พฤกษา โรดโชว์หุ้นกู้ 2,500 ล้านบาท แก่นักลงทุน พร้อมเสนอขายเดือนมิถุนายน นี้

นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) (คนกลาง) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารของบริษัทฯ และผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ประกอบด้วย นายสุรพันธ์ ปูรณคุปต์ ผู้จัดการฝ่ายทุนธนกิจ สายวาณิชธนกิจ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (คนที่ 2 จากขวา) นายทิตวัฒน์ อัศเวศน์ ผู้บริหารกลุ่มวาณิชธนกิจ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) (คนแรกซ้ายมือ) และ นายพิศาล ขัตติโยทัยวงศ์ หัวหน้าทีมอาวุโส ตราสารหนี้ สายบริหารเงิน ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) (คนแรกขวามือ) ร่วมชี้แจงและนำเสนอข้อมูลหุ้นกู้ของพฤกษา แก่นักลงทุนสถาบันต่างๆ ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท

หุ้นกู้พฤกษา ได้รับการจัดอันดับเครดิตจากทริสเรทติ้ง ที่ระดับ “A / Stable” โดยมีวัตถุประสงค์การขายหุ้นกู้เพื่อใช้เป็นเงินลงทุนและเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ หุ้นกู้ที่จัดจำหน่ายในครั้งนี้ เป็นหุ้นกู้แบบไม่มีหลักประกัน อายุ 3 ปี และ 5 ปี มูลค่าไม่เกิน 2,500 ล้านบาท เสนอขายขั้นต่ำ 50,000 บาท และเพิ่มเป็นทวีคูณทุก 10,000 บาท กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน โดยกำหนดเสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปในวันที่ 21 – 23 มิถุนายน 2553 ผ่านสาขาของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน)

หุ้นกู้พฤกษา ถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจของนักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายย่อย ที่ได้มีโอกาสเลือกลงทุนในตราสารหนี้ของบริษัทที่มีสถานะทางการเงินมั่นคงสูง และในภาวะที่อัตราดอกเบี้ยเงินฝากต่ำ ซึ่ง พฤกษา ถือเป็นบริษัทที่มีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D:E ratio) ต่ำมากคือ เพียง 0.51 เท่านั้น