อีเบย์นำตลาดแฟชั่นไว้บนมือถือด้วยแอพไอโฟนใหม่

อีเบย์ อิงค์ (NASDAQ : eBay) ตลาดแฟชั่นออนไลน์ชั้นนำของโลกประกาศเปิดตัวแอพพลิเคชั่นอีเบย์แฟชั่น (eBay Fashion) บนเครื่องโทรศัพท์มือถือแอปเปิลไอโฟน สร้างประสบการณ์ ช้อปปิ้งสุดพิเศษแบบเสมือนจริงให้นักช้อปได้เลือกชม ซื้อ และ”ลองสวมใส่”สินค้าแฟชั่นที่มีให้เลือกอย่างจุใจหลากหลายประเภทจากทั่วโลกบนตลาดออนไลน์อีเบย์ ทั้งแฟชั่นใหม่ล้ำสมัย คอลเลคชั่นของดีไซเนอร์หรู เสื้อผ้าแบรนด์เนมและเครื่องแต่งกายสไตล์วินเทจสุดอลังการจากโทรศัพท์มือถือได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา โดยเปิดให้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นอีเบย์แฟชั่นได้ฟรีผ่าน iTunes?

มร. สตีฟ ญอนโควิช รองประธาน อีเบย์ โมบาย แพลทฟอร์ม เผยว่า “อีเบย์แฟชั่น คือ แอพพลิเคชั่นใหม่ล้ำสมัยที่มอบประสบการณ์ช้อปปิ้งสุดพิเศษที่ไม่สามารถพบได้จากเครื่องเดสก์ท้อป หรือแม้แต่ในร้านแฟชั่นเครื่องแต่งกายทั่วไป เปิดให้นักช้อปสามารถเข้าไปเลือกแฟชั่นหลายล้านรายการ และนำมาจัดผสมเป็นชุดเครื่องแต่งกาย พร้อมทั้ง “ลองสวมใส่” โดยไม่ต้องเสียเวลาเข้าไปเปลี่ยนชุดในห้องลองแต่อย่างใด” แอพพลิเคชั่นอีเบย์แฟชั่นบนเครื่องไอโฟนใหม่ (eBay Fashion iPhone app) อัดแน่นด้วยฟีเจอร์ล้ำสมัยเพื่อช่วยให้นักช้อปสามารถแปลงโฉมเสริมบุคลิกของตนให้โดดเด่นด้วยเสื้อผ้าในสไตล์อันล้ำสมัย ดังนี้

– โปรแกรม Personalized Closet เพิ่ม รวบรวมและจัดเก็บเสื้อผ้าชุดสุดโปรดไว้ในตู้เสื้อผ้าเพียงจุดเดียว

– โปรแกรม Outfit Builder สร้างสรรค์ลุคการแต่งกายอันล้ำสมัย โดยเลือกเสื้อผ้าจากตู้มาผนวกรวมให้เข้าชุดกันและลองสวมใส่ได้แบบเสมือนจริง

– โปรแกรม Social Media Sharing แบ่งปันแฟชั่นสุดโปรดร่วมกับผองเพื่อนบนเฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ และอีเมล

– เข้าสู่โปรแกรมคลังแฟชั่นอีเบย์ (eBay Fashion Vault) เพื่อเลือกเสื้อผ้า รองเท้าและเครื่องประดับทั้ง รุ่นใหม่ แบบกำหนดราคาตายตัว หรือคอลเลคชั่นของดีไซเนอร์ชื่อดัง หรือสินค้าลดราคาที่ขาช้อปพลาดไม่ได้

– โปรแกรม Virtual Style Gallery รวบรวมเทรนด์แฟชั่นล่าสุดในรูปแบบสไลด์โชว์ไว้บนจอภาพ โดยลูกค้าสามารถแตะภาพประเภทสินค้าที่ต้องการเพื่อค้นหาสินค้าดังกล่าวจากตลาดออนไลน์อีเบย์

– เลือกดูแฟชั่นจากโปรแกรม My eBay (Fashion) ซึ่งแสดงรายการสินค้าแฟชั่นที่ลูกค้าสามารถเลือกซื้อมาเก็บสะสมไว้ในตู้เสื้อผ้าของตน

ปัจจุบัน แอพพลิเคชั่นหลักของอีเบย์ (core iPhone application) สำหรับใช้งานบนโทรศัพท์ไอโฟนมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 10 ล้านครั้ง ทั้งนี้ อีเบย์คาดว่า จะสามารถสร้างมูลค่าการซื้อขายสินค้ารวม (Gross Merchandise Volume) บนโทรศัพท์มือถือสูงถึง 1,500 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2553 ซึ่งจะส่งผลให้อีเบย์ขึ้นแท่นผู้นำตลาดโมบายอีคอมเมิร์ซ โดยมีเสื้อผ้าเป็นสินค้าที่มียอดซื้อขายบนโทรศัพท์มือถือสูงสุดเป็นอันดับหนึ่ง และมีมูลค่าการซื้อขายสินค้ารวมบนโทรศัพท์มือถือสูงสุดเป็นอันดับ 2

อีเบย์มีแอพพลิเคชั่นบนไอโฟนเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีผ่าน iTunes ใน 8 ภาษา และ 190 ประเทศ สำหรับแอพพลิเคชั่นอีเบย์ แฟชั่น ไอโฟนใหม่ดังกล่าวจะรองรับเว็บ fashion.ebay.com ที่อีเบย์เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็วๆนี้ เพื่อให้นักช้อปแฟชั่นสามารถเลือกชมสินค้าจำนวนกว่า 19 ล้านชิ้นในแต่ละวัน ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าดูการทำงานของแอพพลิเคชั่นอีเบย์ แฟชั่น ไอโฟนฉบับเดโมได้ที่ eBay Mobile