เทเลนอร์ กรุ๊ป แต่งตั้ง ฮิลดา ทันเน ขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำภูมิภาคเอเชีย

เทเลนอร์ กรุ๊ป ประกาศแต่งตั้ง ฮิลดา ทันเน วัย 44 ปี ขึ้นดำรงตำแหน่ง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำภูมิภาคเอเชีย โดยการเข้ารับตำแหน่งดังกล่าวจะช่วยเสริมการบริหารจัดการและการดำเนินงานของบริษัทสาขาของเทเลนอร์ภายในภูมิภาคเอเชียให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น
 
“ดิฉันมุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสำเร็จให้กับทีมงานในภูมิภาคเอเชียมาโดยตลอด ภูมิภาคนี้เป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตรวดเร็วและเป็นส่วนสำคัญที่จะผลักดันให้บริษัทก้าวไปสู่ความสำเร็จ โดยเทเลนอร์นับได้ว่าเป็นผู้เล่นรายสำคัญในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของภูมิภาค” ฮิลเด ทันเน รองประธานบริหารและประธานฝ่ายสื่อสารภาพลักษณ์องค์กรของเทเลนอร์ กรุ๊ป กล่าว “การเข้ารับตำแหน่งในภูมิภาคเอเชียครั้งนี้ ส่วนหนึ่งเกิดจากความตั้งใจของดิฉันที่ต้องการทำงานใกล้ชิดกับสายธุรกิจยิ่งขึ้น และเพื่อนำประสบการณ์ของดิฉันมาปรับใช้ให้เป็นประโยชน์กับเป้าหมายสำคัญของตลาดประเทศท้องถิ่น”
 
“รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารเป็นตำแหน่งใหม่ที่บริษัทได้ตั้งขึ้นมาเพื่อที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับการบริหารงานในระดับสูงและการดำเนินธุรกิจภายในภูมิภาคเอเชีย” มร. ซิคเว่ เบรกเก้ รองประธานบริหาร เทเลนอร์ กรุ๊ป และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์ เอเชีย กล่าว “ฮิลดา ทันเน จะเป็นผู้นำและบริหารงานในส่วนของประสิทธิภาพในการดำเนินงาน ธรรมาภิบาล การวัดผลประสิทธิภาพในการดำเนินงาน รวมทั้งการพัฒนาอุตสาหกรรมระหว่างหน่วยธุรกิจภายในภูมิภาค”

จอน เฟรดริค บัคซอส ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์ กรุ๊ป กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ฮิลดา ทันเน เข้ามารับตำแหน่งดังกล่าวในเอเชีย เธอสร้างผลงานที่โดดเด่นในตำแหน่งปัจจุบันของเธอซึ่งอยู่ในกลุ่มผู้บริหารจัดการระดับสูง และผมมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าเทเลนอร์ เอเชีย จะได้รับประโยชน์มากมายจากประสบการณ์ในการเป็นผู้นำและความสามารถในการจัดการของเธอ ทันเนยังเป็นแกนนำสำคัญในการสนับสนุนโครงการเพื่อสังคมของเทเลนอร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของความปลอดภัยของสุขภาพและสภาพแวดล้อมในที่ทำงาน”
 
ฮิลดา ทันเน จะประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่ของเทเลนอร์ เอเชีย ที่กรุงเทพฯ และจะขึ้นตรงต่อ มร. ซิคเว่ เบรกเก้ รองประธานบริหาร เทเลนอร์ กรุ๊ป และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์ เอเชีย โดยทันเน จะเข้ารับตำแหน่งดังกล่าวในวันที่ 1 สิงหาคมที่จะถึงนี้

ฮิลดา ทันเน เริ่มงานกับเทเลนอร์ในปี 2550 ก่อนหน้าที่จะเข้าร่วมงานกับ เทเลนอร์ ฮิลดา ทันเน ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีและการวิจัย (Head of Technology & Research) ฝ่าย ไฮโดรออยล์ และพลังงาน (Hydro Oil & Energy) ของบริษัท นอรส์ค ไฮโดร (Norsk Hydro) ทันเน ยังเคยดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารของบริษัท Det Norske Veritas AS และ Statkraft AS

ทันเน สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท วิทยาศาสตร์มหาบัณทิต จากสถาบันเทคโนโลยีแห่งนอร์วีเจียน (Norwegian Institute of Technology) เมืองทรอนด์ไฮม์ ประเทศนอร์เวย์ และมหาวิทยาลัยอาเค่น (RWTH-Aachen y) ประเทศเยอรมนี