เปิดโลกแห่งการเรียนรู้ กับโครงการฝึกงานเต็มรูปแบบ SCG Excellent Internship Program รับสมัครวันนี้ – 30 ก.ย.

นอกเหนือจากการศึกษาหาความรู้ในรั้วมหาวิทยาลัยแล้ว การได้สัมผัสประสบการณ์จริงจากการเรียนรู้ในองค์กร ถือเป็นรากฐานสำคัญในการเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวสู่โลกแห่งการทำงานในอนาคต

โครงการ SCG Excellent Internship ไม่เพียงเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาเข้ามาฝึกงาน แต่เอสซีจีได้สอดแทรกหลักบรรษัทภิบาลเข้าไปในกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดช่วงเวลาของการฝึกงาน โดยมีปลายทางอยู่ที่การบ่มเพาะเยาวชนรุ่นใหม่สู่การเป็น “คนเก่ง” และ “คนดี”

เอสซีจีนับเป็นองค์กรแรกๆ ที่ริเริ่มโครงการฝึกงานแบบเต็มรูปแบบ โดยแต่ละปีจะเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาระดับอุดมศึกษา ชั้นปีที่ 3 ร่วมฝึกงานกับบริษัทต่างๆ ในเอสซีจี เพื่อเรียนรู้การทำงานจริงในองค์กรแห่งนวัตกรรมร่วมกับทีมงานมืออาชีพ ในระหว่างการฝึกงาน น้องๆ จะได้เรียนรู้หลักบรรษัทภิบาล จรรยาบรรณในการทำงาน และความรับผิดชอบต่อสังคม ผ่านกิจกรรมพัฒนาทักษะในรูปแบบต่างๆ ซึ่งถือเป็นการฝึกงานที่เข้มข้น คิดจริง ทำงานจริง โดยมีพี่เลี้ยงมืออาชีพสอนงานแบบตัวต่อตัว

ภายหลังจากการฝึกงานร่วม 2 เดือน จะมีการประเมินผลโดยนำความรู้ในการฝึกงานมาร่วมวางแผน จัดการ และบริหารธุรกิจเป็นทีมเวิร์ค กับการแข่งขันทำแผนธุรกิจ (Business Game Awards) ช่วยกันคิดหาวิธีทำให้องค์กรอยู่รอด ตั้งแต่การก่อตั้งบริษัท การวางแผนงบประมาณ การผลิตสินค้า บัญชี และการทำตลาด รวมทั้งยังมีการแข่งขันการสร้างสรรค์นวัตกรรม (Innovative Suggestion Awards) โดยต้องมีเรื่องของบรรษัทภิบาลในการดำเนินธุรกิจ และความรับผิดชอบต่อสังคมควบคู่ไปด้วย ไม่ได้วัดผลเฉพาะเรื่อง “ผลการดำเนินงาน” เพียงอย่างเดียว

น้องหงส์ – พุทธพร บุญยิ่งยงสถิตย์ นักศึกษาภาควิชา Management Technology สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เล่าว่า หงส์ได้เข้ามาฝึกงานในส่วนดูแลลูกค้า การจัดจำหน่าย ได้รู้ขั้นตอนการประสานงานกับลูกค้า และมีโอกาสคิดโปรเจ็คท์การตลาด นอกจากได้ทำงานจริงแล้ว หงส์ยังประทับใจพี่ๆ ที่ดูแลเราตลอดระยะเวลาการฝึกงาน รู้สึกอบอุ่นเหมือนพี่น้อง มีความเป็นกันเอง คอยสอบถามปัญหา และแนะนำสิ่งที่มีประโยชน์ในการทำงาน ถือเป็นประสบการณ์นอกห้องเรียนที่หาได้ยาก

น้องวิน – ชีวิน เชียงการ นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เล่าว่า ฝึกงานในสำนักงานเลขานุการบริษัท เรียนรู้เรื่องกฎหมายธุรกิจต่างๆ ได้เห็นแนวคิดบรรษัทภิบาลของเอสซีจี และจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ทุกคนสนุกกับการทำงาน ดูผ่อนคลาย ทำงานเป็นทีม แถมยังมีเวลามาเทคแคร์น้องฝึกงาน ช่วยอธิบายงานที่ยาก ให้เข้าใจได้ง่ายอีกด้วย ที่มากกว่านั้นวินได้รู้จักเพื่อนร่วมรุ่นกว่า 200 ชีวิต ซึ่งมาจากต่างคณะ ต่างสถาบัน แต่โครงการนี้ทำให้เรารวมกันเป็นหนึ่งได้

สิ่งที่น้องๆ ได้รับจากการฝึกงานกับเอสซีจี นอกจากความรู้ด้านวิชาชีพที่ไม่สามารถหาได้จากตำราเรียนแล้ว ยังได้ประสบการณ์ของมิตรภาพที่น่าประทับใจระหว่างพนักงานรุ่นพี่และเพื่อนต่างสถาบัน อันจะเป็นประโยชน์สูงสุดต่อการดำรงชีวิตในอนาคต รวมทั้งยังได้รับเบี้ยเลี้ยง พร้อมใบรับรองการฝึกงาน ซึ่งสามารถนำไปสมัครงานในองค์กรที่ใฝ่ฝันอีกด้วย น้อง ๆ ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2553 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองกิจการนิสิตนักศึกษา หรือ Call Center 02-238-2578 หรือ internship@scg.co.th หรือ www.scgexcellent.com