แคนนอน บุกตลาดกล้องดิจิตอลระดับพรีเมี่ยม เปิดตัว IXUS 300 HS

แคนนอน ผู้ผลิตกล้องดิจิตอลชั้นนำ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้แก่วงการกล้องดิจิตอล เปิดตัวกล้องดิจิตอลคอมแพ็คระดับพรีเมี่ยม IXUS 300 HS ครั้งแรกกับเทคโนโลยีใหม่ High Sensitive System (HS system) สุดยอดเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะจากแคนนอน ผสานกับชิปประมวลผลภาพ DIGIC 4 และเลนส์ F/2.0 พัฒนาให้ชัตเตอร์มีความเร็วสูง โฟกัสวัตถุได้อย่างรวดเร็ว หมดปัญหากล้องสั่นไหว ภาพเบลอ ให้การถ่ายภาพคมชัดทุกสภาวการณ์แม้ไม่ใช้แฟลช หรือไม่ใช้ขาตั้งกล้อง พร้อมดีไซน์ทันสมัย สีสันโฉบเฉี่ยว และฟังก์ชั่นสุดสร้างสรรค์อีกมากมาย หวังเป็นไม้เด็ดรุกตลาดกล้องดิจิตอลในกลุ่มลูกค้าพรีเมี่ยมในช่วงครึ่งปีหลัง

คุณวรินทร์ ตันติพงศ์พานิช ผู้อำนวยการอาวุโส และ ผู้จัดการทั่วไปส่วนงานคอนซูเมอร์ อิมเมจจิ้ง แอนด์ อินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า “แคนนอนต้องการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคระดับไฮเอนด์ ที่ต้องการกล้องดิจิตอลประสิทธิภาพสูงกว่ากล้องดิจิตอลทั่วๆไป คือ ความละเอียดสูง ชัตเตอร์ทำงานได้รวดเร็ว จับโฟกัสได้แม่นยำ ภาพไม่แตกเบลอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาถ่ายภาพในที่แสงน้อย หรือวัตถุเคลื่อนไหว และถ่ายวีดีโอแบบ High Definition ได้ จึงได้คิดค้นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดคือ High Sensitive System (HS system) เอกสิทธิ์เฉพาะของแคนนอน ซึ่งรวมการทำงานของระบบเซ็นเซอร์ CMOS แบบที่ใช้ในกล้องระดับซิงเกิ้ลเลนส์ของแคนนอน ความละเอียดสูง 10 ล้านพิกเซล และ F/2.0 Lens เข้าด้วยกัน มาผลิตกล้องดิจิตอลคอมแพครุ่น IXUS 300 HS นี้ ซึ่งนอกจากจะให้คุณภาพด้านการถ่ายภาพสูงแล้ว รูปลักษณ์ของกล้องก็ยังคงคอนเซปป์ดีไซน์โฉบเฉี่ยว มีระดับ ตามแบบของกล้องตระกูล IXUS เราจึงเชื่อมั่นว่ากล้องดิจิตอลรุ่น IXUS 300 HS จะตอบโจทย์เรื่องคุณภาพและประสิทธิภาพการใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ และมีศักยภาพในการทำให้แคนนอนเป็นผู้นำตลาดกล้องดิจิตอลระดับพรีเมี่ยมในช่วงครึ่งปีหลังนี้ได้”

ในระบบ HS System ของ IXUS 300HS มีเซ็นเซอร์ CMOS (แบบเดียวกับในกล้อง DSLR) ให้ความละเอียดสูง 10 ล้านพิกเซล กับชิปประมวลผลภาพ Digic 4 ลดสัญญาณรบกวนภาพ ช่วยแก้ปัญหาการสั่นไหวของกล้อง ซึ่งจะทำให้เกิดภาพเบลอขณะถ่ายภาพในภาวะแสงน้อย เวลากลางคืน หรือการถ่ายภาพด้วยโหมดออโต้ โดยไม่ใช้ขาตั้งกล้อง นอกเหนือจากนี้ยังมีเลนส์ค่า F ถึง 2.0 ช่วยพัฒนาความเร็วชัตเตอร์ให้สูงขึ้น ทำให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายภาพได้คมชัดสวยงาม แม้ในสภาวะแสงน้อย เพราะสามารถลด Noise ของภาพได้ถึง 60% เมื่อเทียบกับกล้องดิจิตอลทั่วไป

กล้อง IXUS 300 HS ยังเป็นรุ่นแรกในตระกูล IXUS ที่มีระบบ “Hi-speed shooting” อัตราความเร็วในการถ่ายภาพต่อเนื่องสูงถึง 8.4 เฟรมต่อวินาที เก็บทุกรายละเอียดภาพที่มีการเคลื่อนไหวเร็วๆได้ดียิ่งขึ้น เช่น ชการถ่ายภาพกีฬา ชอตสวิงไม้กอล์ฟ แบตมินตัน ว่ายน้ำ นอกจากนี้โหมดการถ่ายวิดีโอยังมีความเร็วชัตเตอร์สูงถึง 240 เฟรมต่อวินาที และสามารถดูย้อนหลังแบบ “Super Slow Motion” ได้ถึง 30เฟรมต่อวินาที เก็บรายละเอียดได้มากกว่าปกติถึง 8 เท่า เพื่ออรรถรสในการดูภาพแบบ Slow Motion การแสดงผลทั้งแบบภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวในระบบ High Definition ชัดเจนบนจอ LCD ขนาดกว้าง 3 นิ้วแบบวายด์สกรีนอัตราส่วน 16:9

สำหรับฟังก์ชั่นครีเอทีฟ (Creative Mode) กล้อง IXUS 300 HS มีระบบ Advanced Smart Auto โหมดอัจฉริยะที่สามารถเลือกโหมดการถ่ายภาพอัตโนมัติเพื่อความเหมาะสมกับสภาวการณ์ในการถ่ายภาพ และ Smart Shutter ระบบสั่งงานถ่ายถาพอัตโนมัติแค่เพียง ยิ้ม ขยิบตา และตรวจจับโฟกัสใบหน้าได้อย่างแม่นยำ พร้อมเพิ่มสีสรรค์ในการถ่ายภาพให้สนุกยิ่งขึ้นด้วย Creative Mode สุดฮิปอื่นๆเช่น Fish Eye Effect เอฟเฟกต์ภาพแบบโค้งนูน, Miniature Effect ย่อส่วนภาพวิวกว้างให้กลายเป็นภาพแบบเมืองจำลอง เป็นต้น

ผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายรูปดิจิตอล IXUS 300 HS มีให้เลือก 3 เฉดสี คือ สีขาวไวท์เพิร์ล / สีแดงแมททาลิค และสีดำแมท ในราคา 14,900 บาท พร้อมวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ณ ตัวแทนจำหน่ายของแคนนอนทั่วประเทศ