แคนนอน เฉลิมฉลองความสำเร็จ การเป็นผู้นำยอดขายอันดับ 1 สำหรับแคนนอน

แคนนอนจัดคาราวานเฉลิมฉลอง ตอกย้ำความสำเร็จของพรินเตอร์ในตระกูล PIXMA ที่สามารถครองแชมป์ยอดขายอันดับ 1 สำหรับแคนนอนอิงค์เจ็ทพรินเตอร์ทั้งแบบซิงเกิ้ลฟังก์ชั่น และมัลติฟังก์ชั่นพรินเตอร์ต่อเนื่องตลอด 10 ปีซ้อน พร้อมรุกการตลาดด้วยกลยุทธ์ User Centric มุ่งคืนกำไรตอบแทนผู้บริโภค และเสนอการบริการที่มีคุณค่าเพิ่มผ่านศูนย์บริการแคนนอนคอนเซ็ปสโตร์ ที่จะขยายให้ครอบคลุมทุกภูมิภาค และทุ่มงบประมาณทำโปรโมชั่นตอบแทนลูกค้าและดีลเลอร์

นายวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานคอนซูเมอร์ อิมเมจจิ้ง แอนด์ อินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เผยว่า “แคนนอนยังครองความเป็นผู้นำตลาดของพรินเตอร์แบบอิงก์เจตติดต่อกันมานาน 10 ปีในประเทศไทย ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 44% (ทั้งซิงเกิลฟังก์ชั่นและมัลติฟังก์ชั่นพรินเตอร์) ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา และในปีนี้แคนนอนตั้งเป้าหมายจะครองส่วนแบ่งทางการตลาดให้เกินครึ่งหรือมากกว่า 50% โดยบริษัทฯ ทุ่มงบประมาณกว่า 60 ล้านบาท จัดแคมเปญ “Canon PIXMA Celebrate 10 Years No.1 Market Share” เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้า และดีลเลอร์ของแคนนอน ที่ให้การสนับสนุนแคนนอนเป็นอย่างดีเสมอมา”

การครองความเป็นผู้นำตลาดตลอด 10 ปีที่ผ่านมาของแคนนอน เนื่องจากแคนนอนไม่เคยหยุดยั้งในการพัฒนาคุณภาพของเทคโนโลยีการพิมพ์ให้คงความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่อง โดยมีวิวัฒนาการด้านเทคโนโลยีการพิมพ์ที่ล้ำหน้าเสมอมาได้แก่

ปี 2000 – ครั้งแรกของอิงค์เจ๊ทพรินเตอร์ที่ให้ความละเอียดด้านการพิมพ์ถึง 1200 dpi จากแคนนอน
ปี 2001 – ครั้งแรกกับการพิมพ์แบบไร้ขอบจากแคนนอน
ปี 2003 – ครั้งแรกกับเทคโนโลยี PictBridge สามารถเชื่อมต่อกล้องดิจิตอลจากแคนนอน
ปี 2004 – ครั้งแรกของเทคโนโลยี FINE Cartridge ความละเอียดสูงสุด 9600 dpi จากแคนนอน
ปี 2005 – ครั้งแรกของ Hybrid Ink ระบบหมึกดำ 2 ตลับ จากแคนนอน ทำให้คมชัดทั้งเอกสารและภาพถ่าย
ปี 2005 – ครั้งแรกของภาพคงทน 300 ปี ด้วยเทคโนโลยี Chromalife 100+ จากแคนนอน

และสำหรับปี 2010 นี้แคนนอนเปิดตัวคาราวานเพื่อเฉลิมฉลอง “Canon PIXMA Celebrate 10 Years No.1 Market Share” ที่หนึ่งแห่งคุณภาพที่ทุกคนวางใจ ยังได้รับเกียรติจากนักแสดงคู่ขวัญสุดฮ๊อต “สมาร์ท” กฤษฎา พรเวโรจน์” และ “มาร์กี้” ราศรี บาเลนซิเอก้า” ให้เกียรติมาสาธิตเทคโนโลยีสุดล้ำในครั้งนี้ โดยคุณ”สมาร์ท” เป็นตัวแทนของพรินเตอร์พิกซ์มา Business Inkjet Printer รุ่น PIXMA MX347, MX357, MX876 ด้วยประสิทธิภาพการใช้งานแบบออล – อิน – วัน โดยเน้นเทคโนโลยี Wi-Fi Built-in (ทุกรุ่น) และ Wired LAN (บางรุ่น) เพื่อทำให้การทำงานงานในสำนักงานง่ายสะดวกขึ้นด้วยเครือข่ายไร้สายอย่างสบาย และยังครบครันด้วยฟังก์ชั่นอื่นๆ อาทิการใช้ตลับหมึกแยกสี ทำให้ได้ต้นทุนการพิมพ์ต่อแผ่นถูกกว่า และการพิมพ์แบบ Auto Duplex จะช่วยประหยัดกระดาษและหมึกพิมพ์ พร้อมซอฟ์ทแวร์การใช้งานพิมพ์ที่หลากหลาย สามารถเลือกขนาดการพิมพ์ได้สูงสุดหลายรูปแบบด้วยกัน พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมด้วยฟังก์ชั่น Security Fax ที่ช่วยให้ไม่ต้องกังวลกับเอกสารที่ลูกค้าคนสำคัญส่งมาให้ หรือข้อมูลสำคัญๆ เรื่องต้นทุนหรือราคาที่ไม่อยากให้ใครรู้ ด้วยฟังก์ชั่นที่ง่ายดายสามารถตั้งรหัสลับด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังช่วยประหยัดกระดาษและหมึกอีกด้วย โดยสามารถเลือกรับหรือไม่รับเอกสาร หากเบอร์นั้นไม่พึงประสงค์ หรือเป็น Junk fax ที่ส่งเข้ามาหรือฟังก์ชั่น Punch Hole Removal การสำเนาเอกสารโดยการลบรูเจาะกระดาษจากเอกสารต้นฉบับเดิมที่อยู่ Business Inkjet Printer ของแคนนอนจึงออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของสำนักงานทุกขนาดทั้งขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ได้อย่างครบครัน

