อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ส่งมือโปรติวเข้มผู้แข่งขัน “ไทยแลนด์ เอนิเมชั่น คอนเทสต์ 2010”

จากกระแสตอบรับอย่างท่วมท้นจากเยาวชนทั้งระดับมัธยมศึกษาและอุดมศึกษาทั่วประเทศที่ร่วมสมัครเข้าประชันฝีมือในโครงการ “ไทยแลนด์ เอนิเมชั่น คอนเทสต์ 2010 โดย อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี.” ภายใต้หัวข้อ “สำนึก ตอบแทน หวงแหน แผ่นดินไทย” บริษัทฯ จึงสานต่อกิจกรรมรณรงค์ปลุกจิตสำนึกรักแผ่นดินไทย ด้วยการจัดปฐมนิเทศ “ค้นเคล็ดลับนำทีมคว้าชัยชนะจากมืออาชีพ” โดยเชิญทัพวิทยากรมืออาชีพมาติวเข้มเยาวชน หวังเค้นศักยภาพในการสร้างสรรค์งานระดับมืออาชีพ เพื่อพัฒนาฝีมือนักสร้างสรรค์รุ่นเยาว์ให้แก่อุตสาหกรรมเอนิเมชั่นไทย พร้อมปลุกจิตสำนึกรักชาติ ร่วมกันคิดเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างสันติและนำพาประเทศไทยของเราก้าวเดินไปข้างหน้า

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บมจ. อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต เปิดเผยว่าโครงการ ไทยแลนด์ เอนิเมชั่น คอนเทสต์ ได้รับการตอบรับในระดับที่ดีมากจากเยาวชนทั่วประเทศทุกครั้งที่จัด ซึ่งได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี เป็นปีที่ 4 สำหรับปีนี้ยังคงได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ส่วนหนึ่งเชื่อว่ามาจากการตั้งหัวข้อในการประกวดที่ว่า “สำนึก ตอบแทน หวงแหน แผ่นดินไทย” ซึ่งเป็นหัวข้อที่น่าสนใจ เข้าใจและสื่อสารง่าย เข้ากับกระแสและสถานการณ์ของบ้านเมืองในเวลานี้ ทั้งนี้บริษัทฯ มีเจตนาที่จะเชิญชวนให้ทุกคนเข้ามาร่วมกันคิด ร่วมกันทำเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างสันติ และนำพาประเทศไทยให้ก้าวเดินไปข้างหน้า จากการตอบรับที่ดีในปีนี้ก็สะท้อนให้เห็นว่า เยาวชนส่วนใหญ่ให้ความสนใจและต้องการมีส่วนร่วมในการช่วยกันแก้ไขปัญหาของชาติ

“อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้โครงการนี้ได้รับความสนใจ ก็เพราะเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้จัดทีมโรดโชว์ อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. เดลิเวอรี่ เดินสายส่งความสุขพร้อมๆ กับประชาสัมพันธ์โครงการนี้ในมหาวิทยาลัย 10 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งในทุกมหาวิทยาลัยที่ไป ก็ได้รับความสนใจจากนักศึกษาเข้าร่วมสมัครเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในคณะ ศิลปกรรมศาสตร์และคณะศิลปะและการออกแบบ” นางสาวพัชรา กล่าว

งานปฐมนิเทศครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้ชื่อ “ค้นเคล็ดลับนำทีมคว้าชัยชนะจากมืออาชีพ” โดยเน้นการให้ข้อมูลอย่างละเอียดในทุกด้านที่เกี่ยวกับการแข่งขัน โดยเฉพาะปีนี้กำหนดให้ผู้แข่งขันใช้โปรแกรมโอเพนซอร์ส (open source) ในการสร้างสรรค์ผลงานเท่านั้น จึงจำเป็นต้องมีการสร้างความเข้าใจให้กับเยาวชนในเรื่องการใช้โปรแกรมดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีการอธิบายในเรื่องของกติกาการแข่งขัน ข้อบังคับ เทคนิคการใช้โปรแกรมโอเพนซอร์ส และเทคนิคเพิ่มเติมต่างๆ เพื่อการสร้างสรรค์ภาพยนตร์เอนิเมชั่นให้มีคุณภาพ โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากสมาคมผู้ประกอบการเอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟฟิกไทย (TACGA) มาให้ความรู้ด้านเทคนิคการเขียน story board นอกจากนี้ยังมี กฤษณ อัษดงษ์ ผู้เชี่ยวชาญอิสระด้านซอฟแวร์โอเพนซอร์ส มาให้ความรู้ด้านการสร้างเอนิเมชั่นมืออาชีพด้วยโอเพนซอร์ส ส่วน อี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ พิธีกรชื่อ
อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ส่งมือโปรติวเข้มผู้แข่งขัน

ดังก็มาบอกเล่าเกี่ยวกับการสร้างแรงบันดาลใจตามหัวข้อการประกวด “สำนึก ตอบแทน หวงแหน แผ่นดินไทย” ร่วมด้วย ฐาวรา สิริพิพัฒน์ หรือ ดร.ป๊อป นักเขียนนวนิยายไซไฟชื่อดัง ที่มาสอนเกี่ยวกับเทคนิคการสร้างสรรค์งานด้วยพลังความคิดสร้างสรรค์

การประกวดการสร้างภาพเคลื่อนไหว โครงการ “ไทยแลนด์ เอนิเมชั่น คอนเทสต์ 2010 โดยอยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี.” ภายใต้หัวข้อ “สำนึก ตอบแทน หวงแหน แผ่นดินไทย” แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ระดับ สำหรับเยาวชนระดับมัธยมศึกษาและระดับอุดมศึกษา แบ่งผู้เข้าแข่งขันเป็นทีมๆ ละ 3 คน โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาให้การรับรอง โดยผลงานเอนิเมชั่นที่ส่งเข้าประกวดจะต้องมีความยาวไม่เกิน 3 นาที และสร้างด้วยโปรแกรม Open Source เท่านั้น ผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัล ถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทุนการศึกษารวมมูลค่าสองแสนห้าหมื่นบาท และกรมธรรม์ประกันภัยให้ความคุ้มครองชีวิตและอุบัติเหตุ ทุนประกันภัยรวมมูลค่ากว่า 13 ล้านบาท เป็นเวลา 1 ปี พร้อมนำทีมผู้ชนะเลิศทั้ง 2 ระดับ เดินทางทัศนศึกษางานเอนิเมชั่น ณ ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 1 สัปดาห์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แผนกกิจกรรมเพื่อสังคม ฝ่ายการตลาด บมจ. อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต ชั้น 6 อาคารเพลินจิตทาวเวอร์ 898 ถนนเพลินจิต กรุงเทพฯ 10330 โทร. 02–305-7407 หรือที่เว็บไซต์ www.aacp.co.th/thailandanimatio