WD ส่ง My Book Live ติดเทอร์โบให้ลูกค้าเข้าถึงเนื้อหาดิจิตอลแบบไฮสปีด

ฮาร์ดไดรฟ์เครือข่ายภายในบ้านรุ่นล่าสุด ช่วยให้การรวมศูนย์-การแชร์-การถ่ายทอดคอนเทนต์ดิจิตอลภายในบ้านหรือจากข้างนอกทำได้สะดวกและรวดเร็ว

เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) ผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลภายนอกชั้นนำของโลก วันนี้ประกาศเปิดตัว My Book? Live? ฮาร์ดไดรฟ์เครือข่ายภายในบ้านรุ่นล่าสุดที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดเก็บและเข้าถึงข้อมูลภายในฮาร์ดไดรฟ์เครือข่ายในระดับผู้ใช้ได้อย่างรวดเร็วแบบซูเปอร์สปีด สามารถติดตั้งได้ง่ายดายเพื่อการจัดเก็บสื่อดิจิตอลภายในบ้านแบบรวมศูนย์ไว้ในที่แห่งเดียว ทั้งนี้ ด้วยฟีเจอร์ชั้นเยี่ยมของ My Book Live จึงสามารถเก็บรวบรวมไฟล์ภาพยนตร์ ไฟล์เพลง และภาพถ่ายไว้ในที่แห่งเดียวแบบชิลล์ๆ และปลอดภัยสูง พิเศษมาพร้อมฟังก์ชั่นการเข้าถึงสื่อดิจิตอลจากอุปกรณ์มัลติมีเดียที่เชื่อมต่อภายในบ้านได้สะดวกและรวดเร็วอย่างน่าทึ่ง

ทั้งนี้ WD ได้นำเสนอเทคโนโลยีประมวลผลล่าสุดที่ให้ความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลสูงสุดถึง 100 เมกะบิตต่อวินาที ซึ่งเร็วกว่าฮาร์ดไดรฟ์แบบ USB 2.0 แบบเก่าถึงสามเท่าตัว และเร็วกว่าฮาร์ดไดรฟ์ประเภทเครือข่ายอื่นๆ ในกลุ่มเดียวกันถึงสองเท่าเป็นอย่างน้อย

My Book Live มาพร้อมเซิร์ฟเวอร์สื่อที่ติดตั้งอยู่ภายในฮาร์ดไดรฟ์ ทำให้ไดรฟ์รุ่นนี้ทำงานได้รวดเร็วและใช้งานได้ง่าย เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการดูวิดีโอ ภาพถ่าย และฟังเพลงบนเครื่องแม็คอินทอชหรือพีซีที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายภายในบ้าน และถ่ายทอดสื่อดิจิตอลเหล่านั้นไปยังเครื่องรับโทรทัศน์ โดยผ่านอุปกรณ์มัลติมีเดียที่ได้รับการรับรองจาก DLNA? เช่น เครื่องเล่นสื่อ WD TV? Live Plus HD Media Player, เครื่องเล่น Blu-ray Disc?, เครื่องเล่นเกม Xbox 360? หรือ PlayStation? 3 นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเล่นเพลงและวิดีโอที่จัดเก็บไว้ในไดรฟ์ของตนใน iTunes? ได้ สามารถดูภาพดิจิตอลบนสมาร์ทโฟนได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็น iPhone?, iPod touch? หรือ iPad? เพียงแค่เลื่อนนิ้วผ่านโปรแกรม WD Photos? ที่มีให้อยู่แล้ว และผู้ใช้ยังสามารถแบ่งปันเนื้อหาหรือดึงไฟล์ทั้งหมดที่ถูกเก็บไว้ใน My Book Live มาจากเครื่องพีซีหรือเครื่องแม็คที่เชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ตโดยไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยของข้อมูล โดยใช้ระบบเข้าถึงแบบระยะไกลของ WD ที่มีให้บริการฟรี

มร. เคร็ก เดวิส ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์เอ็กเทอร์นัล ฮาร์ดไดรฟ์ของ Western Digital Asia Pacific กล่าวว่า “อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายนำเสนอโอกาสมากมาย สำหรับครอบครัวผู้ใช้งานที่ต้องการจะรวมศูนย์เนื้อหาดิจิตอลทั้งหมดไว้ในที่แห่งเดียว พร้อมเพลิดเพลินไปกับการรับชมเนื้อหาเหล่านั้นบนเครื่องคอมพิวเตอร์ โทรทัศน์ หรือสมาร์ทโฟน

ทั้งที่อยู่ในบ้านและนอกบ้าน ทั้งนี้ ผลการวิจัยลูกค้าของเราได้บอกให้เราทราบว่า ลูกค้าต้องการวิธีง่ายๆ ในการมีแหล่งเพียงแห่งเดียว

ที่รวมสื่อดิจิตอลของพวกเขาไว้ด้วยกันแบบครบวงจร และสำหรับฮาร์ดไดรฟ์เครือข่ายภายในบ้าน รุ่น My Book Live ของ WD จะทำให้ผู้ใช้ทุกท่านเพลิดเพลินกับคุณประโยชน์มากมายของระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่าย ทั้งมอบความเร็วในการอ่านข้อมูลและการบู้ตเครื่อง”

คุณสมบัติของฮาร์ดไดรฟ์เครือข่ายภายในบ้าน “My Book Live”
– ติดตั้งได้ง่ายดาย – พร้อมใช้งานทันทีในเวลาเพียงไม่กี่นาที
– ถ่ายทอดภาพวิดีโอได้ราบรื่นและไม่สะดุดด้วยเซิร์ฟเวอร์สื่อ DLNA ที่ติดตั้งอยู่ภายใน
– สำรองข้อมูลแบบอัตโนมัติด้วยซอฟต์แวร์ WD SmartWare? สำหรับ Windows
– สามารถเข้ากันได้ดีเยี่ยมกับซอฟต์แวร์ Apple? Time Machine?
– เสริมพลังด้วยเทคโนโลยีกิกะบิตอีเทอร์เน็ต ให้ความเร็วสูงกว่าไดรฟ์แบบ USB 2.0
– สินค้ารับประกันนานสามปี

ความจุและการเข้ากันได้ของระบบ
ฮาร์ดไดรฟ์เครือข่ายภายในบ้าน My Book Live นำเสนอความจุ 1 TB และ 2TB สามารถใช้งานได้กับ Windows? XP, Windows Vista?, Windows 7, Mac OS? X Leopard? และ Snow Leopard? รวมถึงอุปกรณ์ที่เปิดใช้งานด้วย DLNA/UPnP?

ราคาและการวางจำหน่าย
ฮาร์ดไดรฟ์ My Book Live พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ผ่านตัวแทนจำหน่ายหลักและผู้แทนจำหน่ายรายย่อยที่ได้รับการแต่งตั้ง
รุ่นความจุ 1TB ราคา 5,440 บาท ส่วนรุ่นความจุ 2TB ราคา 7,650 บาท พร้อมรับประกันสินค้านาน 3 ปี