ผู้จัดงาน “ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เรสเตอรองต์ แอนด์ บาร์ 2010”

ไทยแลนด์ เรสเตอรองต์ นิวส์ ร่วมกับ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ มั่นใจธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่มในไทยเติบโตต่อเนื่องแม้สถานการณ์การเมืองไม่แน่นอน เดินหน้าจัดงาน “ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เรสเตอรองต์ แอนด์ บาร์ 2010 (R&B 2010)” โดยมี สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) สถาบันอาหาร และข้าวพนมรุ้ง ยืนหยัดสนับสนุนงานตามกำหนดเดิมในเดือนมิถุนายน พร้อมกระตุ้นผู้ประกอบการพลิกวิกฤตเป็นโอกาสขยายช่องทางการตลาดและหาคู่ค้าใหม่ๆ

ฉัฐพร โยเหลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแอด โปรโมชั่น (1997) ผู้จัดทำนิตยสารไทยแลนด์ เรสเตอรองต์ นิวส์ และผู้จัดงาน อาร์ แอนด์ บี 2010 กล่าวว่า “เราไม่ได้มองสถานการณ์ทางการเมืองเป็นวิกฤต แต่เรากลับมองเห็นเป็นโอกาส ในขณะที่งานประเภทเดียวกันรายอื่นๆ ต่างเลื่อนการจัดงานเพราะผลกระทบจากกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง ผู้ประกอบการไม่รู้จะหันไปทางใด เพราะฉะนั้นงานนี้จะเป็นโอกาสอันดีของผู้ประกอบธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจอาหารในประเทศไทยยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะอาหารเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนทุกเพศทุกวัย จึงเป็นตลาดที่ใหญ่และมีความหลากหลายสูง ที่ผ่านมาธุรกิจร้านอาหาร การจัดเลี้ยง และบริการจัดส่งอาหารของไทยในภาพรวมก็มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างน้อยร้อยละ 10 แม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่มีความไม่สงบทางการเมืองก็ตาม

“ดังนั้น อาร์ แอนด์ บี 2010 จะเป็นโอกาสสำคัญของผู้ผลิตวัตถุดิบ อุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในการขยายตลาดสินค้าผ่านการพบปะกับผู้ประกอบธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มทั้งในและต่างประเทศ ส่วนผู้ประกอบการเองก็สามารถสรรหาคู่ค้าหรือซัพพลายเออร์ผลิตภัณฑ์คุณภาพจากในประเทศ รวมทั้งสร้างสัมพันธ์กับบริษัทจากต่างประเทศได้ ซึ่งจนถึงขณะนี้มีผู้ประกอบการและบริษัทต่างๆ ตอบรับเข้าร่วมงานแล้วกว่า 100 ราย พร้อมทั้งนำกิจกรรมและโปรโมชั่นดีๆ มาร่วมงาน เช่น บางกอกอินเตอร์ฟู้ด ที่นำเนื้อชั้นเยี่ยม มาขายในราคาที่ถูกกว่าราคาทุน หรือผลิตภัณฑ์กาแฟ บอนคาเฟ่ ที่นำผลิตภัณฑ์คุณภาพเข้าร่วมออกบูธพร้อมโปรโมชั่นที่หาได้ที่นี่เพียงที่เดียว”

วิพุธ หวั่งหลี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารงานขายและการตลาด ข้าวพนมรุ้ง ผู้สนับสนุนหลัก ของงาน “ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เรสเตอรองต์ แอนด์ บาร์ (อาร์ แอนด์ บี) 2010” กล่าวว่า “ตลาดของธุรกิจอาหารในไทยยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก และเราก็มั่นใจว่า การเข้าร่วมงานในครั้งนี้ จะทำให้แบรนด์พนมรุ้งของเราเป็นที่รู้จักของตลาดมากยิ่งขึ้น เป็นการขยายฐานลูกค้า จากเดิมคือกลุ่มฟู้ดเซอร์วิส ไปยังตลาดแมสเพิ่มมากขึ้น โดยเราเน้นกลุ่มผู้ประกอบการที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจแล้วยังไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร ทางเรามีทีมเซอร์วิสที่มากไปด้วยประสบการณ์ที่พร้อมไปดูแลลูกค้าถึงที่ อีกทั้งยังจัดโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับผู้ที่มีการสั่งซื้อภายในงาน โดยจะยังคงราคาโปรโมชั่นต่อเนื่องถึง 6 เดือน อีกด้วย และที่สำคัญทางเรายังได้เพิ่มโซนไอเดียทำกิน ซึ่งเป็นโซนที่จะฝึกอาชีพให้กับผู้ประกอบการรายใหม่

โดยการสร้างมูลค่าเพิ่มให้ข้าวกลายเป็นเมนูทำเงิน อาทิ การสอนทำเมนูข้าวหมกไก่ ที่มีกรรมวิธีค่อนข้างยุ่งยาก ให้กลายเป็นเรื่องง่ายและใช้เวลาน้อย”

ในงานดังกล่าวยังมีการแข่งขันทำอาหารของเชฟมืออาชีพและเชฟรุ่นใหม่ การประชันฝีมือของเหล่าบาริสต้า ซอมเมลิเยร์ และบาร์เทนเดอร์ รวมถึงการสาธิตการทำอาหารและการสัมมนาในหัวข้อต่างๆ ที่เป็นประโยชน์อีกมากมาย

งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เรสเตอรองต์ แอนด์ บาร์ 2010 จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 23-25 มิถุนายน 2553 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 2 ผู้สนใจแสดงสินค้าและบริการ รวมถึงลงทะเบียนเข้าชมงานสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณจารวี กมลศิริพิชัยพร โทร. 0-2833-5126 หรือ www.thairestaurantandbar.com.