กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม มอบรางวัลที่ปรึกษาตัวอย่างแห่งปี

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม จัดพิธีมอบรางวัลที่ปรึกษาตัวอย่างแห่งปี DIP Consultant Award 2010 ให้แก่ที่ปรึกษาธุรกิจอุตสาหกรรม ที่มีผลงานโดดเด่น จำนวน 4 ประเภทสาขา เพื่อยกระดับที่ปรึกษาไทย ต่อยอดการพัฒนาคุณภาพให้มีความพร้อมก้าวสู่สากล

นายมัธยม นิภาเกษม ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า รางวัลที่ปรึกษาตัวอย่างแห่งปี DIP Consultant Award 2010 ถือเป็นการประกาศเกียรติคุณและมอบรางวัลให้แก่ที่ปรึกษาธุรกิจอุตสาหกรรมในสาขาต่างๆ ที่มีผลงานโดดเด่นเป็นที่ยอมรับ และมีคุณสมบัติอันสมควรเป็นแบบอย่างของที่ปรึกษาอื่นๆ เพื่อเป็นการยกระดับ และกระตุ้นให้วงการ ที่ปรึกษาไทยเกิดการตื่นตัว รวมถึงยังเป็นการต่อยอดการพัฒนาคุณภาพที่ปรึกษาไทยให้มีความพร้อมเป็นที่ยอมรับ และก้าวสู่มาตรฐานในระดับสากลได้

นายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวเสริมว่า กระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะที่เป็นองค์หลักในการผลักดันภาคอุตสาหกรรม ได้เล็งเห็นความสำคัญในการสนับสนุน ส่งเสริมและยกย่องบุคลากรในวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจที่มีประสบการณ์ และแนวปฏิบัติอันควรเป็นแบบอย่างที่ดี โดยแบ่งรางวัลออกเป็น 4 สาขาด้วยกัน อันได้แก่ 1. ประเภทสาขาการวินิจฉัย เป็นผลงานด้านวินิจฉัยสถานประกอบการ โดยการวิเคราะห์สภาพปัจจุบันขององค์กร เพื่อหาปัญหาที่แท้จริง และจัดลำดับความสำคัญของปัญหาด้านต่างๆ อาทิเช่นการเงิน การจัดการผลิต การบุคคล การตลาด พร้อมเสนอแนวทางในการแก้ไขปัญหา ปรับปรุงพัฒนาองค์กร 2. ประเภทสาขาการบริหารจัดการ เป็นผลงานด้านการบริหารจัดการองค์กร การบริหารทรัพยากรบุคคล การบริหารการบัญชีและการเงิน การบริหารงานการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ รวมถึงเครื่องมือที่ใช้ในการดำเนินงาน 3. ประเภทสาขาเทคนิควิศวการ เป็นผลงานด้านวิศวกร การจัดการกระบวนการผลิต การลดต้นทุน การจัดการพลังงาน การจัดการสิ่งแวดล้อม การออกแบบบรรจุภัณฑ์ และ 4. ประเภทสาขาวิสาหกิจชุมชน เป็นผลงานด้านวิสาหกิจชุมชน การผลิตสินค้า OTOP และ การส่งเสริมธุรกิจชุมชนในส่วนภูมิภาค กลไกการบริหารงานของวิสาหกิจชุมชน รวมถึงการประยุกต์ใช้ผลิตภัณฑ์ของชุมชน

รางวัลที่ปรึกษาตัวอย่างแห่งปี “ DIP Consultant Award 2010 ในครั้งนี้ มีผู้ได้รับรางวัล ดังนี้

ประเภทสาขาการวินิจฉัย
ได้แก่ คุณมนัสนันท์ ปัญญาสกุลวงศ์ คุณสุพัตรา บัวแสงจันทร์ คุณอุกฤษ สายสิทธิ์

ประเภทสาขาการบริหารจัดการ
ได้แก่ คุณพีระพงษ์ กิติเวชโภคาวัฒน์ คุณอัศม์เดช วานิชชินชัย คุณชวการ มากะนัตถ์

ประเภทสาขาเทคนิควิศวการ
ได้แก่ คุณมนตรี วิทยศักดิ์ คุณกฤษณพงศ์ ลายอักษร คุณรักชัย นามทอง