ทีเอ็นที เอ็กซเพรส มุ่งเสริมศักยภาพธุรกิจในจังหวัดอยุธยา

ทีเอ็นที เอ็กซเพรส เวิลด์ไวด์ ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนแบบครบวงจรจากประเทศเนเธอร์แลนด์ จัดงาน Meet & Greet เพื่อพบปะแลกเปลี่ยนแนวคิดและนำเสนอโซลูชั่นบริการรูปแบบใหม่ให้กับกลุ่มนักธุรกิจในจังหวัดอยุธยา ซึ่งทีเอ็นทีเล็งเห็นว่าจังหวัดอยุธยาคือหนึ่งในเขตเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศไทย โดยเป็นที่ตั้งของแหล่งธุรกิจและการผลิตเชิงอุตสาหกรรมมากมาย ซึ่งถือเป็นตลาดสำคัญสำหรับทีเอ็นที

ภายในงานพบปะครั้งนี้ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 18 สิงหาคม 2553 ทีเอ็นที ได้นำเสนอข้อมูลข่าวสารและโซลูชั่นบริการด้านการขนส่งสินค้ารูปแบบใหม่หลายรูปแบบให้แก่กลุ่มนักธุรกิจในอยุธยา อาทิ บริการขนส่งสินค้าแบบกำหนดวันที่แน่นอน (Day Definite Freight Services), บริการ Storapart, และบริการกระจายสินค้า (Distribution Services) รวมถึงบริการขนส่งสินค้าด่วนแบบครบวงจรและเที่ยวบินขนส่งสินค้าเสริมที่มุ่งสู่ทวีปยุโรปจากประเทศฮ่องกง ซึ่งถือเป็นบริการที่มีความยืดหยุ่นและสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัว เพื่อสร้างความสำเร็จในตลาดที่มีการแข่งขันสูงดังเช่นในปัจจุบัน

ทีเอ็นที ได้นำเสนอประโยชน์ต่างๆ ของบริการขนส่งสินค้าแบบกำหนดวันที่แน่นอน (Day Definite Freight Services) ที่สามารถส่งมอบสินค้าตามวันที่กำหนดได้อย่างเที่ยงตรง โดยสามารถส่งมอบจนถึงมือผู้รับภายในวันรุ่งขึ้นหรือในกำหนดวันส่งถัดไป สำหรับบริการขนส่งสินค้าราคาประหยัด (Economy Freight) เหมาะสำหรับการขนส่งที่มีความเร่งด่วนไม่มากนัก ในส่วนของบริการจัดการสินค้านั้น บริการ Storapart และบริการกระจายสินค้าของทีเอ็นที สามารถมอบความสะดวกสบายด้วยโซลูชั่นแบบครบวงจรในแห่งเดียว (One-stop Solution) ผ่านศูนย์กระจายสินค้าขนาดเล็กที่กระจายอยู่ในพื้นที่ให้บริการหลักทั่วทั้งประเทศไทย อีกทั้งยังสามารถให้บริการร่วมกับโซลูชั่นการขนส่งสินค้าด่วนอีกหลากหลายรายการ เพื่อการขนส่งสินค้าอันรวดเร็วโดยที่ผู้บริโภคสามารถลดต้นทุนการขนส่งให้อยู่ในระดับต่ำสุดได้

ทีเอ็นที ยังได้นำเสนอบริการขนส่งสินค้าด่วนโดยตรงแบบครบวงจร (Integrated Direct Express – IDE) ซึ่งนับเป็นโซลูชั่นบริการเพื่อการขับเคลื่อนอุปสงค์ทางธุรกิจเพื่อก่อให้เกิดห่วงโซ่อุปทานที่ตอบสนองต่อสภาวการณ์ในปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยบริการ IDE ช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถขับเคลื่อนไปบนห่วงโซ่อุปทานที่มีรูปแบบตามความต้องการได้ ส่งผลให้บริษัทเกิดความได้เปรียบทางการแข่งขันในตลาดจากการปรับปรุงการตอบสนองและสภาวะทางการตลาดที่ไม่หยุดนิ่ง, ส่งเสริมประสิทธิภาพของบริการสำหรับลูกค้า, ลดต้นทุนการดำเนินงานโดยรวมและสามารถเพิ่มระดับกระแสเงินหมุนเวียนของบริษัทได้ในที่สุด

เครือข่ายการขนส่ง ARN ของทีเอ็นที ซึ่งถือเป็นเครือข่ายขนส่งทางบกแบบบูรณาการรายแรก ยังมอบโอกาสครั้งสำคัญให้แก่ลูกค้า โดยเฉพาะในภาคธุรกิจไฮเทค เฮลธ์แคร์ และอุตสาหกรรมยานยนต์ และแม้เครือข่าย ARN สามารถเชื่อมต่อสู่ประเทศจีนได้อย่างสมบูรณ์แล้ว หากทีเอ็นทียังคงมุ่งมั่นขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาคต่อไป ในปัจจุบัน เครือข่ายการขนส่งทางบกของทีเอ็นทีสามารถเชื่อมโยงสู่ประเทศกัมพูชา เวียดนามและประเทศจีนตอนเหนือ และครอบคลุมถึงมาเลเซียและตอนใต้ของสิงคโปร์

