โอกาสทองรับเศรษฐกิจฟื้นตัว แบงก์แข่งสินเชื่อบ้าน/สินเชื่อ SME ดอกเบี้ย 0%

มหกรรมการเงิน ครั้งที่ 10 Money Expo 2010 เสนอโอกาสทองรับเศรษฐกิจฟื้นตัว ด้วยโปรโมชั่นสูงสุดในรอบปี แบงก์-นอนแบงก์-ประกัน แข่งดอกเบี้ยเงินกู้ 0%-ดอกเบี้ยเงินฝากสูง ด้านตลท. ผนึก บล.-บลจ. เปิดเส้นทางลงทุนหลากรูปแบบทั้งหุ้น กองทุนรวม ทองคำ ตอบรับแนวคิด “เส้นทางสู่ความ มั่งคั่ง : The Road to Wealth” เต็มอิ่มกับกิจกรรมสัมมนา พร้อมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดาราสุดฮอต วันที่ 6-9 พฤษภาคมนี้ ที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์

นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ บรรณาธิการ วารสารการเงินธนาคาร ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 10 Money Expo 2010 เปิดเผยถึงการจัดงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 10 Money Expo 2010 ซึ่งจะจัดขึ้นใน วันที่ 6-9 พฤษภาคม 2553 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้แนวคิด “เส้นทางสู่ความมั่งคั่ง : The Road to Wealth” ว่า เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 10 ของการจัดงานมหกรรมการเงิน Money Expo โดยมีหน่วยงานที่เข้าร่วมงานกว่า 200 แห่ง คึกคักกว่าทุกปี ทั้งธนาคาร/สถาบันการเงิน พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ต่างแข่งขันกันนำโปรโมชั่นสูงสุดในรอบปีมานำเสนอให้ประชาชนผู้เข้าชมงาน

แคมเปญยอดฮิตประจำงานปีนี้ยังคงเป็น สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ เริ่มต้น 0% อาทิ
– สินเชื่อที่อยู่อาศัย ธนาคารกรุงไทย ดอกเบี้ย 0% 6 เดือน พร้อมด้วยทรัพย์ NPA ธนาคารกรุงไทยลดสูงสุด 30% คิดดอกเบี้ย 0% นาน 1 ปี
– สินเชื่อเงินสดทันใจ K-Express Cash ธนาคารกสิกรไทย ดอกเบี้ย 0% นาน 3 ปี พร้อมอนุมัติในงาน
– สินเชื่อหมุนเวียน Speedy Cash ธนาคารไทยพาณิชย์ ดอกเบี้ย 0% นาน 2 รอบบัญชีแรก
– สินเชื่อบุคคลกรุงศรี สไมล์ แคช ดอกเบี้ย 0% 2 เดือนแรก และสินเชื่อกรุงศรี SME ดอกเบี้ย 0% 3 เดือนแรก
– สินเชื่อบ้านอัตรากำไรพิเศษ 1% 1 ปี จากธนาคารอิสลาม
– สินเชื่อทอง จากธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย มอบดอกเบี้ยพิเศษและของสมนาคุณเฉพาะในงานเท่านั้น
– สินเชื่อบุคคลนครหลวงไทย โอนเงินสดเข้าบัญชีทันที ดอกเบี้ย 16% ต่อปี
– สินเชื่อ SME Power ไทยเข้มแข็ง จากเอสเอ็มอีแบงก์ ดอกเบี้ยปีแรกเพียง 5%
– สินเชื่อรถรีไฟแนนซ์ ดอกเบี้ยเริ่มต้น 0.45% ต่อเดือน จ่ายค่างวดผ่าน Pay Roll SCIB หรือตัดบัญชี SCIB รับดอกเบี้ยคืน 2% จากบมจ. ราชธานีลีสซิ่ง

