กลุ่มซีไอเอ็มบี เปิดตัว CIMB ATM Regional Link…บริการ ATM ข้ามพรมแดน ผ่าน 4 ประเทศ

จากภาพ : นายสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) เปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด CIMB ATM Regional Link

กรุงเทพฯ: กลุ่มธนาคารซีไอเอ็มบีเปิดให้บริการ CIMB ATM Regional Link เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ ผู้ถือบัตรเอทีเอ็มของกลุ่มธนาคาร ซีไอเอ็มบี ในการทำธุรกรรม ถอนเงินสดสกุลเงินต่างประเทศ ข้ามพรมแดน ใน 4 ประเทศ คือ มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และไทย โดยไม่คิดค่าธรรมเนียม

นายสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในขณะนี้กลุ่มธนาคาร ซีไอเอ็มบี ได้เปิดให้บริการ CIMB ATM Regional Link ซึ่งเป็นบริการถอนเงินสดข้ามประเทศ ตลอดจนการเช็คสอบยอดบัญชีคงเหลือ โดยผู้ถือบัตรเอทีเอ็มของกลุ่มธนาคารซีไอเอ็มบี สามารถทำธุรกรรมทางการเงินข้ามพรมแดนได้ผ่านเครื่องเอทีเอ็ม 3,750 เครื่อง ใน 4 ประเทศของเครือข่ายสมาชิกกลุ่มธนาคาร ซีไอเอ็มบี ซึ่งประกอบด้วย ประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และประเทศไทย โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆ

“บริการ CIMB ATM Regional Link นั้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของกลุ่มซีไอเอ็มบี และธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ในการยกระดับการทำธุรกรรมทางการเงินแบบครบวงจร ภายใต้เป้าหมายการเป็นธนาคารครบวงจรที่มีคุณค่ามากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะนับตั้งแต่นี้ไป ลูกค้าผู้ถือบัตรเอทีเอ็มของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ที่ต้องเดินทางไปในประเทศ มาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย จะสามารถถอนเงินสด หรือสอบถามยอดบัญชีผ่านทางเครื่องเอทีเอ็มได้ฟรีโดยไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆ“ นายสุภัค กล่าว

นายสุภัค ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า เงินสดที่ลูกค้าถอนรวมถึงยอดเงินที่สอบถาม จะคิดเป็นสกุลเงินของประเทศที่เดินทางไป เช่น หากลูกค้าเดินทางไปประเทศมาเลเซีย ก็สามารถถอนเงินสด เป็นสกุลเงินริงกิตมาเลเซีย ขณะเดียวกันยอดเงินบัญชีคงเหลือที่ปรากฏในหน้าจอเครื่องเอทีเอ็ม จะเป็นสกุลเงินริงกิตมาเลเซีย และหากลูกค้าอยู่ที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ยอดเงินที่ปรากฏจะเป็นสกุลเงินรูเปียอินโดนีเซีย ซึ่งถือว่าจะสะดวกต่อการเดินทางสำหรับลูกค้าอย่างแน่นอน

“นี่คือหนึ่งตัวอย่างบริการที่เราสามารถนำเสนอให้แก่ลูกค้าของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ในฐานะที่ขณะนี้เราได้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มซีไอเอ็มบี ซึ่งเป็นกลุ่มธนาคารผู้ให้บริการแบบครบวงจรในระดับภูมิภาคที่มีเครือข่ายสาขามากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถึง 1,150 สาขา” นายสุภัคกล่าว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ CIMB Thai Care Center โทร.02-626-7777 กด 0