NINE พลิกโฉมโลกช้อปปิ้งออนไลน์ผ่าน NCoupo

NINE บริษัทในกลุ่มเนชั่นกรุ๊ป ผู้นำธุรกิจสื่อ รุกขยายธุรกิจบนโลกออนไลน์ ด้วยการเปิดตัวเว็บไซต์ NCoupon ชูศักยภาพด้านสื่อครบวงจรทั้งสิ่งพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ และนิวมีเดีย สร้างความเชื่อมั่นให้กับพันธมิตรร้านค้าธุรกิจ นำเสนอโปรโมชั่นสินค้าและบริการทั้ง “กิน ดื่ม เที่ยว ช้อป” ระดับเอ็กซ์คลูซีพ สร้างความตื่นตัวให้โลกช้อปปิ้งออนไลน์ โดยทีมงานคนรุ่นใหม่ที่เข้าใจความต้องการของผู้บริโภคบนโลกออนไลน์อย่างแท้จริง คาดหลังเปิดตัวจะมีคนเข้ามาเลือกหาสินค้าและบริการวันละนับหมื่นคน

นายธนาชัย ธีรพัฒนวงศ์ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากกระแสการตื่นตัวของโลกดิจิทัล ทำให้เกิดสื่อใหม่ๆ รวมถึงการติดต่อสื่อสารผ่านเครื่องมือสื่อสารที่กลายเป็นสังคมออนไลน์หรือ Social Network บนโลกอินเทอร์เน็ต ทำให้กลุ่มเนชั่น ซึ่งไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาองค์กร ให้ความสนใจและมองเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจใหม่ๆ ที่จะสร้างความเข้มแข็งให้กับธุรกิจ เพื่อรองรับกระแสดังกล่าว รวมถึงการที่สังคมออนไลน์เข้ามามีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภค โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่นับวันจะปรับเปลี่ยนมาสู่การช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ตมากขึ้น ทำให้กลุ่มเนชั่น โดยบริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NINE ได้ก่อกำเนิดเว็บไซต์ NCoupon หรือ www.ncoupon.co.th ที่จะเป็นทางเลือกใหม่ในการเพิ่มอำนาจซื้อให้กับผู้บริโภคอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาแม้จะมีเว็บไซต์ที่เป็นแหล่งรวบรวมและซื้อขายสินค้าหลากหลายประเภท แต่สำหรับ NCoupon ต้องนับว่าเป็นมิติใหม่แห่งการจับจ่ายใช้สอยบนโลกออนไลน์ เนื่องจากเว็บไซต์ www.ncoupon.co.th จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางประสานประโยชน์ทางธุรกิจ ที่เปิดโอกาสให้เจ้าของสินค้าสามารถนำเสนอสินค้าและบริการในระดับเอ็กซ์คลูซีพให้กับผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ ได้เลือกซื้อในราคาที่ยากจะปฏิเสธ

“เว็บไซต์ที่เป็นศูนย์กลางซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าทั่วไปมักจะทำหน้าที่เป็นตัวกลาง แต่สำหรับ NCoupon เราเป็นมากกว่านั้น เพราะกลุ่มเนชั่นจะใช้จุดแข็งด้านแบรนด์ของเนชั่น ที่ได้รับความเชื่อมั่นจากเจ้าของสินค้าและผู้บริโภค เชิญชวนให้เจ้าของสินค้าที่ต้องการนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษในระดับเอ็กซ์คลูซีฟที่ไม่สามารถหาได้ตามช่องทางขายทั่วไปให้แก่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของสินค้านั้นๆ ได้โดยตรง ผ่านการสนับสนุนจากกลุ่มเนชั่น ที่มีความพร้อมด้านสื่อครบวงจร ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ และนิว มีเดีย รวมถึงสื่อออนไลน์ เพื่อสร้างพลังในการโปรโมทไปยังผู้บริโภคให้เกิดการบอกต่อ เพื่อสร้างกระแสในการเลือกซื้อสินค้าและบริการบนเว็บไซต์ NCoupon” นายธนาชัยกล่าว

