“เสียงแรกแห่งรัก” นวัตกรรมการส่งภาพแห่งความสุข เสียงแรกแห่งความประทับใจหลังคลอด

โรงพยาบาลบีเอ็นเอช โรงพยาบาลเอกชนแห่งแรกในประเทศไทย ร่วมฉลองความสำเร็จปีที่ 113 จัดแถลงข่าว “เสียงแรกแห่งรัก” สร้างปรากฏการณ์หน้าใหม่ของสื่อสารด้านสุขภาพที่ทันสมัยเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยประสานความร่วมมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่อย่าง บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด ร่วมกันถ่ายทอดความประทับใจไม่รู้ลืมกับภาพแรกแห่งความสุข และเสียงแรกแห่งความประทับใจของลูกน้อยสุดรักแรกคลอด ด้วยการส่งคลิป “เสียงแรกแห่งรัก” ผ่าน MMS ไปยังครอบครัวและคนที่ห่วงใย

นายแพทย์นพดล นพคุณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบีเอ็นเอช กล่าวว่าโรงพยาบาลบีเอ็นเอชเป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งแรกในประเทศไทย ที่มุ่งมั่นในการดูแลสุขภาพ และพร้อมที่จะดูแลเอาใจใส่คุณและครอบครัวอย่างใกล้ชิดมากว่า 113 ปี และในปีนี้เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ในการเป็นผู้นำโรงพยาบาลเอกชนด้านสุขภาพสตรีให้ชัดเจนยิ่งขึ้น จึงนำเทคโนโลยีไร้สายเสริมศักยภาพ ส่งต่อความผูกพันและเชื่อมต่อสายใยความอบอุ่นอย่างไร้ข้อจำกัด เพื่อตอบสนองความต้องการของคุณแม่ที่คลอดบุตรกับทางโรงพยาบาลฯ

การคลอดบุตรนั้นถือเป็นวินาทีที่สำคัญครั้งหนึ่งในชีวิตคนเป็นพ่อแม่ ซึ่งทางโรงพยาบาลตระหนักดีถึงความรู้สึกของครอบครัวและบุคคลที่ห่วงใยแต่ไม่สามารถอยู่ร่วมในเหตุการณ์ที่น่าจดจำในการคลอดครั้งนี้ได้ ทางโรงพยาบาลบีเอ็นเอชเล็งเห็นความสำคัญนี้ จึงได้รับความร่วมมือจาก บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เป็นผู้คิดค้นนวัตกรรม เพื่อถ่ายทอดภาพและเสียงของทารกน้อยแรกคลอดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ผ่าน “เสียงแรกแห่งรัก” ซึ่งทางโรงพยาบาลได้บันทึกเอาไว้เป็นวีดิโอด้วยมือถือ พร้อมกับส่งต่อไปยังโทรศัพท์มือถือ ถึงครอบครัวที่ห่วงใยและรอคอยอยู่ โดยจะได้เห็นทั้งภาพและได้ยินเสียงของทารกน้อย หลังจากคลอดทันที นอกจากนี้ 113 ครอบครัวแรกที่คลอดบุตรที่บีเอ็นเอชยังได้รับประกันบุตรสุดรัก จากบริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด โดยไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย นายแพทย์นพดลกล่าว

ด้านนายสุวิทย์ อารยะวิไลพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานการตลาด ลูกค้าองค์กร เอไอเอส กล่าวว่า “แนวทางของเรา คือ การผสมผสานบริการหรือโซลูชั่นส์ที่เอไอเอสมีอยู่ให้สอดคล้องกับธุรกิจของพาร์ทเนอร์ เพื่อเสริมศักยภาพ และพัฒนาคุณภาพบริการอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดตามหลักของ Ecosystems หรือ ระบบนิเวศน์แห่งโลกสื่อสาร” ซึ่งการร่วมมือกับโรงพยาบาลบีเอ็นเอช ในครั้งนี้ถือได้ว่าสอดคล้องกับแนวทางดังกล่าวอย่างชัดเจน โดยเอไอเอสเลือกเทคโนโลยี Smart Messaging ผ่านทาง MMS ที่สามารถส่งภาพเคลื่อนไหวพร้อมเสียงไปยังปลายทางได้พร้อมๆกันหลายเลขหมาย ซึ่งถือได้ว่าตอบโจทย์ของบีเอ็นเอชที่ต้องการส่งมอบความประทับใจไปยังครอบครัวได้ทันที ทั่วไทย ภายใต้เครือข่ายเอไอเอสที่ครอบคลุมสูงสุด อีกทั้งปัจจุบันโทรศัพท์มือถือเกือบ 100% สามารถรับ MMS ได้แล้ว จึงเชื่อว่าจะทำให้บริการ “เสียงแรกแห่งรัก”สามารถส่งมอบความรัก ความผูกพันในสถาบันครอบครัวได้อย่างสมบูรณ์แบบ

นายสุวิทย์กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากนี้เพื่อตอกย้ำความเป็นพาร์ทเนอร์กับโรงพยาบาลบีเอ็นเอช อย่างต่อเนื่อง เราจึงมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าเอไอเอส เซเรเนด ได้รับส่วนลดสูงสุดถึง 20% เมื่อใช้บริการที่โรงพยาบาลฯ ด้วยเช่นกัน”

นางวรางค์ ไชยวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด กล่าวว่า การร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้ ถือเป็นมิติใหม่ของธุรกิจ ด้วยการผสานความแข็งแกร่งของทั้งสามธุรกิจเข้าด้วยกัน ในการสร้าง Value Added ให้กับลูกค้า อันเป็นการสอดรับกับวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจของไทยประกันชีวิต ที่เป็นมากกว่าการประกันชีวิต สำหรับโครงการดังกล่าว ไทยประกันชีวิตจะมอบความคุ้มครองแบบประกันบุตรสุดรัก ซึ่งเป็นกรมธรรม์ที่เน้นการออมเพื่อการศึกษาของบุตร เหมาะสำหรับเป็นของขวัญในการวางแผนอนาคตการศึกษาสำหรับบุตรแรกเกิด นอกจากนั้นยังสร้างความอุ่นใจว่าอนาคตการศึกษาของบุตรจะไม่สะดุด โดยบริษัทฯ จะชำระเบี้ยประกันแทน กรณีที่ผู้ปกครองผู้ชำระเบี้ยเสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง

นางวรางค์กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ปกครองและบุตรจะได้รับความคุ้มครองจากประกันบุตรสุดรัก ทุนประกัน 100,000 บาท ฟรีในปีแรก จำนวน 113 กรมธรรม์ ประกันบุตรสุดรัก เป็นกรมธรรม์ที่รับประกันเด็กอายุ 15 วัน – 6 เดือน ระยะเวลาคุ้มครองจนถึงอายุ 22 ปี ด้านสิทธิประโยชน์ เมื่ออายุครบ 15 ปี มีเงินคืนปีละ 25,000 บาท จนถึงอายุ 22 ปี เมื่ออายุครบ 22 ปี รับเงินก้อนคืน 100% ของทุนประกัน