‘กรุงศรี ออโต้’ ร่วมกับสภาสังคมสงเคราะห์ฯ จัดอบรม “รอบรู้เรื่องการเงิน”

กรุงศรี ออโต้ ผู้นำสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร โดยนายไพโรจน์ ชื่นครุฑ (ที่ 4 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการใหญ่ นางสาวศรีสุดา นิตติวัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานทรัพยากรบุคคลและสื่อสารองค์กร (ที่ 3 จากซ้าย) บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) มอบเงินจำนวน 500,000 บาท ให้กับสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อใช้ในการจัดอบรมความรู้เรื่องการบริหารการเงินส่วนบุคคลแก่ผู้นำชุมชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในโครงการ “Smart Finance กรุงศรี ออโต้ รอบรู้เรื่องการเงิน” โดยมี นายณัฐพัชร์ อนทุภูมิ (ที่ 5 จากขวา) ประธานสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พันเอกหญิง คุณหญิงอัสนีย์ เสาวภาพ รองประธานสภาสังคมสงเคราะห์ฯ และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วชิรญา บัวศรี เลขาธิการสภาสังคมสงเคราะห์ฯ เป็นผู้แทนรับมอบ ณ สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ

กิจกรรมอบรมให้ความรู้เรื่องการเงินส่วนบุคคล “Smart Finance” จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยกรุงศรี ออโต้ ร่วมกับองค์กรอิสระเพื่อสังคม ภายใต้นโยบายการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending) ของกรุงศรี ออโต้ ซึ่งมีหลักปฏิบัติครอบคลุมการการดำเนินงาน ดังนี้ 1) การพิจารณาความสามารถในการผ่อนชำระ 2) การนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ชัดเจน 3) การช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบภาวะวิกฤตทางการเงิน และ 4) การให้ความรู้ด้านการเงินส่วนบุคคลและสนับสนุนการศึกษาแก่ผู้ด้อยโอกาส

กิจกรรมอบรม Smart Finance จะจัดขึ้นทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยในปี 2553 นี้จะเป็นการอบรมสำหรับผู้นำชุมชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือจำนวนกว่า 500 คน เพื่อให้มีพื้นฐานความรู้ความเข้าใจผลิตภัณฑ์การเงินในรูปแบบต่างๆ และสามารถจัดการการเงินส่วนบุคคลได้อย่างรับผิดชอบและมีประสิทธิภาพ พร้อมกันนี้กรุงศรี ออโต้ ยังได้จัดทีมผู้เชี่ยวชาญ “กรุงศรี ออโต้ คลินิก” บริการให้คำปรึกษาสินเชื่อยานยนต์นอกสถานที่แก่ผู้เข้าร่วมอบรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย