ซีลวาเนีย ส่งโคมไฟถนอมสายตารับเปิดเทอม หนุนเด็กไทยห่างไกลปัญหาสายตา

ซีลวาเนีย จัดกิจกรรมต้อนรับเปิดเทอม จับมือ 2 ห้างดังบิ๊กซีและคาร์ฟูร์ ขนบรรดาโคมไฟถนอมสายตาควบคุณสมบัติประหยัดพลังงาน 6 ดีไซน์สวย กระตุ้นผู้ปกครองเลือกอุปกรณ์ให้ความสว่างอย่างถูกต้องเหมาะสม เพื่อลดปัญหาสายตาที่อาจส่งผลกระทบต่อการศึกษาและระบบการมองเห็นของเด็กไทย

นายประกิจ คณิตธรรมนิยม ผู้จัดการฝ่ายขายทั่วไป บริษัท ฮาเวลส์ ซีลวาเนีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการดูแลรักษาสุขภาพตาของเด็กไทย ซึ่งเป็นอวัยวะที่ใช้ในการมองเห็น ฮาเวลส์ ซีลวาเนีย จึงถือโอกาสดีในช่วงเปิดเทอมจัดกิจกรรม ซีลวาเนีย แบ็ค ทู สคูล (Sylvania Back to School) ขึ้น โดยร่วมกับห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ 12 สาขา และ ห้างคาร์ฟูร์ 10 สาขา ทั่วกรุงเทพฯ อาทิ สาขาแจ้งวัฒนะ รังสิต แฟชั่นไอซ์แลนด์ บางใหญ่ สุขาภิบาล 3 และลาดพร้าว เป็นต้น ในการจำหน่ายโคมไฟถนอมสายตาซีลวาเนีย อาย แคร์ แม็กซ์ 6 ดีไซน์ ซึ่งมีคุณสมบัติในการให้แสงสว่างที่นุ่มนวล สบายตา ไม่ก่อให้เกิดความร้อน และช่วยประหยัดพลังงาน เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ปกครองที่ห่วงใยในเรื่องของปัญหาความผิดปกติทางสายตาในเด็กวัยเรียน

“เด็กที่มีปัญหาทางสายตา ส่วนใหญ่เกิดจากการใช้สายตาผิดสุขลักษณะ เช่น การดูโทรทัศน์ใกล้เกินไป เอียงคอมอง หยีตามอง กะพริบตาถี่เกินไป และที่สำคัญคือพฤติกรรมการอ่านหนังสือหรือทำการบ้านในที่แสงสว่างไม่เพียงพอ รวมถึงจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นระยะเวลานานๆ ทำให้เสี่ยงที่จะเป็นโรคต้อกระจก ต้อหิน สายตาสั้น สายตายาว สายตาเอียงและอาจส่งผลกระทบต่อการศึกษาและการพัฒนาของระบบประสาทการมองเห็นจึงเป็นเรื่องที่พ่อแม่ผู้ปกครองควรให้ความสำคัญและใส่ใจสุขภาพสายตาของบุตรหลานอย่างใกล้ชิด” นายประกิจ กล่าว
สำหรับรายละเอียดของโคมไฟถนอมสายตา ทั้ง 6 รุ่น ประกอบด้วย ซีลวาเนีย อาย แคร์ แม็กซ์ บับเบิ้ล (Sylvania Eyecare Max Bubble) ขนาดกะทัดรัด ก้านโคมสามารถปรับระดับได้ตามการใช้งาน มาพร้อมหลอดประหยัดไฟซีลวาเนีย ขนาด 11 วัตต์ มีให้เลือก 3 สี คือ สีเงิน สีเหลือง และสีชมพู จำหน่ายราคา 900 บาท

ซีลวาเนีย อาย แคร์ แม็กซ์ ลูแม็กซ์ (Sylvania Eyecare Max Lumax) มาพร้อมหลอดประหยัดไฟ ซีลวาเนีย ขนาด 15 วัตต์ มีตะแกรงป้องกันแสงแยงตาและช่วยให้การกระจายแสงดียิ่งขึ้น เหมาะกับโต๊ะทำงานขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ที่ต้องการแสงสว่างอย่างเพียงพอ มีให้เลือก 2 สี คือ สีแดง และ สีน้ำเงิน จำหน่ายราคา 1,200 บาท

ซีลวาเนีย อาย แคร์ แม็กซ์ โนวา (Sylvania Eyecare Max Nova) ใช้งานคู่กับหลอดประหยัดไฟซีลวาเนีย
ขนาด 7 วัตต์ มีให้เลือก 3 สี คือ สีดำ สีน้ำเงิน และสีแดง จำหน่ายราคา 600 บาท หรือ ซีลวาเนีย อาย แคร์ แม็กซ์ เพิร์ล (Sylvania Eyecare Max Pearl) ใช้งานคู่กับหลอดประหยัดไฟซีลวาเนีย ขนาด 15 วัตต์ เหมาะสำหรับโต๊ะทำงานขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ที่ต้องการแสงสว่างอย่างเพียงพอ จำหน่ายราคา 1,800 บาท

ซีลวาเนีย อาย แคร์ แม็กซ์ ปราโด (Sylvania Eyecare Max Prado) ออกแบบให้รูปทรงสูง เหมาะสำหรับโต๊ะทำงานขนาดกลางถึงใหญ่ ใช้หลอดประหยัดไฟซีลวาเนีย ขนาด 15 วัตต์ ให้แสงนุ่มนวล สบายตา ไม่ก่อให้เกิดความร้อน มีให้เลือก 2 สี คือ สีดำ และสีเงิน จำหน่ายราคา2200 บาท และ ซีลวาเนีย อาย แคร์ แม็กซ์ โพนี (Sylvania Eyecare Max Pony) ใช้งานกับหลอดประหยัดไฟซีลวาเนีย ขนาด 7 วัตต์ มีให้เลือก 3 สี คือ สีดำ สีแดง และสีฟ้าจำ หน่ายราคา 650 บาท