Meridian Brandy เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุด The Little Big Thing / The Journey

Brand Thai Beverage Marketing Co.,ltd

Product Meridian Brandy

ขื่อชุด The Little Big Thing / The Journey

ความยาว 45 วินาที / 30 วินาที

Synopsis

เป็นเรื่องราวของชายหญิงคู่หนึ่งขณะไปล่องเรือยอชท์กับเพื่อนๆ ในขณะที่หญิงสาวกำลังเล่น Cross word อยู่ก็ได้เกิดความสงสัยว่า เธอเห็นความดีอะไรในตัวตัวหนุ่ม… ความมุ่งมั่น ความสนุกสนานในตัวเขา หรือ ความกล้าของชายหนุ่มที่สามารถฝ่าฟันกับอุปสรรคจนทำให้เขาประสบความสำเร็จ และสิ่งที่สร้างความประทับใจและทำให้เธอมั่นใจในตัวเขามากขึ้นก็คือ ความดีของเขา เขาเป็นคนที่ห่วงใยในธรรมชาติกับสิ่งเล็กๆรอบตัว และความดีเล็กๆคือจุดเปลี่ยนสังคมให้ยิ่งใหญ่ได้

Concept

ทีมการตลาดได้ทำวิจัยและสัมภาษณ์กลุ่มเป้าหมายเพื่อหามุมมอง ทัศนคติ และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อบรั่นดี คนที่ดื่มบรั่นดีเป็นกลุ่มคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต และการงาน แต่กว่าที่เขาจะผ่านมาถึงจุดนี้ได้ เขาต้องฝ่าฟันอุปสรรคและทุ่มเทกับมัน เราจึงนำสิ่งเหล่านี้มานำเสนอโดยให้ผู้หญิงเป็นคนเล่าเรื่องถึงผู้ชายที่มีบุคลิก และความคิดเป็นแบบผู้ชายเมอริเดียน และได้ใส่การอนุรักษ์เต่าทะเล เพื่อส่งเสริมสังคมเพิ่มเติมไปด้วย

Execution
การเที่ยวพักผ่อน ล่องเรือ ไปที่เกาะเกาะหนึ่ง ของกลุ่มชายหนุ่ม หญิงสาว และเพื่อนๆ แต่ครั้งนี้ดูเหมือนไม่ใช่แค่การไปพักผ่อนของชายหนุ่มอย่างเดียวเท่านั้น แต่เขายังไปดูแล และอนุรักษ์ลูกเต่าที่กำลังฟักตัว และช่วยเหลือลูกเต่าที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้กลับคืนสู่ทะเล ส่วนหญิงสาวก็ได้เห็นความเป็นคนดีในตัวผู้ชาย จนทำให้สามารถตัดสินใจได้ว่าเธอมองเห็นอะไรที่มากกว่าในตัวเขา

ความยากง่ายในการถ่ายทำ
เนื่องจากหนังโฆษณาเรื่องนี้ต้องถ่ายทำบนเรือยอชท์ที่กำลังแล่นอยู่กลางทะเล จึงทำให้มีข้อจำกัดอยู่หลายด้าน เช่น การจำกัดจำนวนทีมงานที่สามารถขึ้นเรือได้ ช่วงเวลาที่ไปถ่ายทำเป็นช่วง High Season ที่มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากทำให้ต้องมีการปรับเปลี่ยนมุมกล้องตลอดเวลา และเพื่อสะท้อนถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์ นักแสดงหลักทั้งชายและหญิงได้ถูกเฟ้นหาจากหลายประเทศ และลงเอยที่นายแบบชื่อดังบินลัดฟ้ามาจากอเมริกาเพื่อแบรนด์เมอริเดียนโดยเฉพาะ และนางเอกสาวสวยจากออสเตรเลีย

สิ่งที่คนดูจะได้รับหลังจากชมภาพยนตร์โฆษณา
หนังโฆษณาเรื่องนี้สะท้อนให้ผู้ชมตระหนักถึงความสำคัญของความดีที่เราทำ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งเล็กๆก็สามารถเปลี่ยนสังคมให้ยิ่งใหญ่ได้ หากเราช่วยกันทำ รวมถึงการได้ดูธรรมชาติของทะเลที่สวยงาม และลูกเต่าที่น่ารัก

Advertising agency : McCann Erickson Thailand

Deputy Executive creative director / Creative director : Martin Lee/ Supachai Toemtechatpong

Production house : The Film Factory

Film director : พงษ์ไพบูลย์ สิทธิคู