/ “ขณะนี้ทิศทาง

-2-

“ขณะนี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มที่จะเป็นขาขึ้นในไตรมาสต่อไป ช่วงนี้จึงนับเป็นโอกาสดีที่ประชาชนที่ต้องการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำเพื่อซื้อบ้านและดำเนินธุรกิจ จะได้รับโปรโมชั่นสุดคุ้ม ดอกเบี้ย 0% และยังสามารถเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของแต่ละผลิตภัณฑ์ของแต่ละสถาบันการเงินได้ทันทีภายในงาน” นายสันติกล่าว

ส่วนบริการด้านอื่นๆ ก็ยังมีโปรโมชั่นมากมายเช่นกัน อาทิ
– เงินฝากประจำดอกเบี้ยสูงพุ่งพรวด จากธนาคารกสิกรไทย รับดอกเบี้ยทุก 3 เดือน สูงสุด 4.75% ต่อปี
– เงินฝากอิ่มบุญ และ เงินฝากออมทรัพย์มุดอรอบะฮ์ จากธนาคารอิสลาม รับผลตอบแทนสูงสุด 3% และ 1.26% ต่อปี ตามลำดับ
– ธนาคารออมสินจัดโปรโมชั่นรับกรมธรรม์ในงานทันทีเมื่อสมัครเงินฝากประเภทสงเคราะห์ชีวิตและครอบครัว
– ซื้อประกันรถยนต์ SCIB Auto 3 Plus 1 กรมธรรม์ แถมประกันอุบัติเหตุมูลค่า 300,000 บาท
– บสก. ฉลองครบรอบ 12 ปีบสก. ซื้ออสังหาริมทรัพย์ ลุ้นรับสิทธิซื้อห้องชุด 12 ยูนิต ยูนิตละ 12 บาท และ แพ็คเกจเที่ยวทั่วไทย
– ผู้ประกอบการค้าอัญมณีและเครื่องประดับจาก จ.จันทบุรี มอบส่วนลด 30% อีกทั้งยังได้รับใบรับรองร้านค้าซึ่งออกโดยสมาคมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี พร้อมสิทธิพิเศษสำหรับผู้ซื้อสินค้าภายในงานสามารถนำอัญมณีและเครื่องประดับมาตรวจกับแล็บเคลื่อนที่ของสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ด้านการลงทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้นำทีมบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ชั้นนำ 20 แห่ง มาให้บริการการลงทุนในหุ้น กองทุนรวม ทองคำ อนุพันธ์ ตราสารหนี้ ด้วยแนวคิด “เพิ่มผลตอบแทน บนทุกเส้นทางการลงทุน” พร้อมมอบโปรโมชั่นจูงใจมากมาย อาทิ ฝึกหัดลงทุน กับ SET+TFEX Click2WIN ชิงรางวัลรวม 1.2 ล้านบาท / รับฟรีบทวิเคราะห์ทิศทางการลงทุนในฟิวเจอร์สและโกล์ด ฟิวเจอร์ส และ Freshy Investment Guide เป็นต้น

ด้านบริการให้ความรู้และให้คำปรึกษาการเงินการลงทุน ก็ยังคงอัดแน่นให้ผู้เข้าชมงานได้รับความรู้อย่างเต็มอิ่ม ไม่ว่าจะเป็น บริการให้คำปรึกษาเรื่องการเงินการลงทุนจากผู้เชี่ยวชาญจากธนาคาร/สถาบันการเงิน บริการคำปรึกษาเรื่องภาษีจากกรมสรรพากร

สำหรับการสัมมนามีหัวข้อน่าสนใจ อาทิ
– กลยุทธ์การลงทุน LTF/RMF เพื่อให้ได้ 100 ล้านอย่างง่ายๆ
– วางแผนการเงินตามราศี
– หุ้นไทย ทางไหนแน่ เขียวแท้ หรือ แดงเทียม?
– คนติดหุ้น หุ้นติดดอยจะทำอย่างไร?

