ทิสโก้ปักธงลุยตลาดสินเชื่อทะเบียนรถยนต์เต็มสูบ

ทิสโก้รุกตลาดสินเชื่อจำนำทะเบียนเต็มสูบ ชูจุดเด่นลูกค้าได้รับสิทธิประโยชน์ดีกว่าตลาด พร้อมเปิดตัวแคมเปญใหม่ล่าสุด “เงินหมุน 0% งวดแรก” มั่นใจกระแสตอบรับล้นหลาม เพราะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในตลาดขณะนี้ ด้านภาพรวมธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ปีนี้คาดโตทะลุเป้า 15% แน่นอน หลังรับอานิสงส์ตลาดรถยนต์ทำยอด New High ชี้การแข่งขันในตลาดยังมีอย่างต่อเนื่อง แม้ดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น

นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) (Mr. Sakchai Peechapat, Senior Executive Vice President, TISCO Bank Plc.) เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาดสินเชื่อเช่าซื้อในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ การแข่งขันในตลาดจะยังคงมีอย่างต่อเนื่องทั้งในส่วนของรถยนต์ใหม่และเก่า เนื่องจากปีนี้ตลาดรถยนต์ในประเทศมีอัตราการขยายตัวที่ดีมาก คาดทำยอดได้สูงสุดถึง 725,000 -750,000 คัน ทำให้ผู้เล่นในตลาดต่างพยายามพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด อีกทั้งเพื่อเป็นการรักษาฐานลูกค้า

ในส่วนสินเชื่อเช่าซื้อของทิสโก้ ก็ได้รับอานิสงส์จากการเติบโตของตลาดรถยนต์เป็นอย่างมาก อีกทั้งจากความร่วมมือกับพันธมิตรมาสด้า ฟอร์ด และเชฟโรเลต ที่มีอย่างต่อเนื่องนั้น ทำให้ยอดสินเชื่อเช่าซื้อในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมามีการขยายตัวถึง 13% จากเป้าหมายทั้งปี 10-15% และมีการบริหารความเสี่ยงที่ดี ทำให้หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ทั้งรถใหม่และเก่าไม่ถึง 1.5%

นายชลิต ศิลป์ศรีกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) (Mr. Chalit Silpsrikul, Executive Vice President, TISCO Bank Plc.) กล่าวว่า เพื่อเป็นการตอกย้ำแผนการบุกตลาดสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ (ทิสโก้ ออโต้ แคช) อย่างต่อเนื่อง ธนาคารจึงได้เปิดตัวแคมเปญ “เงินหมุน 0% งวดแรก” เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้ารายย่อยหรือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ซึ่งแคมเปญดังกล่าวจะช่วยลูกค้าที่ใช้บริการมีสภาพคล่องมากขึ้น

สำหรับแคมเปญ “เงินหมุน 0% งวดแรก” นี้มีเงื่อนไขง่าย ๆ เพียงลูกค้านำทะเบียนรถยนต์ที่เป็นเจ้าของและยื่นขอสินเชื่อทะเบียนรถยนต์กับทิสโก้ ในระหว่างวันที่ 23 สิงหาคม – 31 ธันวาคม 2553 นี้ และมีวงเงินขอสินเชื่อตั้งแต่ 100,000 บาทขึ้นไปเท่านั้น ทั้งนี้จุดเด่นของสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ของทิสโก้ คือบริการที่รวดเร็ว โดยลูกค้าจะได้รับเงินภายใน 1 วันหลังได้รับการอนุมัติ นอกจากนี้ลูกค้ายังได้ชำระค่างวดที่ถูกกว่าเมื่อเทียบกับค่างวดเช่าซื้อทั่วไป และยังไม่ต้องโอนเล่มทะเบียนอีกด้วย

“ตามแผนงานของเราในปีนี้ ที่จะมุ่งเน้นการทำธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถยนต์มากขึ้น ซึ่งหากนับตั้งแต่เราได้เริ่มแผนงานนี้ขึ้นมาถือว่าผลลัพธ์ที่ได้อยู่ในระดับที่น่าพึงพอใจมาก โดยที่ผ่านมาเราได้ทำการออกแคมเปญ “สินเชื่อเงินสด ลุ้นรถมาสด้า” เพื่อกระตุ้นตลาดให้เราเป็นที่รู้จักในตลาดทั่วประเทศมากขึ้น ซึ่งผลปรากฎว่าผลตอบรับดีมาก ๆ และยังทำให้ยอดสินเชื่อเพิ่มขึ้นมากว่า 52% เมื่อเทียบช่วงเวลาปกติ ดังนั้นจากการออกแคมเปญดอกเบี้ย 0% ในครั้งนี้เราก็มั่นใจว่าจะได้รับผลตอบรับจะดีไม่แพ้กัน แม้ว่าในตลาดจะมีการแข่งขันด้านอัตราดอกเบี้ยกันอยู่แล้ว แต่หากเปรียบเทียบถึงผลประโยชน์ในด้านอื่น ๆ รวมกับข้อเสนอของแคมเปญนี้ก็ยังถือว่าดีที่สุดในตลาดขณะนี้”