิดเผยว่า จากความมุ่งมั่นของอิมแพ็ค เมืองทองธานี ที่จะเป็นศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมชั้นนำอันดับหนึ่งของประเทศไทย และเป็นศูนย์ฯ ชั้นนำ 1 ใน 5 ของเอเชีย อิมแพ็คจึงได้พัฒนาบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ขยายการลงทุนในส่วนของอาคารจอดรถแห่งใหม่ อิมแพ็ค อินดอร์ ปาร์คกิ้ง 2 มูลค่ากว่า 150 ล้านบาท

สำหรับอาคารจอดรถหลังดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณพื้นที่ระหว่างอาคารชาเลนเจอร์ และอาคาร 9 ศูนย์ประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยเป็นอาคารจอดสูง 10 ชั้น รองรับจำนวนรถยนต์เข้าจอดได้มากกว่า 3,000 คัน ติดตั้งระบบการจอดรถแบบอัจฉริยะ (Car Parking Intelligence) ซึ่งมีจุดเด่น คือ ระบบสามารถรายงานข้อมูลจำนวนรถและพื้นที่ว่างตลอดจนการอำนวยความสะดวกและความรวดเร็วในการให้บริการลูกค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเก็บรายละเอียดงานก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดบริการได้ในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้

ทั้งนี้ อิมแพ็ค อินดอร์ ปาร์คกิ้ง 2 ถือเป็น 1 ใน 2 โครงการขยายการลงทุนและพัฒนาบริการสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบครัน เพื่อมอบความสะดวกสบายตอบรับกับความต้องการของลูกค้าและผู้เยี่ยมชมงาน นอกเหนือจากการลงทุนรองรับการขยายตัวทางธุรกิจในส่วนของโรงแรมอิมแพ็ค มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างและคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการเป็นทางการได้ในช่วงต้นปี 2554

นายพอลล์ กล่าวเพิ่มเติมว่า อิมแพ็ค อินดอร์ ปาร์คกิ้ง 2 ที่จะเปิดบริการในช่วงปลายเดือนมีนาคมจะส่งผลให้พื้นที่จอดรถภายในบริเวณศูนย์ฯ อิมแพ็ค เมืองทองธานีเพิ่มขึ้น จากเดิมที่มีความจุรวม 12,000 คัน เป็น 15,000 คัน สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าวซึ่งตรงกับการจัดงานไทยแลนด์ เฟอร์นิเจอร์ แอนด์ เฮ้าส์แวร์ แฟร์ (27 มีนาคม – 4 เมษายน 2553) และงานอื่นๆ ซึ่งส่งผลให้การบริการลูกค้าและผู้มาเข้าชมงานจำนวนมากเกิดความสะดวกสบายที่สุด

อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวบริการอิมแพ็ค อินดอร์ ปาร์คกิ้ง 2 ครั้งนี้ นับเป็นการเพิ่มบริการสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับกับความต้องการของลูกค้า ผู้เข้าชมงานที่มากขึ้น ตลอดจนแขกผู้เข้าพัก อิมแพ็ค โฮเทล ที่จะเปิดบริการในช่วงต้นปี 2554 อีกทั้งการเปิดบริการนี้ยังเป็นการเสริมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในพื้นที่ของศูนย์ ฯ เพื่อยกระดับอิมแพ็ค เป็นศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมระดับนานาชาติที่เพรียบพร้อมด้วยบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันยิ่งขึ้นอีกด้วย