กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เร่งยกระดับคุณภาพที่ปรึกษาไทย

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เดินหน้าประชาสัมพันธ์โครงการพัฒนาระบบส่งเสริมคุณภาพที่ปรึกษาไปยังส่วนภูมิภาค เปิดรับสมัครสมาชิก “ บ้านที่ปรึกษา ” พร้อมเฟ้นหา “ ที่ปรึกษาตัวอย่างแห่งปี ” ยกระดับคุณภาพที่ปรึกษาไทย

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยสำนักพัฒนาหน่วยบริการอุตสาหกรรม (สพบ.กสอ.) เร่งประชาสัมพันธ์ “ รางวัลที่ปรึกษาตัวอย่างแห่งปี ” หรือ DIP Consultant Award 2010 ซึ่งจัดขึ้นในปี 2553 นี้เป็นปีแรก เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ที่ปรึกษาทางธุรกิจที่มีผลงานโดดเด่น และถือเป็นการ เชิดชูและประกาศเกียรติคุณแก่ผู้สมควรแก่การเป็นแบบอย่างที่ปรึกษา โดยได้ประชาสัมพันธ์การรับสมัครเป็นสมาชิก “บ้านที่ปรึกษา” ซึ่งแบ่งความเชี่ยวชาญของที่ปรึกษาเป็น 4 ด้าน ได้แก่ บ้านการวินิจฉัย บ้านบริหารจัดการ บ้านเทคนิควิศวการ และบ้านวิสาหกิจชุมชน รวมทั้งกิจกรรมการคัดเลือก “ ที่ปรึกษาตัวอย่างแห่งปี ” ไปยังศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคต่างๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ หอการค้าจังหวัด สนง.อุตสาหกรรมจังหวัด ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ฯลฯ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้รับการตอบรับจากเครือข่ายที่ปรึกษาในพื้นที่เป็นอย่างดี

นายกิติพัฒน์ ปณิฐาภรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 9 จังหวัดชลบุรี หนึ่งในหน่วยงานเป้าหมายการประชาสัมพันธ์โครงการ กล่าวในฐานะประธานการประชุมเครือข่ายที่ปรึกษาจังหวัดชลบุรี ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ว่า “ ที่ปรึกษาในส่วนศูนย์ภาค 9 มีการรวมกลุ่มกัน เพราะเล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาตนเองได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาภาครัฐแต่เพียงอย่างเดียว และการที่ กสอ. ส่งเสริมให้เกิดการรวมกลุ่มของที่ปรึกษานับว่าเป็นสิ่งดี เพราะที่ปรึกษาจะสามารถสร้างเครือข่ายในการแลก เปลี่ยนข้อมูล หรือในกรณีที่ได้รับงานต่างพื้นที่ ก็สามารถขอความช่วยเหลือจากที่ปรึกษาในพื้นที่ได้ และภาครัฐสามารถให้การสนับสนุนกลุ่มที่ปรึกษาได้ทั่วถึงกว่าที่ปรึกษารายบุคคล ”

สำหรับที่ปรึกษาที่สนใจส่งผลงานเข้ารับ “ รางวัลที่ปรึกษาตัวอย่างแห่งปี ” ซึ่งเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ – 15 กรกฏาคม 2553 สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.dip.go.th, www.facebook.com/sphome,
www.sphome.wordpress.com หรือติดต่อขอรับข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับ การสมัครสมาชิก “บ้านที่ปรึกษา” ที่ สำนักพัฒนาหน่วยบริการอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมโทร. 02 354 3239, 02 202 4513, 02 354 3169, 02 202 4493 และที่บริษัทยักษ์ใหญ่ทีมจำกัดโทร. 02 267 5782, www.yakyaiteam.com