เคทีซี จัดบิ๊กอีเว้นท์ครั้งประวัติศาสตร์ฉลองความสัมพันธ์ไทย-จีน 35 ปี “คาราวานมิตรภาพเอเชียน-จีน”

เคทีซีร่วมกับนิตยสารเนเจอร์ เอ็กซ์พลอเรอร์ โดยการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สถานทูตจีนและสมาคมพาต้า จัดโครงการ “คาราวานมิตรภาพเอเชียน-จีน” (Asian-China Friendship Caravan) ระยะทางยาวที่สุดที่เคยจัดขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จรดปลายทางที่ประเทศจีน เมืองแชงกรี-ลา ดินแดนแห่งเทพนิยายและเมืองในฝันที่นักเดินทางหมายปอง เพื่อร่วมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 35 ปี ระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน และส่งเสริมการแลกเปลี่ยนการท่องเที่ยวทางรถยนต์บนเส้นทาง R3A ในภูมิภาคอินโดจีน ลุ่มน้ำโขงสู่ประเทศจีน โดยเปิดรับนักเดินทางจากไทย-มาเลย์-สิงคโปร์ เข้าร่วมขบวนคาราวานทั้งสิ้น 35 คัน กับแพ็คเกจท่องเที่ยวเลือกได้ ราคาพิเศษเริ่มต้นเพียงท่านละ 39,900 บาท

นายสถาพร สิริสิงห รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส ฝ่ายการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและ สันทนาการ “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในโอกาสที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ครบรอบ 50 ปี เคทีซีจึงได้ร่วมกับนิตยสารเนเจอร์ เอ็กซ์พลอเรอร์ ภายใต้การสนับสนุนจาก ททท. สถานทูตจีน และสมาคมพาต้า จัดโครงการ “คาราวานมิตรภาพเอเชียน-จีน” ขบวนคาราวานประวัติศาสตร์จำนวน 35 คัน สู่จุดหมายปลายทางที่เมืองแชงกรี-ลา (จงเตี้ยน) สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อร่วมกันโปรโมทการเดินทางท่องเที่ยวทางรถยนต์เส้นทางเอเชียน ไฮเวย์ ที่เชื่อมระหว่างระหว่างสิงคโปร์ผ่านมาเลเซียสู่ประเทศไทย และเส้นทาง R3A ที่เชื่อมระหว่างไทยผ่านลาวสู่ประเทศจีนให้เป็นที่รู้จักและแพร่หลายมากขึ้น โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ริเริ่มโครงการส่งเสริมการเดินทางโดยใช้รถยนต์ครั้งแรกในปี 2522 เส้นทางสิงคโปร์-มาเลเซีย-ไทย ซึ่งถือว่าเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยจัดติดต่อกันถึง 22 ปี ทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักมากขึ้นและยังช่วยเพิ่มรายได้เข้าประเทศอีกด้วย”

นางสาวดวงดาว สุวรรณรังษี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซ์พลอเรอร์ ชาแนล จำกัด กล่าวว่า “การจัดขบวน “คาราวานมิตรภาพเอเชียน-จีน” ในครั้งนี้ เราได้เชิญชวนผู้รักการเดินทางท่องเที่ยวจากประเทศสิงคโปร์ และมาเลเซียขับรถมาเข้าร่วมขบวนคาราวานที่ประเทศไทย จากนั้นจะปล่อยขบวนรถพร้อมกันที่จุดเริ่มต้น ลานพระบรมรูป ทรงม้า หน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม กรุงเทพฯ เพื่อมุ่งสู่สุโขทัย-เชียงราย-เชียงของ-เชียงรัฐ-คุนหมิง-ต้าลี่-ลี่เจียง สู่จุดหมายปลายทางที่เมืองแชงกรี-ลา ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน รวมระยะทางไป-กลับกว่า 5,000 กิโลเมตร และระยะทาง ไป-กลับจากสิงคโปร์หรือมาเลเซียถึงแชงกรี-ลารวมกว่า 10,000 กิโลเมตร ซึ่งเราเชื่อว่าผู้ร่วมขบวนคาราวานในครั้งนี้จะเกิดความภาคภูมิใจสูงสุดที่ได้สามารถพิชิตดินแดนในฝันแห่งนี้กับครอบครัวและคนที่รัก”

นายสรรเสริญ เงารังษี รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “โครงการ “คาราวานมิตรภาพเอเชียน-จีน” สอดคล้องกับนโยบายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งภูมิภาคสู่เอเชียแปซิฟิก (พาต้า) ที่ต้องการส่งเสริมและพัฒนาให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางรถยนต์ในไทย ภูมิภาคอินโดจีน ลุ่มแม่น้ำโขง และกลุ่มสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ อีกทั้งยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย ลาว และจีนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ และส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ประเทศไทย ในฐานะศูนย์กลางการส่งเสริมการท่องเที่ยวในลุ่มแม่น้ำโขงและภูมิภาคอาเซียน”

