เคทีซีปลุกตลาดบัตรเครดิต จัดแพ็คโปรโมชั่น 3 หมวดฮิต “กิน ช้อป เที่ยว”

เคทีซีตอกชัดคอนเซ็ปท์แบรนด์ตัวจริงไม่มีเงื่อนไข “It’s Real” จัดโปรโมชั่น 3 หมวดใช้จ่ายยอดนิยม กิน ช้อปปิ้ง ท่องเที่ยว รุกตลาดบัตรเครดิตสู่กลุ่มลูกค้าตลาดบนและชุมชนออนไลน์ กับแคมเปญ “KTC Try & Tell” ที่ให้สมาชิกได้ลองสัมผัสความคุ้มค่าด้วยตนเอง แล้วร่วมบอกต่อสมาชิกและกลุ่มเพื่อนโซเชี่ยล เน็ตเวิร์คกิ้ง ผ่านเว็บไซท์ http://www.ktc.co.th/tryandtell หรือสแกน QR Code ผ่านสมาร์ทโฟน และร่วมสนุกรับฟรีไมล์หรือคะแนนสะสมพิเศษ และของรางวัลสุดฮิปตลอดรายการ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 มิถุนายน 2553

นายวรวุฒิ นิสภกุลธร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เคทีซีมุ่งสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างอย่างต่อเนื่อง ด้วยการให้สมาชิกได้สัมผัสประสบการณ์ที่ดีโดยตรงกับแบรนด์ ผลิตภัณฑ์และบริการ ด้วยต้นแบบแนวคิดการทำธุรกิจบัตรเครดิตรายแรกที่ไม่มีเงื่อนไขแฝง อาทิ การไม่คิดค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีตลอดชีพ การบุกเบิกระบบใช้คะแนนสะสมในหลายรูปแบบที่แม้คะแนนน้อยก็แลกได้ และเป็นคะแนนสะสมที่ ไม่มีวันหมดอายุ เพื่อสร้างความผูกพันในแบรนด์ (Brand Loyalty) ซึ่งถือเป็นจุดแข็งและข้อได้เปรียบที่ผลักดันให้เคทีซีก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจบัตรเครดิตของไทยได้ในเวลาไม่นาน”

“สำหรับแนวคิดแบรนด์เคทีซีในปีนี้จะสื่อสารความเป็น “It’s Real” มากขึ้นในทุกช่องทาง เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจบัตรเครดิตที่แท้จริง ด้วยจุดมุ่งหมายที่ต้องการให้บัตรเครดิตเคทีซีเป็นบัตรที่สมาชิกพอใจ นึกถึง หยิบใช้ เกิดความผูกพัน และบอกต่อ เพราะมั่นใจในคุณค่าของสิทธิประโยชน์ที่จับต้องได้และไม่ซับซ้อน โดยจะเลือกเฟ้นผลิตภัณฑ์ บริการ และจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์และตรงใจสมาชิกแต่ละกลุ่มกว่า 1.62 ล้านบัตร รวมถึงการขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ที่มีรายได้ประจำระหว่าง 40,000–75,000 บาท กลุ่มลูกค้าออนไลน์ รวมไปถึงโซเชี่ยล เน็ตเวิร์คกิ้ง ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตแบบก้าวกระโดดในปีนี้ จะเป็นช่องทางใหม่ที่ทำให้แบรนด์เคทีซีได้รับการบอกต่อถึงกันในวงกว้าง”

“ในช่วงไตรมาสที่ 2 โปรโมชั่นการตลาดที่เปิดให้สมาชิกได้สัมผัสความสุขแล้วบอกต่อ เราได้คัดสรร 3 หมวดใช้จ่ายที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ กิน ช้อปปิ้ง ท่องเที่ยว อาทิ 1) กิน – Dining Wonders ตื่นเต้นกับเรื่องกินตลอดทั้งปีกับบัตรเครดิตเคทีซี ประเดิมด้วยโปรโมชั่นใช้คะแนนสะสม KTC Forever Rewards เท่ากับยอดใช้จ่าย แล้วแลกรับส่วนลดได้สูงสุด 20% ตลอดปีที่ร้านอาหารญี่ปุ่นเซน (Zen) หรือ อากะ (AKA)