ด้านนางเกษรี กาญจนะวณิชย์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NINE กล่าวว่า เว็บไซต์ NCoupon เป็นการใช้โมเดลของ Social Commerce ซึ่งหมายถึงการใช้ Social Network กับการซื้อขายแบบ e-Commerce โดยนำพลังของ Social Network เช่น Facebook, และ twitter มาสร้างเป็นเครือข่ายทางการสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพื่อให้เกิดการบอกต่อข่าวสารโปรโมชั่นพิเศษ ซึ่งจะเป็นพลังสำคัญในการสร้างกระแสความสนใจให้ผู้บริโภคเข้ามาซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ NCoupon

ทั้งนี้ โปรโมชั่นที่นำมาเสนอบนเว็บไซต์ NCoupon เป็นรูปแบบเอ็กซ์คลูซีพที่ถูกพัฒนาขึ้นมาให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการซื้อสินค้าและบริการบนเว็บไซต์ NCoupon โดยเฉพาะ ซึ่งครอบคลุมสินค้าและบริการทุกไลฟ์สไตล์ ทั้ง “กิน ดื่ม เที่ยว ช้อป” โดยมีโปรโมชั่นส่วนลดเริ่มต้นที่ 50% ซึ่งลูกค้าที่ซื้อสินค้าสามารถพิมพ์คูปอง นำไปเป็นส่วนลดหรือแลกซื้อสินค้าในราคาพิเศษสุดกับทางร้านค้าได้ทันที

“การทำตลาดของ NCoupon ที่ใช้โมเดลของ Social Commerce ในครั้งนี้ จะสร้างฐานลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และเป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ ที่จะได้รับข้อเสนอโปรโมชั่นพิเศษสุดในรูปแบบเอ็กซ์คลูซีพที่ส่งตรงไปยังลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการประชาสัมพันธ์ให้กับเจ้าของสินค้า แต่สามารถขายสินค้าได้เป็นจำนวนมากในเวลาอันจำกัด ขณะที่ผู้บริโภคจะได้รับสินค้าที่ดีมีคุณภาพที่ตรงต่อความต้องการในราคาที่ดีที่สุด ซึ่งไม่สามารถหาซื้อได้ตามช่องทางขายทั่วไป ที่แตกต่างจากที่อื่นก็คือ เราจะประชาสัมพันธ์โปรโมชั่นเหล่านี้ในสื่อหนังสือพิมพ์ทุกวันด้วย” นางเกษรี กล่าว

สำหรับสินค้าและบริการในระดับเอ็กซ์คลูซีฟที่ NCoupon และพันธมิตรที่เป็นผู้ผลิต ผู้จำหน่าย และผู้ให้บริการนำมาเสนอนั้น จะครอบคลุมไลฟ์สไตล์ “กิน ดื่ม เที่ยว ช้อป” ทั้งร้านอาหาร โรงแรม สปา กิจกรรมเพื่อการผ่อนคลาย ตลอดจนสินค้าไอที สุดยอดเทคโนโลยีรุ่นใหม่ ของใช้ในครัวเรือน อัญมณี หนังสือ ไปจนถึงกิจกรรมความบันเทิงอย่างคอนเสิร์ต กิจกรรมเพื่อสุขภาพ ได้แก่ สถานออกกำลังกายหรือฟิตเนส เซ็นเตอร์ และกิจกรรมอื่นๆ เช่น การอบรม สัมมนา และ ที่ขาดไม่ได้ คือ สินค้าสิ่งพิมพ์ดีดีด้วย

กรรมการผู้อำนวยการ NINE กล่าวด้วยว่า บริษัทฯ เชื่อว่า การเข้ามาดำเนินธุรกิจตัวกลางขายสินค้าผ่านเว็บไซต์ NCoupon ของกลุ่มเนชั่น ซึ่งใช้คนรุ่นใหม่ที่เข้าใจความต้องการของผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ จะช่วยสร้างสีสันใหม่ให้แก่การค้าบนโลกออนไลน์ของไทย และจะทำให้ Social Commerce ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมากขึ้น โดยบริษัทฯ เชื่อว่า ในแต่ละวันจะมีผู้เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์เพื่อหาสินค้าและบริการที่ถูกใจวันละนับหมื่นคน