/ โอกาสการค้าการลงทุน

-3-
– โอกาสการค้าการลงทุนภายใต้ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
– เทคนิคเลือกหุ้นของกองทุนติดดาว
– วิเคราะห์ทอง เทรดโกลดฟิวเจอร์ส
– ดอกเบี้ยขาขึ้น พันธบัตร หุ้นกู้ ยังน่าลงทุนอยู่หรือ?
– สูตรลับลงทุน: หุ้น ทอง คอนโด
– สัมมนาสุดพิเศษจากสถาบันพัฒนาธุรกิจครอบครัว หัวข้อ “Succession Planning ปั้นทายาทรับช่วงธุรกิจครอบครัว” เพื่อการส่งต่อธุรกิจให้ลูกสำหรับพ่อแม่ผู้ประกอบธุรกิจครอบครัวโดยเฉพาะ

งานมหกรรมการเงิน Money Expo 2010 ปีนี้ นอกจากประชาชนผู้เข้าชมงานจะได้เลือกสรรบริการการเงินการลงทุนอย่างจุใจแล้ว ยังจะได้มีโอกาสกระทบไหล่ศิลปินดาราในดวงใจที่มาโชว์ตัวและแสดงมินิคอนเสิร์ตให้ชมอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โตโน่, กัน, เซน, ริท จาก The Star 6 / ซานิ, แอน, ที, อ๊อฟ, แม็ค, กุญแจซอล AF6 / นัททิว AF 5, นัท ศักดาทร AF4 / นก ธิติมา, อาร์ม กรกันต์, ก๊องส์ ศุษณะ จาก KPN Awards / บี พีระพัฒน์ / K-otic / อ๊อฟ ปองศักดิ์ / ป๊อป แคลอรี่ บลา บลา / แพนเค้ก เขมนิจ / โอปอลล์ ปาณิสรา / อ้น ศรีพรรณ / ป๋อ ณัฐวุฒิ / ปอ ทฤษฎี / ได๋ ไดอาน่า / โอ๋ ภัคจีรา เป็นต้น และยังมีการแสดงหุ่นเชิดคน, ยายแหวว ดันดารา และอีกมากมาย

พร้อมทั้งยังได้ลุ้นรับรางวัลรายวันจากการเล่น เกมล่าสมบัติ ที่จะมีการลุ้นรางวัลทุกวัน ได้แก่ ตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพ-สิงคโปร์ 2 ที่นั่ง, ตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพ-ฮ่องกง 2 ที่นั่ง, โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่จาก i-mobile, เครื่องเล่น MP3 จากฟิลลิปส์ และบัตรชมสยามนิรมิต อีกด้วย

นายสันติกล่าวว่า แม้เมืองไทยในขณะนี้ยังมีปัญหา แต่จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกอย่างแข็งแรง และตัวเลขการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น อัตราการขยายตัวทางการส่งออกของไทยในเดือนมีนาคม 2553 ที่ขยายตัวถึง 40.9% เพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 5 ยอดการขอส่งเสริมการลงทุนจาก BOI ในไตรมาสแรกปี 2553 ที่มีถึง 311 โครงการ มูลค่ารวม 109,100 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48.6% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปีก่อน รวมทั้งจากสถิติยอดจำหน่ายรถยนต์ภายในประเทศ เดือนมีนาคม 2553 ที่มียอดขายเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 52.6% เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกัน

“ตัวเลขการขยายตัวของธุรกิจเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า ธุรกิจและประชาชนยังคงมีความต้องการเงินลงทุนอีกมาก และกำลังซื้อของประชาชนก็ยังเพิ่มขึ้นอีกมาก งานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 10 Money Expo 2010 จึงเป็นโอกาสที่ดีของธุรกิจและประชาชนทุกกลุ่มที่กำลังต้องการเงินทุนและต้องการลงทุน สามารถหาโอกาสได้ในงานนี้” นายสันติกล่าว