หลังคาตราช้าง ซีแพคโมเนีย ตอกย้ำความเป็นผู้นำหลังคาคอนกรีต โชว์วิสัยทัศน์ เปิดเกมรุกตลาดปี 53

กระเบื้องหลังคาตราช้าง ซีแพคโมเนีย เปิดเกมรุกตลาด ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านหลังคาคอนกรีตในไทย เน้นการพัฒนาสินค้าเชิงนวัตกรรม ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ควบคู่ไปกับการให้บริการแบบครบองค์ ในรูปแบบ Total Roof Solution จากช่างผู้ชำนาญงานและบริการเทคนิค ให้ลูกค้าได้รับความสะดวก รวดเร็ว อยู่สบายและประหยัดพลังงาน ร่วมลดโลกร้อน นับเป็นการเพิ่มทางเลือกและตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งตลาดปัจจุบันและการขยายตลาดในอนาตค

นายนพดล แก้วทับทิม กรรมการผู้จัดการ บริษัท กระเบื้องหลังคาซีแพค จำกัด ในธุรกิจเอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง (SCG Building Materials) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกระเบื้องหลังคาตราช้าง ซีแพคโมเนีย และอุปกรณ์หลังคา ตราช้าง กล่าวว่า “ภาพรวมตลาดหลังคาคอนกรีตในปี 2552 หดตัวจากปี 2551 ประมาณ 5% เนื่องจากผู้ประกอบการชะลอการลงทุนโดยเฉพาะครึ่งปีแรก และความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผู้บริโภคขาดความมั่นใจ และชะลอการใช้จ่ายที่มีภาระระยะยาว เช่น การซื้อบ้านใหม่ สำหรับกลุ่มลูกค้า บ้านสร้างเอง ยังคงเป็นสัดส่วนที่ใหญ่ที่สุดในตลาด คาดว่าตลาดหลังคาคอนกรีตในปีนี้ จะมีมูลค่าตลาดประมาณ 5,000 – 6,000 ล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 5-10 % จากปีก่อน เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา จากปัจจัยบวกต่าง ๆ ทั้งภาวะเศรษฐกิจโลกที่เริ่มดีขึ้น ทั้งมาตรการกระตุ้นอสังหาฯโดยการลดหย่อนภาษีของรัฐบาลช่วยกระตุ้นตลาดในครึ่งปีแรก ส่งผลให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจที่เริ่มดีขึ้น แต่ก็ยังมีปัจจัยลบ เช่น ประเด็นทางการเมือง อัตราดอกเบี้ยที่คาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นในช่วงครึ่งหลัง ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค และการลงทุนระยะสั้นอยู่บ้าง”
“สำหรับทิศทางการดำเนินงานของ กระเบื้องหลังคาตราช้าง ซีแพคโมเนีย ในปีนี้นอกจากการให้ความสำคัญต่อการพัฒนาเทคโนโลยี ซึ่งนับเป็นหัวใจสำคัญ อันก่อให้เกิดนวัตกรรมและสร้างความหลากหลายให้กับสินค้าใหม่ ๆ ที่เป็น High Value เพื่อตอกย้ำศักยภาพผู้นำหลังคาคอนกรีต มุ่งตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภคด้วยสินค้าและบริการคุณภาพที่ไม่หยุดยั้ง บริษัท ฯ จะมีสินค้าหลัก คือ กระเบื้องที่มีเทคโนโลยีการผลิตแบบใหม่ที่เป็นพัฒนาการอีกขั้นของกระเบื้องคอนกรีต เน้นกลุ่มเป้าหมายเจ้าของบ้านระดับ Medium-High เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ เราคาดว่า ในส่วนของงานโครงการบ้านจัดสรร ที่เคยหดตัวไปในปีที่ผ่านมา น่าจะเริ่มกลับมาฟื้นตัวในปีนี้ รวมถึง งานอาคารสาธารณะ และกลุ่มบ้านเก่าที่ปรับปรุงใหม่ จะช่วยผลักดันให้

รายได้รวมกระเบื้องหลังคาของบริษัทในปีนี้ เติบโตประมาณ 5-10 % ตามตลาดหรือ มูลค่าประมาณ 3,000 ล้านบาท” นายนพดล กล่าวเพิ่มเติม
นายนพดล กล่าวอีกว่า “ ทั้งนี้ บริษัทฯ มุ่งมั่นพัฒนาระบบการให้บริการที่เริ่มตั้งแต่ประมาณการทั้งจำนวนสินค้าและราคา พร้อมบริการติดตั้งโดยช่างมืออาชีพที่บริษัทฯ ผนึกกำลังกับซีเมนต์ไทยโฮมเซอร์วิสและรูฟฟิ่ง เซนเตอร์ อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีเจ้าหน้าที่บริการเทคนิคควบคุม ดูแล ตรวจสอบการติดตั้งเพื่อให้ลูกค้าได้อยู่อย่างปลอดภัย สบายใจ ภายใต้หลังคาตราช้าง ซีแพคโมเนีย โดยจำหน่ายผ่านร้าน Home Mart ผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์คุณภาพของ เอสซีจี ซึ่งเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายหลักที่พร้อมให้บริการทั่วประเทศ”
สำหรับตลาดอุปกรณ์หลังคาของบริษัทฯ นายนพดล ชี้แจงว่า “บริษัทฯ ได้ตั้งหน่วยงานธุรกิจระบบหลังคา ( Roof System Business) ดูแลผลิตภัณฑ์อุปกรณ์หลังคาและโครงหลังคาสำเร็จรูป โดยเฉพาะธุรกิจโครงหลังคาเหล็กสำเร็จรูป ตราช้าง ( Roof truss) หลังจากที่บริษัทได้ทดลองตลาดมาระยะหนึ่ง ได้การตอบรับค่อนข้างมาก ดังนั้นในปีนี้บริษัทฯ จึงมีแผนผลักดันตลาดอย่างจริงจัง ในจังหวัดหลักทุกภาค ทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถการแข่งขันในตลาดโครงหลังคา ด้วยบริการครบวงจร ทั้งการออกแบบ แนะนำและติดตั้ง ซึ่งผลักดันการขายผ่าน ร้าน Homemart และระบบ “Top Hat Solution” ผ่านทาง Roofing center เป็นหลัก (ประมาณการขาย 400,000 ตรม.หรือเป็นมูลค่าการขายประมาณ 170ล้านบาท ) พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาฝีมือการติดตั้งทั้งในกลุ่มช่าง และผู้รับเหมาโดยตรง จากปัจจุบันที่มีเครือข่ายช่างรองรับการติดตั้งโครงหลังคาสำเร็จรูปได้สูงสุดเดือนละ 150 หลัง คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 400 หลัง ภายในปี 2553”
“นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการผลิตวัสดุหลังคาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนาสินค้ากลุ่ม Green Product ที่ช่วยประหยัดพลังงาน และเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามนโยบาย SCG eco value” นายนพดล กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท พี อาร์ โซลูชั่น จำกัด : โทรศัพท์ 0-2656-8059 www.prsolution.co.th

คุณจิตฤทัย ทัดเสรีวิบูลย์ โทรศัพท์ 0-81613-1865