ไวไว ทุ่ม 40 ล้านบาท ผนึกไปรษณีย์ไทย ช่วยเกษตรกรไทย รุกตลาด CSR จัดโครงการ “10 มุมซองไวไว…แลกข้าวฟรี”

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ไวไว” ผนึกไปรษณีย์ไทย ทุ่ม 40 ล้านบาท จัดกิจกรรม CSR ช่วยเกษตรกรไทย กับโครงการ “10 มุมซองไวไว…แลกข้าวฟรี” หวังสร้างความแข่งแกร่งให้กับ Brand พร้อมตอกย้ำความเหนียวนุ่ม…ไม่อืด และขอบคุณลูกค้าที่ให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์ “ไวไว” มาโดยตลอด โดยจะเริ่มโครงการตั้งแต่ 1 กรกฎาคม – 31 ตุลาคม 2553 เพียงนำมุมซองไวไว 10 มุมซอง มาแลกข้าวฟรีได้ที่ไปรษณีย์ทุกสาขาทั่วประเทศ

นางสาวเบญญาภา ปริญณรัฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และเส้นหมี่อบแห้ง ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ไวไว” เปิดเผยว่า เนื่องด้วย บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรา “ไวไว” มีแนวคิดในการคืนกำไรให้กับผู้บริโภค ในปี 2553 ได้จัดโครงการ “10 มุมซองไวไว…แลกข้าว” ซึ่งข้าวที่ใช้ในโครงการ คือข้าวหอมมะลิ 100% ที่ผลิตจากโรงสีข้าวตัวอย่าง ในโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา และทางบริษัทฯ ได้มอบเครื่องบรรจุข้าวจำนวน 2 เครื่อง ให้แก่ โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา เพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป

ในการจัดโครงการดังกล่าว บริษัทฯ ได้ใช้งบประมาณกว่า 40 ล้านบาท ในการกระจายสื่ออย่างทั่วถึงผู้บริโภค ซึ่งโครงการดังกล่าว มีวิธีการคือ ตัดมุมซอง 10 มุมชองของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไว ไว ทุกรสชาติ (ยกเว้น รสเจ,รสต้มยำเจ) นำมาแลกข้าวหอมมะลิ จำนวน 1ซอง น้ำหนัก 150 กรัม

นางสาวเบญญาภา กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ได้เล็งเห็น บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เป็นช่องทางในการรับแลกข้าวที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ทั่วประเทศ โดยไปรษณีย์ไทยมีจุดในการแลกข้าวกว่า 1,200 สาขา และผู้บริโภคสามารถแลกได้ตามหน่วยรถของบริษัทฯ ร้านค้าที่ร่วมโครงการทั่วประเทศ พร้อมกันนี้โครงการดังกล่าว ยังส่งเสริมและช่วยเหลือเกษตรกรไทยให้มีอาชีพ และมีรายได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย กิจกรรม CSR ในครั้งนี้ บริษัทฯ คาดหวังว่าจะเป็นส่วนหนี่งในการสร้างความแข่งแกร่งให้กับแบรนด์ และยังเป็นการปรับภาพลักษณ์โดยเปลี่ยนมุมมองใหม่ให้กับไวไว จากการแจกทองเป็นการแจกข้าว เพราะจะได้ช่วยเหลือเกษตรกรไทยอย่างแท้จริง

นอกจากนี้บริษัทฯ ได้ทำหนังโฆษณา ซึ่งในหนังยังมีการพูดถึงการกินบะหมี่กึ่งสำเร็นรูป “ไวไว” ไปด้วย แล้วยังมีโอกาสได้ช่วยเหลือเกษตรกรของไทยอีกด้วย เพราะ 10 มุมซองของไวไว สามารถนำมาแลกข้าวหอมมะลิ 100 % ของโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา ยิ่งกินไวไวมาก ก็ยิ่งเป็นการสนับสนุนเกษตรกรไทยให้มีรายได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ยังได้ 2 ดีเจคู่หูชื่อดัง ดีเจป๋อง-กมล ทองพลับ และดีเจต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ มาร่วมสร้างสีสันอีกด้วย

ทางด้าน นางสาวศรีประภา ยิ้มสมิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทยรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเกษตรกรไทย โดยใช้ศักยภาพของบริการไปรษณีย์ครบวงจร หรือ Total Mail Solution พร้อมด้วยเครือข่ายไปรษณีย์ที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ มาบริหารจัดการทั้งในด้านการขนส่งและเป็นจุดรับแลกข้าวหอมมะลิให้แก่ลูกค้าของไวไว และที่สำคัญในโครงการนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา ซึ่งเป็นโรงสีข้าวตัวอย่าง และยังเป็นแหล่งรับซื้อข้าวเปลือกมาจากเกษตรกรไทยในราคาที่สมเหตุ สมผลกว่าการขายให้โรงสีข้าวทั่วไป ทำให้เกษตรกรไทยมีรายได้มากขึ้นอีกด้วย