โซนี่เพิ่มรุ่นกล้องสไตล์เลนส์ QX Series อีก 2 รุ่น สุดเฉียบรองรับการใช้งานระดับโปรเพิ่มฟังก์ชั่นเปลี่ยนเลนส์ได้

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด รู้ใจผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน ให้ถ่ายภาพได้สวยถูกใจแบบมืออาชีพมากขึ้นกว่าเดิม ด้วยกล้องสไตล์เลนส์รุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล QX Series อีก 2 รุ่นด้วยกัน คือ ILCE-QX1 และ DSC-QX30 พร้อมฟังก์ชั่นแชร์รูปได้ทันใจ กล้อง QX ทั้ง 2 รุ่น สามารถเชื่อมต่อใช้งานกับสมาร์ทโฟนได้อย่างสะดวก รวดเร็วทันใจผ่าน Wi-Fi ด้วยระบบ NFC ที่สามารถเชื่อมต่อได้เร็วขึ้นกว่าเคย อันเป็นผลมาจากเฟิร์มแวร์ที่อัพเกรดใหม่สำหรับในรุ่นเดิมคือ QX100 และ QX10 รวมทั้ง PlayMemories Mobile app ที่ปรับปรุงขึ้นใหม่ด้วย

ผู้ใช้สามารถควบคุมการใช้งานกล้อง QX ได้ง่ายขึ้นผ่าน PlayMemories Mobile app เวอร์ชั่น 5.0 สำหรับสมาร์ทโฟนทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และ iOS รวมทั้ง User Interface ที่สนับสนุนให้ใช้งานถ่ายภาพได้สะดวก และควบคุมถ่ายภาพด้วยมือเดียวได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้การเพิ่ม on-screen gridlines เข้ามาก็ทำให้การจัดองค์ประกอบภาพได้สะดวกขึ้น พร้อมระบบ GPS ในตัวระบุพิกัดของสถานที่ในรูปถ่ายที่จะโอนเข้าสู่สมาร์ทโฟนในขณะถ่ายภาพ[1] สามารถกดชัตเตอร์ถ่ายภาพโดยกดที่หน้าจอแบบสัมผัสได้เลย รูปถ่ายจะถูกส่งเข้าไปยัง สมาร์ทโฟนทันที พร้อมให้คุณแชร์รูปได้รวดเร็วทันใจ

ILCE-QX1

กล้องรุ่น ILCE-QX1 เพิ่มความสะดวกให้ตากล้องที่ต้องการคุณภาพของภาพในระดับมืออาชีพโดยสามารถสับเปลี่ยนใช้เลนส์ต่าง ๆ ที่มีใช้อยู่แล้วกับกล้องมิเรอร์เลสแบบ E-mount และเลนส์ A-mount ที่ใช้กับกล้องอัลฟ่า D-SLT (ใช้ควบคู่กับตัวอแดปเตอร์สำหรับเลนส์ A-mount รุ่น LA-EA4) เพิ่มความแปลกใหม่ ให้ภาพที่คมชัดในทุกรายละเอียด และสวยงามขึ้นในระดับมืออาชีพ

กล้อง QX1 มาพร้อม เซ็นเซอร์ APS-C size Exmor™ CMOS ความละเอียด 20.1 เมกะพิกเซล ให้ภาพที่เต็มไปด้วยรายละเอียดคมชัด ทำงานควบคู่กับหน่วยประมวลผล BIONZ X processor ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดสัญญาณรบกวนต่าง ๆ  จึงให้ภาพที่สวยงาม รายละเอียดเยี่ยมแม้ถ่ายในที่แสงน้อยก็ตาม และด้วยเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ยังทำให้เกิดเอ็ฟเฟ็คท์ ‘bokeh’ ที่สวยงามอีกด้วย ในขณะที่การถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนทั่วไปไม่สามารถทำได้ และสำหรับผู้ที่ต้องการใช้โปรแกรมแต่งภาพภายหลัง ยังสามารถถ่ายภาพแบบ Raw File ได้ด้วยกล้อง QX1 รวมทั้งยังมีแฟลชในตัวเพื่อใช้ถ่ายภาพที่ต้องการแสงสว่างเพิ่มขึ้น

DSC-QX30

กล้อง DSC-QX30 ออกแบบมาให้ผู้ใช้หมดความกังวลเรื่องภาพไม่คมชัดที่เกิดจาการถ่ายภาพโดยการซูมภาพ ด้วยพลังซูมสูงถึง 30 เท่าด้วยการซูมแบบออพติคัล พร้อมเทคโนโลยีป้องกันความสั่นไหวของภาพ Optical SteadyShot ที่ช่วยขจัดความเบลอได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การซูมภาพเข้าออกนั้นจะเป็นไปอย่างลื่นไหลนุ่มนวลตั้งแต่ช่วงเลนส์กว้าง 24 ม.ม. ไปจนถึงช่วงเทเล 720 ม.ม.[2] ซึ่งเทียบเท่ากับช่วงยาวสุดของเลนส์เทเล นอกจากนี้ Clear Image Zoom ยังช่วยซูมขยายภาพให้ใหญ่ขึ้นโดยไม่ทำให้ภาพสูญเสียความคมชัดในรายละเอียด ในขณะเดียวกัน Lock-on AF ยังทำงานร่วมกับระบบซูมภาพอันยอดเยี่ยม และการถ่ายภาพเคลื่อนไหวรวดเร็วแบบต่อเนื่อง 10fps (10 ภาพต่อวินาที) ยังช่วยให้การถ่ายภาพที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วในแต่ละเฟรมนั้นมีการโฟกัสที่คมชัดแม่นยำ กล้อง QX30 ยังสามารถถ่ายวิดีโอ ได้ในระดับ Full HD ระดับเฟรมเรท 60p ได้อีกด้วย[3]

กล้อง QX1 มีให้เลือก 2 แพ็คเกจคือ ILCE-QX1 (เฉพาะบอดี้) ราคา 12,990 บาท และ ILCE-QX1L (บอดี้ + เลนส์ SELP1650) ราคา 16,990 บาท สำหรับกล้อง QX30 ราคา 10,990 บาท โดยทั้ง 2 รุ่น พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม ศกนี้ เป็นต้นไป ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ทุกสาขา ร้านโซนี่ เซ็นเตอร์ และร้านตัวแทนจำหน่ายอื่นที่เลือกสรร

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th

[1] Location info is not tagged in the images stored in the camera

[2] 35mm equivalent (aspect ratio 4:3)

[3] A memory card must be inserted into the camera for movie shooting, continuous shooting, and some other shooting modes