บราเดอร์ เปิดตัว ‘P-Touch’ ยกระดับงานพิมพ์ฉลากแบบ DIY

บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเกมส์รุกบุกตลาด ‘เครื่องพิมพ์ฉลากพีทัช (P-Touch)’ ” ยกระดับงานพิมพ์ฉลาก ที่ให้คุณภาพระดับมืออาชีพ สามารถรองรับความต้องการของทุกประเภทธุรกิจ เจาะทุกกลุ่มลูกค้าตั้งแต่ วัยรุ่น ร้านค้า สำนักงาน จนถึงโรงงานอุตสาหกรรม

มร. ทาคาโอะ ชิมา กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านเครื่องพิมพ์แบบครบวงจร สำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม และได้วางแผนขยายธุรกิจในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเราจะขยายตลาดเครื่องพิมพ์ฉลาก พีทัช (P-Touch) ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง เป็นหนึ่งในผู้นำตลาดทั้งในประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สหรัฐอเมริกา และ ยุโรป ด้วยเทคโนโลยีและซอฟแวร์ขั้นสูงของเครื่องพิมพ์ฉลากพีทัช (P-Touch) ช่วยทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์งานพิมพ์ฉลากได้เอง ให้สวยงามระดับมืออาชีพ ช่วยประหยัดทั้งเวลาและงบประมาณ และกอปรกับขณะนี้ประเทศไทยมีสภาวะเศรษฐกิจที่เติบโตดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และผู้บริโภคมีความมั่นใจในการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น จึงคาดว่าตลาดรวมเครื่องพิมพ์ฉลากจะเติบโตสูงในปีนี้เช่นกัน”

นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เครื่องพิมพ์ฉลาก พีทัช (P-Touch) ของบราเดอร์ ได้รับความนิยมอย่างสูงมาโดยตลอดนับจากเริ่มวางตลาด และคาดว่ามีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศอยู่ในขณะนี้ เพราะเครื่องพิมพ์ฉลากพีทัช (P-Touch) มีสินค้าเพื่อรองรับลูกค้าทุกกลุ่มตั้งแต่ กลุ่มคอร์ปอเรท กลุ่มอุตสาหกรรม กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็ก-กลางหรือ SME และกลุ่มวัยรุ่นซึ่งมีกำลังซื้อสูง

“ผู้บริโภคชาวไทย มีการตอบรับเทคโนโลยีใหม่ของโลกอย่างรวดเร็ว ประกอบกับ ขณะนี้แนวโน้มการพิมพ์ฉลากด้วยเครื่องพิมพ์ฉลากโดยเฉพาะ กำลังได้รับความนิยมทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และสหรัฐอเมริกา เนื่องจากผู้ใช้สามารถออกแบบฉลากได้เอง ซึ่งตรงกับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการแสดงความเป็นตัวของตัวเอง ในขณะที่ลูกค้าองค์กรธุรกิจจะใช้ P-Touch ได้อย่างเต็มที่ ทั้งด้านการพิมพ์บาร์โค้ด QR Code ตลอดจนพิมพ์ฉลากติดเครื่องจักร อุปกรณ์สำนักงานและทรัพย์สินต่างๆของบริษัท ในขณะที่ร้านค้าต่างๆ จะใช้ เครื่องพิมพ์ฉลาก พีทัช (P-Touch) ในการพิมพ์ฉลากแสดงสินค้าป้ายราคา ชั้นวางสินค้า ในขณะที่ผู้ใช้ตามบ้านสามารถใช้พิมพ์ฉลากติดอุปกรณ์ต่าง แฟ้มเอกสาร หนังสือ ขณะที่นักเรียน นักศึกษาจะใช้พิมพ์ฉลากติดอุปกรณ์การเรียนต่างๆ” นายธีรวุธกล่าว

“ด้านแผนการตลาดและการจัดจำหน่ายนั้น บราเดอร์จะมุ่งเน้นการสร้างแบรนด์ “พีทัช (P-Touch)” ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้งหมด ผ่านแผนการสื่อสารการตลาดครบวงจร ทั้งการโฆษณาประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรมการตลาด และโปรโมชั่นต่างๆ โดยผลิตภัณฑ์ เครื่องพิมพ์ฉลาก พีทัช (P-Touch) จะมีจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าและร้านเครื่องเขียนชั้นนำอาทิ ร้าน B2S และ Office Depot นอกจากนี้ บราเดอร์ยังมีตัวแทนจำหน่ายสำหรับให้บริการลูกค้าองค์กรและกลุ่มอุตสาหกรรมทั่วประเทศ ควบคู่ไปกับผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์จากบราเดอร์ ในการให้คำแนะนำการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ เนื่องจากกลุ่มอุตสาหกรรมจะมีความต้องการใช้งานที่หลากหลายแตกต่างกันไป

