เครือข่ายการให้บริการเอมิเรตส์ A380 เติบโตขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

เอมิเรตส์ สายการบินที่ให้บริการเครื่องบินรุ่นแอร์บัส A380 รายใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศเปิดให้บริการเครื่องบินรุ่นยักษ์ดังกล่าวไปยังฮ่องกงเป็นครั้งแรก

ปัจจุบันสายการบินเอมิเรตส์มีเครื่องบินรุ่น A380 ให้บริการอยู่เป็นจำนวน 12 ลำ และเครื่องบิน A380 ที่กำลังรอการส่งมอบอีก 78 ลำ และฮ่องกงนับเป็นเมืองจุดหมายปลายทางลำดับที่ 11 ที่สายการบินเอมิเรตส์ให้บริการด้วยเครื่องบิน A380

ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้ สายการบินเอมิเรตส์จะให้บริการเครื่องบินเอมิเรตส์ A380 ด้วยเที่ยวบิน EK384 ทุกวันจากดูไบไปยังกรุงเทพฯ และจากกรุงเทพฯ ต่อเนื่องไปฮ่องกง และเที่ยวบิน EK385 สำหรับเที่ยวขากลับ ฮ่องกง-กรุงเทพฯ-ดูไบ

ริชาร์ด จิวส์เบอร์รี่ รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการพาณิชย์ ภาคพื้นตะวันออกไกลและออสตราเลเซีย ของสายการบินเอมิเรตส์ กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เปิดตัวการให้บริการด้วยเครื่องบินด้วยเครื่องบินเอมิเรตส์ A380 ไปยังฮ่องกง”

“เราเริ่มให้บริการเที่ยวบินไปยังฮ่องกง เมืองทางธุรกิจที่เต็มไปด้วยความเจริญ มาตั้งแต่ปี 2534 และในปัจจุบันเราให้บริการเที่ยวบินสู่ฮ่องกงวันละ 2 เที่ยวบิน โดยเป็นเที่ยวบินตรงระหว่างดูไบ-ฮ่องกง และเที่ยวบินดูไบ-กรุงเทพฯ-ฮ่องกง นอกจากนั้นยังให้บริการเครื่องบินขนส่งสินค้าของเอมิเรตส์ สกายคาร์โก้อีกจำนวน 18 ลำต่อสัปดาห์ไปยังฮ่องกง”

“เราภูมิใจที่ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราต่อฮ่องกง จากการนำเครื่องบิน เอมิเรตส์ A380 มาให้บริการในครั้งนี้ โดยผู้โดยสารจากฮ่องกงจะได้มีโอกาสได้รับบริการชั้นเยี่ยมจากเรา อีกทั้งความสะดวกสบายต่าง ๆ ในขณะที่เดินทางบนเครื่องบิน และในขณะเดียวกัน ผู้โดยสารจากเมืองไทยก็จะได้มีทางเลือกเดินทางด้วยเครื่องบิน A380 ทั้งไปยังดูไบและฮ่องกง

สิ่งอำนวยความสะดวกอันหรูหราในเครื่องบินเอมิเรตส์ A380 ประกอบด้วย ห้องอาบน้ำแบบสปา 2 ในบริเวณห้องผู้โดยสารชั้นหนึ่ง ซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกจาก แบรนด์สปาชั้นนำ “ไทม์เลส สปา” คอยให้บริการ และผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจสามารถเพลิดเพลินไปกับห้องรับรองผู้โดยสารบนเครื่องบินได้ ซึ่งบ่อยครั้งที่ผู้โดยสารให้ความสนใจนั่งพักผ่อนและพบปะพูดคุยกับผู้โดยสารท่านอื่น โดยในบริเวณนี้ให้บริการบาร์เครื่องดื่มอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมทั้งอาหารว่างคานาเป้ทั้งร้อนและเย็น

ในที่นั่งแบบห้องสวีทส่วนตัวของผู้โดยสารชั้นหนึ่ง ยังให้บริการเก้าอี้นั่งแบบปรับนอนราบพร้อมระบบนวดในตัว ส่วนที่นั่งในชั้นธุรกิจก็ได้มีการปรับรูปโฉมเก้าอี้แบบนอนราบเป็นแบบใหม่ และเก้าอี้นั่งของผู้โดยสารชั้นประหยัดก็สามารถปรับที่นั่งให้ยาวออกได้อีก 33 นิ้ว

ทุกชั้นที่นั่งมีระบบปรับแสงไฟตามเวลา และให้บริการระบบความบันเทิง “ไอซ์” ซึ่งเป็นระบบความบันเทิงบนเครื่องบินที่ได้รับรางวัลการันตีที่มีช่องความบันเทิงให้เลือกกว่า 1,200 ช่อง ทั้งช่องภาพยนต์และเพลงทั้งภาษาไทยและจีน

ปัจจุบันจากดูไบสายการบินเอมิเรตส์ให้บริการเครื่องบิน A380 ไปยังเมืองปารีส เจดดาห์ โตรอนโต โซล กรุงเทพฯ ซิดนีย์ อ๊อคแลนด์ ปักกิ่ง และ 2 เที่ยวบินต่อวันสู่ลอนดอน ฮีทโทรว์ และตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน เอมิเรตส์จะให้บริการเครื่องบิน A380 ไปยังเมืองแมนเชสเตอร์วันละ 1 เที่ยวบินเช่นกัน พร้อมทั้งกลับมาให้บริการในเส้นทางดูไบ-เจเอฟเคอีกครั้งในวันที่ 31 ตุลาคมนี้