มร.เกา เจิ้น ผิง ที่ปรึกษาและกงสุลใหญ่ สถานทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำราชอาณาจักรไทย เปิดเผยว่า “เพื่อร่วมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนครบรอบ 35 ปี ทางจีนมีความยินดีมากที่ได้ร่วมสนับสนุนการจัดขบวน “คาราวานมิตรภาพเอเชียน-จีน” เพราะทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมายาวนานกว่า 700 ปี ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ต้องถือว่าเป็นคาราวานประวัติศาสตร์ ที่เน้นให้เกิดความสัมพันธ์อันดีและการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมสืบต่อไป และในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ ทางจีนจะจัดขบวน “คาราวานมิตรภาพความสัมพันธ์ไทย-จีน 35 ปี” โดยการนำนักท่องเที่ยวชาวจีนขับรถมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยเช่นกัน”

มร.เกรกอรี เอ ดัฟเฟล ประธานและเจ้าหน้าที่หัวหน้าฝ่ายบริหาร สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (พาต้า) กล่าวว่า “ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนถือเป็นตลาดหลักของนักท่องเที่ยวที่จะ เข้ามาเที่ยวประเทศไทยและกลุ่มประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในขณะนี้ อีกทั้งเพื่อเป็นการเปิดตลาด ท่องเที่ยวทางรถยนต์ในกลุ่มเอเชียน สมาคมพาต้าจึงได้ร่วมสนับสนุนการจัด “คาราวานมิตรภาพเอเชียน-จีน” ซึ่งถือเป็นขบวนคาราวานที่มีระยะทางยาวที่สุดที่เคยจัดขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้เข้าร่วมขบวนคาราวานจะได้สัมผัสความสวยงามของธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ทั้งแม่น้ำ ลำธาร ฝืนป่าและขุนเขา ตลอดเส้นทางไปจนถึงจุดหมายที่ แชงกรี-ลา ซึ่งเป็นเมืองบนเส้นทางการท่องเที่ยวใหม่ที่เคยเป็นดินแดนลี้ลับเสมือนเทพนิยายที่ระดับความสูงถึง 3,160 เมตร และเป็นดินแดนปลายขอบฟ้าที่นักเดินทางหมายปอง”

นายสถาพรกล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับสมาชิกเคทีซีที่สนใจเข้าร่วมขบวนคาราวานครั้งประวัติศาสตร์ สามารถเลือกแพ็คเกจท่องเที่ยวราคาพิเศษได้ตามต้องการดังนี้ 1. แพ็คเกจคาราวานมิตรภาพเอเชียน-จีน 14 วัน 13 คืน ระหว่างวันที่ 17–30 ตุลาคม 2553 ในราคาพิเศษเพียง 39,900 บาท/คน พร้อมค่าบริการรถ 12,500 บาท/คัน 2. แพ็คเกจท่องเที่ยวเดอะ ลอสท์ ฮอไรซอน (The Lost Horizon Trip) 7 วัน 6 คืน กรุงเทพฯ-คุนหมิง-แชงกรี-ลา สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางโดยเครื่องบินไปยังนครคุนหมิงเพื่อร่วมขบวนคาราวานประวัติศาสตร์ ระหว่างวันที่ 21–27 ตุลาคม 2553”

“แพ็คเกจขบวนคาราวานจากประเทศสิงคโปร์และมาเลเซีย จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม-2 พฤศจิกายน 2553 ประกอบด้วย 1. แพ็คเกจคาราวานมิตรภาพเอเชียน-จีน ราคา 3,400 สิงคโปร์ดอลล่าร์/คน หรือ 8,800 ริงกิต/คน พร้อมค่าบริการรถ 595 สิงคโปร์ดอลล่าร์/คัน หรือ 1,550 ริงกิต/คัน และ 2. แพ็คเกจพิเศษบินและขับรถร่วมขบวนคาราวาน Fly and Drive (รวมบริการรถเช่าขับส่วนตัว) จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 16-31 ตุลาคม 2553 สำหรับผู้ร่วมขบวนคนที่ 1 และ 2 ราคา 2,975 สิงคโปร์ดอลล่าร์/คน หรือ 7,750 ริงกิต/คน และผู้ร่วมขบวนคนที่ 3 และ 4 ราคา 2,150 สิงคโปร์- ดอลล่าร์/คน หรือ 5,600 ริงกิต/คน”

ทั้งนี้ จะมีการจัดสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับการขับรถร่วมขบวนคาราวานในวันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน 2553 เวลา 14.00 น.–16.00 น. โดยผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เวิลด์ เอ็กซ์พลอเรอร์ โทรศัพท์ 02-631-3444 กด 2 หรือ บริษัท เนเจอร์ ทรี จำกัด (แผนกทัวร์เนเจอร์ ทราเวล) โทรศัพท์ 02-375-2062 และเว็บไซต์ www.ktcworld.co.th