บริษัทฯ คาดว่าเครื่องพิมพ์ฉลาก พีทัช (P-Touch) จะมียอดจำหน่ายที่เติบโตสูง และไม่เพียงจะรักษาความเป็นผู้นำของเครื่องพิมพ์ฉลากไว้ได้ แต่จะสามารถขยายตลาดผู้ใช้ให้เติบโตยิ่งขึ้น ตามสภาพเศรษฐกิจที่ดีขึ้นและกระแสการพิมพ์ฉลากแบบ DIY” นายธีรวุธกล่าวสรุป

เครื่องพิมพ์ฉลาก พีทัช (P-Touch) ประกอบด้วยหลากหลายรุ่น ที่ตอบสนองงานพิมพ์ฉลากได้หลากหลายรูปแบบ โดยสามารถเลือกใช้ เครื่องพิมพ์ฉลาก พีทัช (P-Touch) ให้เหมาะสมกับความต้องการ

รุ่นพกพา PT-1280TH เครื่องพิมพ์ฉลากพีทัช (P-Touch) แบบพกพาขนาดกะทัดรัดที่สามารถพิมพ์ภาษาไทยโดยไม่ต้องต่อเชื่อมกับคอมพิวเตอร์ ได้รับการออกแบบเพื่อตอบสนองทุกการใช้งาน ด้วยการออกแบบลักษณะการทำงานที่ง่ายต่อการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นแป้นพิมพ์ QWERTY รูปแบบตัวอักษร 9 แบบ สัญลักษณ์ต่างๆ ถึง 63 แบบ หน้าจอ LCD แสดงตัวอักษรที่พิมพ์ที่ช่วยให้ตรวจสอบและแก้ไขฉลากก่อนการสั่งพิมพ์ มีคัตเตอร์ในตัวเครื่องที่ช่วยให้ตัดฉลากได้ตรงตามขนาดที่ต้องการ คุณจึงสามารถสร้างสรรค์ฉลากที่มีคุณภาพอย่างมืออาชีพ

รุ่นต่อเชื่อมคอมพิวเตอร์ อาทิ รุ่น PT-2700 เป็นรุ่นที่สามารถพิมพ์ที่ตัวเครื่องได้เลยหรือจะต่อเชื่อมคอมพิวเตอร์ทั้ง PC/Mac (ผ่าน USB) และ รุ่น PT-9700PC สำหรับลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ โรงงานอุตสาหกรรม ตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย ใช้งานง่าย มีจุดเด่นที่เป็นเครื่องพิมพ์ฉลากที่มีความละเอียดและความเร็วในการพิมพ์สูงสุด โดยสามารถพิมพ์ฉลาก 80 มิลลิเมตรภายในเวลา 1 วินาที ด้วย HG เทป ที่ความละเอียดสูงสุด 360×180 dpi สามารถเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ทั้งแบบ PC และ Mac และมีซอฟแวร์ P-Touch Editor V.5 อีกทั้งยังรองรับการใช้งานบน Windows7 โดยผู้ใช้ สามารถออกแบบฉลากได้ด้วยตนเองเอง และสามารถรองรับการพิมพ์บาร์โค้ด รวมถึง QR Code ได้อีกด้วย

นอกเหนือจากนี้ด้วยคุณสมบัติของตัวเทปพิมพ์ฉลากที่ได้รับการออกแบบและทดสอบมาให้มีความทนทานสูงภายใต้การใช้งานในสภาวการณ์ต่างๆ ทั้งจากความชื้น อุณหภูมิที่ร้อนหรือเย็นจัดได้เป็นเวลานาน สารเคมีในอุตสาหกรรม รังสี UV ทนต่อการซีดจาง และรอยขีดข่วน พร้อมด้วยรูปแบบของสี ขนาด และวัสดุที่หลากหลายให้เลือกใช้

ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นของเครื่องพิมพ์ฉลาก พีทัช (P-Touch) และเทปพิมพ์ฉลาก ให้งานพิมพ์ฉลากทำได้อย่างง่ายดาย สะดวกรวดเร็ว ด้วยคุณภาพระดับมืออาชีพ ที่จะทำห้คุณลืมวิธีการทำฉลากแบบเดิมๆ ไปได้ เครื่องพิมพ์ฉลาก พีทัช (P-Touch) ทุกรุ่นมาพร้อมกับการรับประกันสินค้า 1 ปี โดยศูนย์บริการมาตรฐานของ บราเดอร์ที่มีอยู่กว่า 150 สาขา ครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศ

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อได้ที่ Brother Contact Center โทร 02-665 -7777 หรือค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.brother.co.th