InMobi เปิดตัวในตลาดสหรัฐอย่างเป็นทางการ

InMobi บริษัทผู้นำด้านการโฆษณาผ่านเครื่องข่ายโทรศัพท์มือถือซึ่งมีสำนักงานอยู่ในหลายๆประเทศอันได้แก่ เมืองบังกาลอร์ เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย, กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ, กรุงซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา, สิงคโปร์ และกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศเปิดตัวเข้าสู่ตลาดของประเทศยักษ์ใหญ่อย่างสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ในปัจจุบัน InMobi มีฐานของความนิยมในการแสดงผลการโฆษณาอยู่แล้วกว่า 2 พันล้านครั้งต่อเดือนในประเทศสหรัฐอเมริกาตั้งแต่เริ่มทำการเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการในเดือนมกราคมที่ผ่านมา วันนี้ InMobi พร้อมแล้วที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเพื่อขยายกิจการเข้าสู่ตลาดการโฆษณาที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกอย่างยูเอสมาร์เก็ต

InMobi คือบริษัทโฆษณาผ่านเครือข่ายมือถือที่ใหญ่ทีสุดในประเทศเอเชียโดยเข้าถึงลูกค้ากว่า 179 ล้านคนและมีอัตราความนิยมในการแสดงผลของโฆษณากว่า 16.7 พันล้านครั้งต่อเดือนครอบคลุมทั่วทวีปเอเชีย แอฟริกา อเมริกาเหนือและยุโรป โดยอัตราการแสดงผลนั้นเติบโตขึ้นเท่าตัว(จาก 7.5 พันล้าน) ภายในระยะเวลาไม่ถึงหกเดือน

แอน ฟริสบีย์รองประธานและผู้จัดการของทวีปอเมริกาเหนือกล่าวว่า “InMobi เติบโตอย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาสองปีไปทั่วโลกซึ่งก็แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าInMobi มีศักยภาพในการผลักดันสื่อโฆษณาทั่วโลกให้เข้าถึงผู้บริโภคทั้งในด้านของประสิทธิภาพและความสร้างสรรค์ มีการคาดการณ์กันว่าภายในปี 2557 จะมีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือในระบบ 3G และ 4G กว่า 2.75 พันล้านคนทั่วโลกซึ่งนี่คือสาเหตุที่ทำให้เรามั่นใจว่าเราจะสามารถเข้าถึงตลาดผู้บริโภคในประเทศสหรัฐอเมริกาได้

จากสถิติเครื่อข่ายของ InMobi แสดงให้เห็นว่าตลาดของทวีเอเชีย แปซิฟิคเป็นตลาดที่ยังคงเติบโตมากที่สุดโดยได้รับความนิยมด้านการแสดงผลโฆษณาถึง 5 พันล้านครั้งในเวลา 5 เดือน (ดูข้อมูลตาราง 1) นายเอ็มมานูเอล อัลลิกซ์ให้ข้อมูลว่า “ตั้งแต่เริ่มกิจการเมื่อปี 2007 InMobi ก็กลายเป็นบริษัทโฆษณาผ่านระบบเครื่อข่ายมือถือที่ใหญที่สุดในทวีปเอเชียแปซิฟิค InMobi พร้อมที่แสดงศักยภาพอย่างเป็นทางการด้วยการนำสื่อโฆษณาของทวีปเอเชียเข้ารุกตลาดสหรัฐอเมริกา

“บริษัของเราตกลงทำธุรกิจร่วมกันกับ InMobi ตั้งแต่ปี 2008 กล่าวได้ว่าไม่มีบริษัทที่ขายสื่อโฆษณาผ่านเครื่อข่ายมือถือบริษัทใดที่จะสามารถเทียบเท่าได้กับ InMobi และการที่ InMobi จะเข้าสู่ตลาดประเทศสหรัฐอเมริกานั้นก็จะเป็นการเสริมศักยภาพของบริษัทเพิ่มขึ้นไปอีก เรารู้สึกยินดีเป็นยิ่งนักที่ได้ร่วมงานกับบริษัทระดับโลกอย่าง InMobi” นาย มาร์ค รอสเนอร์, ผู้บริหาร Zedge กล่าว

“ในฐานะผู้นำทางด้านการการผลิตสื่อสำหรับโทรศัพท์มือถือในประเทศสหรัฐอเมริกาและคู่ค้าธุรกิจของInMobi ตั้งแต่ปี 2551 การเปิดตัวของ InMobi ในตลาดของสหรัฐอเมริกานี้ป็นการแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำทางด้านธุรกิจโฆษณาบนเครือข่ายมือถือและทางเราก็ได้ต่อสัญญากับทาง InMobi เรียบร้อยแล้วเพื่อการดำเนินการอย่างต่อเนื่องในตลาดอเมริกา” นายอัชวิน พูริ, รองประธานกรรมการด้านการพัฒนาธุรกิจและการตลาดฃองบริษัท Vuclip กล่าว

“ระบบวิเคราะห์และรายงานผลของ InMobi คือเครื่องมือช่วยเหลือที่มีประสิทธิภาพระดับโลกซึ่งตรงกับความต้องการของเราในการเพิ่มประสิทธิภาพ เราได้ร่วมมือกับ InMobi เพื่อเข้าเจาะกลุ่มลุกค้าในประเทศสหรัฐอเมริกา” นายจัสติน ซีกัล ผู้บรหารและผู้ร่วมก่อตั้ง เครือข่ายสังคมออนไลน MocoSpaceกล่าว

ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี 2007 InMobi ช่วยให้โฆษณา, นักพัฒนาซอฟท์แวร์ และผู้ผลิตเข้าถึงผู้บริโภคข้อมูลข่าวสารทางด้านมือถือกว่า 108 ประเทศทั่วโลก การเติบโตที่ก้าวกระโดดทำให้ InMobi เป็นบริษัทที่ทำกำไรและเติบอย่างรวดเร็วในด้านของบริษัทโฆษณาบนมือถือ ลูกค้าของ InMobi ได้รับข้อมูลตรงตามเป้าหมายผ่านเซลฟ เลินนิ่ง เทคโนโลยีซึ่งเป็นการประมวลผลข้อมูลแบบทันที ลูกค้าของInMobi นั้นได้แก่ Reebok, Quaker Oats, Microsoft, Sony Ericsson, Nokia, Barclays, Yahoo, และGoogle.

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ
คุณธัญญวรณ ศุระศรางค์
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร. 02-653-2717-9
อีเมลล์ oui@spark.co.th