หรือรับส่วนลดสูงสุดถึง 50% กับร้านอาหารในโรงแรม และร้านอาหารยอดฮิตทั่วกรุงเทพฯ 2) ช้อปปิ้ง – All Year Always on Top รับอภิสิทธิ์ที่เหนือกว่าในเรื่องช้อปตลอดทั้งปีกับบัตรเครดิตเคทีซี ด้วยโปรโมชั่นซื้อบัตรกำนัลที่ห้าง Zen@Centralworld และห้างเซ็นทรัลทุกสาขา เพียงซื้อบัตรกำนัลมูลค่า 4,000 บาทขึ้นไปด้วยบัตรเครดิตเคทีซีทุกประเภท รับทันทีต่อที่ 1 คะแนนสะสม KTC Forever Rewards 3 เท่า หรือไมล์สะสม 2 เท่า ต่อที่ 2 ใช้คะแนนสะสม KTC Forever Rewards แลกรับส่วนลดพร้อมบัตรกำนัลรวมถึง 15% สำหรับการใช้จ่ายครบทุก 4,000 บาท ในครั้งต่อไป 3) ท่องเที่ยว – I believe I can fly คุณก็บินได้แค่ใช้บัตรเครดิตเคทีซี รับไมล์โบนัสสูงสุด 100,000 ไมล์สะสม สำหรับบัตรเครดิตเคทีซี-รอยัล ออร์คิด พลัส ทุกประเภท หรือรับฟลายเออร์ โบนัส (Flyer Bonus) 200 คะแนน สำหรับบัตรเครดิตเคทีซี-บางกอก แอร์เวยส์ ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด พิเศษ กับแพ็คเกจบัตรกำนัลห้องพักเที่ยว 2 ที่ในราคาเดียว “เคทีซี แทรเวล แพ็ค” (KTC Travel Pack) ที่โรงแรมชั้นนำในหัวหิน ชะอำและพัทยา พร้อมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน เริ่มต้นเพียง 7,900 บาท”

“โดยในครั้งนี้ ถือเป็นการรุกขยายฐานสู่กลุ่มลูกค้าออนไลน์อย่างจริงจัง เราจึงได้เตรียมแคมเปญใหม่ล่าสุดคือ “Try & Tell” เพื่อให้สมาชิกในโลกไซเบอร์ ซึ่งเป็นสมาชิกบัตรเครดิตหรือสินเชื่อบุคคลเคทีซี หรือประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสร่วมสนุกโดยการเข้ามาลงทะเบียนที่เว็บไซท์ http://www.ktc.co.th/tryandtell และบอกเล่าประสบการณ์ดีๆ จากการใช้โปรโมชั่นการตลาดใน 3 หมวดดังกล่าวของเคทีซีให้กับเพื่อนๆ ได้รับรู้ หรือสแกน QR Code ผ่านทางโทรศัพท์สมาร์ทโฟนได้อีกด้วย อาทิเช่น ไอโฟน (iPhone) หรือแบล็คเบอร์รี่ (Blackberry-BB) ผู้ที่บอกต่อประสบการณ์ได้มาก ยิ่งได้รับรางวัลในรูปแบบของคะแนนสะสมหรือไมล์สะสมพิเศษมากขึ้น หรือของรางวัลสุดฮิปอีกมากมาย ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2553”

เคทีซีเริ่มสื่อสารการตลาดกับกลุ่มผู้บริโภคในชุมชนออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊คมาตั้งแต่เดือน กรกฎาคม 2552 ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จน่าพอใจ ปัจจุบันมีสมาชิกถึงกว่า 8,000 คน เป็นกลุ่มคนที่มีตัวตนและติดตามข่าวสารผลิตภัณฑ์และบริการของเคทีซีสม่ำเสมอต่อเนื่อง รวมถึงติดต่อสื่อสารและแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ระหว่างกัน จนกลายเป็นชุมชนกลุ่มใหญ่ที่น่าพอใจ

“เราเชื่อว่ากลยุทธ์การสร้างแบรนด์ที่จริงจังและโปรโมชั่นการตลาดที่จับต้องได้ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ โดยเฉพาะชาวไซเบอร์ที่ชอบแบ่งปันเรื่องราวดีๆ กับเพื่อนๆ ผ่านทางออนไลน์ จะช่วยเสริมให้แบรนด์ เคทีซีเป็นที่รู้จักมากขึ้นในเวลาอันรวดเร็ว โดยคาดว่าเมื่อสิ้นสุดแคมเปญจะมียอดรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีต่อเดือนสูงถึง 8,200 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 5%” นายวรวุฒิกล่าวสรุป

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KTC Phone โทรศัพท์ 0-2665-5530 หรือที่ http://www.ktc.co.th/tryandtell