นอกจากนี้นักแสดงสาว “มาร์กี้” ราศรี บาเลนซิเอก้า” มาเป็นตัวแทนของ Photo Inkjet Printer รุ่น MP996, MP648 และMP568 แคนนอน ขอแนะนำเทคโนโลยีล่าสุดในการพรินต์ภาพผ่านแอพพลิเคชั่น IEPP (iPhone Easy Photo Print) ที่มีอยู่ในมือถือ โดยการสั่งพริ้นท์ภาพถ่ายโดยตรงจากมือถือไอโฟน หรือไอพอดทัช ผ่าน WIFI ได้ง่ายๆ เพียง 3 ขั้นตอนมายังเครื่องพรินเตอร์ พร้อมเลือกกระดาษสูงสุดได้ถึง 6 แบบ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีนี้ได้รับความสนใจ และตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ และเครื่องอิงค์เจ็ทระดับโฟโต้ให้ความละเอียดสูงสุดถึง 9600 dpi. ให้หยดหมึกที่เล็กเพียง 1 พิโคลิตร พร้อมทั้งเทคโนโลยี ChormaLife 100+ ซึ่งเป็นการพัฒนาไปอีกขั้นสำหรับการเก็บภาพได้นานมากกว่า 300 ปี และเทคโนโลยี Auto Photo Fix II ซึ่งเป็นตัวช่วยที่ทำให้ภาพสวยงามมากยิ่งขึ้น ด้วยการช่วยลบตาแดง หรือปรับแต่งสภาพแสงจากไฟล์ที่ถ่าย ทำให้ภาพที่พรินออกมาดูสดใสและมีมิติมากขึ้น และฟังก์ชั่น Template print ที่มีรูปแบบกระดาษให้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็นแบบกราฟ แบบฟูลสแก๊ป แบบตารางโน้ต

คุณวรินทร์ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “สำหรับแคมเปญ “Canon PIXMA Celebrate 10 Years No.1 Market Share” ได้จัดกิจกรรมเพื่อไปขอบคุณและมอบความสุขให้กับดีลเลอร์ทั่วประเทศ รวมถึงมอบข้อเสนอพิเศษสุดถึง ให้แก่ลูกค้าที่ซื้อพรินเตอร์จากแคนนอน ในขบวนคาราวานเฉลิมฉลองที่จะเวียนไปจัดทุกๆ ภาคของประเทศไทย ระหว่างวันที่ 12 ก.ค. – 30 ก.ย. 53 นี้ โดยนำพรินเตอร์เครื่องเก่า มาในงานเพื่อรับ voucher มูลค่าสูงสุดถึง 6,000 บาท และรวมสนุกกับดาวน์โหลด application IEPP (iPhone Easy Photo Print) รวมถึงสามารถพรินท์ภาพผ่านพรินเตอร์พิกซ์มา ออล-อิน-วัน ผ่านระบบ WIFI พร้อมรับของที่ระลึกสุดพิเศษจากแคนนอนฟรี”

“กลยุทธ์การตลาดของแคนนอนในปีนี้ แคนนอนยังมุ่งเน้นที่เข้าไปหาผู้บริโภค เพื่อสร้างความรู้สึกใกล้ชิดกับแบรนด์มากขึ้น ด้วยการเปิดศูนย์บริการ แคนนอน คอนเซ็ปต์ สโตร์ ที่จะขยายตลาดเข้าไปในเขตภูมิภาคต่างๆ เพื่อให้เป็นแหล่งในการอัพเดทเทคโนโลยี สินค้าใหม่ๆ ของแคนนอน และเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในภูมิภาคต่างๆ มากยิ่งขึ้น โดยลูกค้าสามารถเข้ามาสอบถามเกี่ยวกับสินค้า มาร่วมทำกิจกรรม ร่วมเวิรค์ชอป และทดสอบประสิทธิภาพการทำงานของสินค้าประเภทต่างๆ ได้รวมไปถึงบริการซ่อมบำรุงผลิตภัณฑ์ต่างๆ อย่างครบวงจรด้วยตัวเอง โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางเข้ามาถึงที่กรุงเทพฯ โดยมีศูนย์ที่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว 2 ศูนย์ คือ จ. ภูเก็ต และจ. ชลบุรี และกำลังจะเปิดอีก 3 สาขา คือที่ จ. เชียงใหม่, จ. ขอนแก่น และที่กรุงเทพภายในปีนี้”

เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จดังกล่าว แคนนอนจะจัดคาราวานเฉลิมฉลอง “แคนนอนอิงค์เจ็ทพรินเตอร์ 10 ปีแห่งยอดขายอันดับหนึ่ง” ซึ่งจะเปิดให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับประสิทธิภาพของเทคโนโลยีสุดล้ำจากแคนนอน และสามารถร่วมสนุกกับเกมส์ พร้อมรับของรางวัลมากมาย ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 12 กรกรฎาคม – วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคมนี้ ณ ลานหน้าพันทิพย์พลาซ่า และคาราวานเฉลิมฉลองนี้ จะตระเวนไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศเพื่อมอบสิทธิประโยชน์แก่ลูกค้าตลอดสิ้นปีนี้