ทีเอ็นที ยังมีความชำนาญในการจัดการเอกสารที่จำเป็นสำหรับการขนส่งสินค้าและขั้นตอนการขนถ่ายสินค้าข้ามแดน ทำให้ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าสินค้าจะถูกส่งตรงจากมือผู้ส่งถึงผู้รับปลายทางอย่างสะดวกรวดเร็ว

ปัจจุบัน ทีเอ็นทีคือผู้นำในตลาดการขนส่งกระจายสินค้าระดับประเทศ ด้วยคลังสินค้ากว่า 22 แห่ง ซึ่งขนถ่ายสินค้ากว่า 40 ตันหรือพัสดุภัณฑ์กว่า 4,500 ชิ้นต่อวัน

“ทีเอ็นที คือพันธมิตรของลูกค้าทุกราย โดยนำเสนอบริการขนส่งสินค้าแบบครบวงจรภายในประเทศและระหว่างประเทศ เมื่อใดที่ลูกค้าสามารถบรรลุผลสัมฤทธิ์ซึ่งการบริการต้นทุนการขนส่งและสามารถเพิ่มพูนผลกำไรได้ นั่นหมายถึงเราสามารถทำงานได้อย่างสำเร็จลุล่วงเช่นกัน” อลัน มิว กรรมการผู้จัดการใหญ่ แห่งบริษัท ทีเอ็นที เอ็กซเพรส เวิลด์ไวด์ (ประเทศไทย) กล่าว

# # #

เกี่ยวกับทีเอ็นที เอ็กซเพรส ดิวิชั่น

ทีเอ็นที เอ็กซเพรส คือหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งพัสดุภัณฑ์ด่วนชั้นนำระดับโลก โดยมีหน้าที่ขนส่งหีบห่อ เอกสาร และพัสดุรวมกว่า 4.4 ล้านชิ้นต่อสัปดาห์ไปกว่า 200 ประเทศทั่วโลก ผ่านเครือข่ายคลังสินค้า ศูนย์กระจายสินค้า และศูนย์คัดแยกสินค้ากว่า 2,409 แห่ง ทีเอ็นที เอ็กซเพรส ปฏิบัติงานด้วยยานพาหนะในการขนส่งทางบกกว่า 26,310 คัน และเครื่องบิน 48 ลำ และมีโครงสร้างการขนส่งสินค้าทั้งทางบกและทางอากาศแบบส่งตรงถึงมือลูกค้าที่ใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรป

ทีเอ็นที เอ็กซเพรส มีพนักงานมากกว่า 78,000 คนทั่วโลก ซึ่งถือเป็นองค์กรแห่งแรกที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกในฐานะองค์กรที่ลงทุนในด้านการพัฒนามนุษย์ โดยในปี ค.ศ. 2009 แผนกได้รายงานรายรับที่ 5.956 พันล้านยูโร ซึ่งเป็นรายได้จากการดำเนินงาน 193 ล้านยูโร กรุณาดูข้อมูลของทีเอ็นที เอ็กซเพรส ที่ http://www.tnt.com/express

ทีเอ็นที เป็นผู้ให้บริการด้านการจัดส่งไปรษณีย์และพัสดุด่วนให้แก่กลุ่มลูกค้าธุรกิจและลูกค้าชั้นนำทั่วไประดับโลก โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศเนเธอร์แลนด์ นอกจากนี้ ทีเอ็นทียังมีเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพทั้งในทวีปยุโรปและเอเชีย และกำลังขยายการปฏิบัติงานไปยังทั่วโลกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่ายต่างๆ ทีเอ็นทีเปิดให้บริการในกว่า 200 ประเทศทั่วโลก และมีพนักงานกว่า 160,000 คนปฏิบัติงานอยู่ทั่วโลก ในปี พ.ศ. 2552 ทีเอ็นทีรายงานยอดรายรับที่ 10.4 พันล้านยูโร และเงินรายรับจากการดำเนินงานที่ 648 ล้านยูโร โดยทีเอ็นทีได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของอัมสเตอร์ดัมส์แล้ว นอกจากนี้ ทีเอ็นทียังเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับโครงการเพื่อสังคมต่างๆ โดยเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับโครงการอาหารโลก และโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ เพื่อต่อต้านความหิวโหยของผู้ยากไร้และมลพิษต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ซึ่งความมุ่งมั่นของเราได้เป็นที่ประจักษ์ โดยในปี พ.ศ. 2552 ทีเอ็นทีติดอันดับสูงสุดในดัชนีวัดความมั่นคงดาวโจนส์เป็นปีที่สองติดต่อกัน สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เ็ว็บไซด์ http://group.tnt.com