กลุ่มแสนสิริรุกครึ่งหลังปี 53 ผุดโปรเจกใหม่ 21 โครงการ

กลุ่มบริษัทแสนสิริ แย้มแผนครึ่งหลังปี 2553 รุกเปิดตัวโปรเจกใหม่ 21 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 32,000 ล้านบาท เตรียมขยายฐานตลาดที่อยู่อาศัยครบทุกเซกเมนต์ เดินหน้าแตกไลน์ที่อยู่อาศัยน้องใหม่ในกลุ่มแสนสิริ คอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ “D Condo” และทาวน์เฮาส์แบรนด์ “V Village” เซกเมนต์ที่อยู่อาศัยระดับราคาเริ่มต้นประมาณ 1 ล้านบาท เตรียมเปิดตัวโครงการนำร่องต้นไตรมาส 3 ของปีนี้

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทแสนสิริในช่วงครึ่งหลังของปี 2553 บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะขยายฐานการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการขยายโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ๆ อีกประมาณ 21 โครงการ ทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว และทาวน์เฮ้าส์ เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าทุกเซกเมนต์ โดยมีมูลค่าโครงการขายรวมประมาณ 32,000 ล้านบาท แบ่งเป็นการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมประมาณ 10 โครงการ มูลค่าการขายรวมประมาณ 17,600 ล้านบาท โครงการบ้านเดี่ยว 8 โครงการ มูลค่าประมาณ 11,700 ล้านบาท และยังมีแผนการพัฒนาทาวน์เฮาส์ประมาณ 3 โครงการ มูลค่าโครงการประมาณ 2,700 ล้านบาท

“ที่ผ่านมาการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของกลุ่มแสนสิริประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยช่วงครึ่งแรกของปีนี้ สามารถสร้างยอดขาย (Pre-sale) โครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ ไปแล้วประมาณ 9,400 ล้านบาท (ยอดขาย ณ วันที่ 13 มิ.ย. 53) จากที่วางเป้าหมายทั้งปีไว้ที่ประมาณ 22,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น 43 % ของเป้าหมายยอดขายทั้งหมด เนื่องจากประสบความสำเร็จในการขยายตลาดที่อยู่อาศัยทุกเซกเมนต์ ตั้งแต่โครงการคอนโดมิเนียมระดับพรีเมี่ยมของแสนสิริที่ปิดการขายในช่วงต้นปี อาทิ โครงการ PYNE by Sansiri รวมถึงโครงการคอนโดมิเนียม Hive Sukhumvit 65 และโครงการคอนโดมิเนียมตากอากาศบ้านแสนสุข ซึ่งทยอยปิดการขายในช่วงที่ผ่านมาตามลำดับ ส่วนโครงการบ้านเดี่ยวก็ประสบความสำเร็จในการสร้างการรับรู้ในแบรนด์สินค้าที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ทั้งโครงการเศรษฐสิริ, บุราสิริ และสราญสิริ รวมไปถึงโครงการที่อยู่อาศัยของบริษัทในเครือ อาทิ โครงการฮาบิเทีย ของบริษัทพิวรรธณา, โครงการบ้านพร้อมพัฒน์ กรีนโนวา ที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้ามากมายเช่นเดียวกัน” นายเศรษฐา กล่าว

นอกจากนี้เพื่อเป็นการวางกลยุทธ์ในการรุกขยายฐานธุรกิจในปี 2553 ให้ครอบคลุมทุกเซกเมนต์มากยิ่งขึ้น บริษัทยังได้เตรียมเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ล่าสุด ในรูปแบบคอนโดมิเนียมที่ชื่อว่า “D Condo” และทาวน์เฮาส์ในชื่อ “V Village” โดยจะมีระดับราคาเริ่มต้นประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งจะมีการเปิดตัวการขายอย่างเป็นทางการในช่วงต้นไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

“การรุกตลาดที่อยู่อาศัยระดับราคาประมาณ 1 ล้านบาทของกลุ่มบริษัทแสนสิริในครั้งนี้ จะเป็นก้าวสำคัญในการขยายโอกาสทางธุรกิจและเสริมความแข็งแกร่งในการขยายตลาดที่อยู่อาศัยให้ครบทุกเซกเมนต์มากยิ่งขึ้น โดยการนำแนวคิดด้านการพัฒนาและการยกระดับคุณภาพสินค้ามาใช้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดในเซกเมนต์ดังกล่าว ซึ่งเป็นเซกเมนต์ที่มีดีมานต์ค่อนข้างสูง และมีโอกาสขยายฐานได้ดี จึงเป็นที่มาของการสร้างแบรนด์ที่อยู่อาศัยใหม่ โดยค่อนข้างเชื่อมั่นว่า ทั้ง 2 แบรนด์ดังกล่าวจะเป็นโครงการนำร่อง ที่จะขยายสู่ตลาดระดับเดียวกันในทำเลอื่น ๆ ในอนาคตอันใกล้นี้ด้วย” นายเศรษฐา กล่าว