แอลจีเผยโฉม INFINIA LIVE BORDERLESS

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดตัว INFINIA LIVE BORDERLESS ทีวีรุ่นใหม่ล่าสุด นวัตกรรมทีวีเครื่องแรกของโลกที่ใช้เทคโนโลยี FULL LED SLIM พร้อมวางจำหน่ายทั้งกลุ่มแอลอีดี แอลซีดี ทีวี อาทิ LX9500, LE8500, LE7500 และ LX6500 ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นแฟลกชิพทั้งหมด INFINIA LIVE BORDERLESS นับเป็นการผสมผสานระหว่างดีไซน์ที่สวยงามกับอัจฉริยะแห่งนวัตกรรมได้อย่างลงตัว

จุดเด่นของ INFINIA LIVE BORDERLESS? ประกอบด้วยประสิทธิภาพในการรับชมภาพอย่างเต็มอรรถรส, การเชื่อมต่อไร้สาย การเข้าถึงทุกคอนเทนต์อย่างง่ายดาย และสัมผัสสุดยอดพลังเสียงอินฟินิท ซาวด์ (BORDERLESS Vision, Seamless Connectivity, Limitless Content และ Infinite Sound) และเมื่อผสมผสานเทคโนโลยี FULL LED SLIM ซึ่งให้ภาพสวยคมชัดสมจริงในทุกรายละเอียด จึงทำให้ INFINIA เป็นมากกว่าโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ทั่วไป สำหรับเรื่องของดีไซน์ INFINIA เด่นด้วยการดีไซน์แบบ BORDERLESS? หน้าจอเรียบหรูด้วยกระจกแผ่นเดียว ตัวทีวีบางเฉียบเพียง 22.3 มิลลิเมตร และกรอบจอที่บางเพียง 16 มิลลิเมตร จึงช่วยเพิ่มประสบการณ์การรับชมภาพอย่างเต็มอารมณ์ นอกจากนี้ INFINIA ยังมอบประสบการณ์การรับชมที่เหนือกว่าด้วยรุ่น LX9500 ซึ่งเป็นทีวีเครื่องแรกของโลกที่มาพร้อม FULL LED SLIM และ3D Technology สร้างความตื่นตาตื่นใจเวลารับชมภาพยนตร์ 3 มิติ

“แอลจีมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอ INFINIA นวัตกรรมแห่งอนาคตเพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับประสบการณ์การรับชมโทรทัศน์รูปแบบใหม่อย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยคุณภาพภาพที่มีมิติคม ชัด ลึก สวยสมจริงอย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงการเชื่อมต่อไร้สายและการเข้าถึงทุกคอนเทนต์อย่างรวดเร็ว INFINIA จึงเป็นทีวีระดับ พรีเมี่ยมที่เหมาะกับกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบเทคโนโลยีล้ำสมัยผนวกกับดีไซน์ที่โดดเด่น” มร. เฮียน วู (ฮาเวิร์ด) ลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

คุณฉันท์ชาย พันธุฟัก ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า INFINIA ให้คุณภาพภาพระดับสุดยอดเนื่องจากแอลจีได้ใช้เทคโนโลยี FULL LED SLIM ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของแอลจี

“ด้วยเทคโนโลยี FULL LED SLIM ที่ใช้หลอดแอลอีดีถึง 1,200 หลอด ในรุ่น LX9500 ขนาด 55 นิ้ว นับเป็นการนำนวัตกรรมโครงสร้างการวางแอลอีดีแบ็คไลท์อันเป็นเอกลักษณ์ของแอลจี ส่งผลให้คุณภาพของภาพมีมิติและความคมชัดสมจริงเหนือชั้นกว่าแอลอีดีทีวีทั่วไป และด้วยเทคโนโลยี Local Dimming ทำให้สามารถปรับความสว่างในบริเวณจุดต่างๆ บนจอภาพได้อย่างอัตโนมัติ ผลลัพธ์คือการแสดงเฉดสีดำได้ดำสนิทอย่างแท้จริง และเพิ่มค่าความสว่างได้อย่างเต็มประสิทธิภาพซึ่งช่วยเพิ่มความคมชัด และความอิ่มตัวของสี อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงานได้ถึง 70% เมื่อเทียบกับแอลซีดีทีวีทั่วไปในปัจจุบัน”

แอลจี INFINIA ได้ปฏิวัติการรับชมโทรทัศน์รูปแบบใหม่ ด้วยการเข้าถึงทุกคอนเทนต์อย่างรวดเร็วและง่ายดายผ่านอินเตอร์เนทด้วย NetCast โดยสามารถดูข้อมูลต่างๆ อาทิ YouTube, เว็บไซต์พยากรณ์อากาศ AccuWeather หรือเว็บภาพ Picasa และยังยกระดับการรับชมด้วยการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงอื่นๆ ภายในบ้านแบบไร้สายเพื่อแชร์เพลง ภาพยนตร์ และรูปภาพผ่านเครือข่าย DLNA บนระบบโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ภายในบ้าน นอกจากนี้ยังมี Wireless AV Link เชื่อมต่อสัญญาณ 1,080 p เข้าสู่ทีวีด้วยระบบไร้สาย หมดปัญหาสายสัญญาณที่รกสายตา ง่ายต่อการจัดวางในทุกสถานที่

มร. ลี กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า INFINIA เป็นผลิตภัณฑ์ทัพหน้าที่จะช่วยผลักดันการเติบโตของแอลจีให้เป็นไปตามเป้าหมายของปี พ.ศ. 2553 โดยมั่นใจว่าหลังจากการเปิดตัว INFINIA ครั้งนี้ แอลจีจะได้ส่วนแบ่งทางการตลาดจากตลาดทีวีโดยรวมในส่วนของมูลค่าการขายเป็น 28% หรือคิดเป็นมูลค่า 6,500 ล้านบาท และส่วนแบ่งทางการตลาดของแอลซีดี แอลอีดี ทีวี ในส่วนของมูลค่าการขายเป็น 25% หรือคิดเป็นมูลค่า 3,000 ล้านบาท”