เอวอน ฉลอง 125 ปี อย่างยิ่งใหญ่ ประกาศแผนรุกตลาดเมืองไทยแบบ 360 องศา

‘เอวอน’ ฉลองครบรอบ 125 ปี เปิดแผนรุกตลาดแบบ 360 องศา ประกาศขยับแชร์ตลาดสกินแคร์ ด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่ต่อเนื่อง ตอบรับกระแสนิยมของผู้บริโภคชาวไทย พร้อมเตรียมแผนรุกตลาดแฮร์แคร์ในปีนี้แบบเต็มพิกัด ล่าสุดดึง ‘เจนสุดา ปานโต’ เป็น Celebrity Model เพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ เผยมั่นใจเต็มร้อยหลังบริษัทแม่ที่อเมริกาส่งแรงหนุนหลังมองเห็นศักยภาพตลาดเมืองไทยที่ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง เร่งพัฒนาเครือ ข่ายธุรกิจทำแผนให้เป็นจริง ภายใต้ปณิธาน ‘ผลักดันพลังของผู้หญิง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น’

นางวัลลภา นฤนาทวานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอวอน คอสเมติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย ในโอกาสฉลองครบรอบ 125 ปีของเอวอนว่า ด้วยศักยภาพของตลาดขายตรงเมืองไทย ล่าสุดบริษัทแม่ ในสหรัฐอเมริกา จึงได้ประกาศสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของเอวอนประเทศไทยอย่างเต็มที่ ภายใต้กลยุทธ์แบบ 360 องศา ที่เน้นพัฒนากลไกสู่ความสำเร็จ ประกอบด้วย นโยบายเชิงรุก การพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ ขยายเครือข่ายธุรกิจ และการสร้างความพึงพอใจสูงสุด เพื่อเพิ่มยอดขายในกลุ่มผลิตภัณฑ์สกินแคร์ ซึ่งเอวอน ถือเป็นแบรนด์ที่มีความโดดเด่นทั้งในเรื่องของนวัตกรรมและสิทธิบัตรที่นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ ในผลิตภัณฑ์สกินแคร์ต่างๆ ประกอบกับบทวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคผลิตภัณฑ์ขายตรงของเอแบค ระบุว่า ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ คือ 1 ใน 3 ประเภทสินค้ายอดนิยมของตลาด ณ ปัจจุบัน ซึ่งสอดคล้องกับรายงานในระดับสากลที่ได้สำรวจมูลค่าตลาดรวมของสินค้าสกินแคร์ว่ามีมูลค่าประมาณ 40,000 ล้านบาท โดยมีอัตราเติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 7% ในแต่ละปี และคาดการณ์ว่าจะมีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 55,000 ล้านบาทภายในปี 2557 ซึ่งสินค้ายอดนิยม ในกลุ่มนี้คือ กลุ่มสินค้า Whitening และ กลุ่มสินค้า Anti-aging

“เราต้อนรับปีที่ 125 ด้วยการเปิดตัวสกินแคร์ ANEW Reversalist ที่เอวอนนำเสนอเทคโนโลยีที่เรียกว่า Activinol Technology ในการสมานริ้วรอยในเซลล์ผิวของเราด้วยกระบวนการเดียวกับที่ร่างกายสมานบาดแผล โดยได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้าในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ ตลอดปี 2554 เราวางแผนที่จะส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงซัมเมอร์เราจะเปิดตัว ANEW 360? White UV Shield ซึ่งผนวก Sun Block และ Whitening ไว้ในหนึ่งเดียว อีกขั้นแห่งวิทยาการผลิตภัณฑ์บำรุงผิวด้วยเทคโนโลยี “เจเอ็นเค-คัตติ้ง” (JNK-Cutting) ปกป้องผิวจากแสงอาทิตย์สูงในทุกมุมมอง และลดเลือนสัญญาณแห่ง ความหมองคล้ำจากรังสียูวีตั้งแต่แรกทา ตามมาด้วยครีมบำรุงรอบดวงตาถึง 2 ตัวด้วยกัน ANEW 360? White Brightening Eye Serum เพียง 1 สัปดาห์ ผิวรอบดวงตาดูแข็งแรง และกระจ่างใสขึ้น 4 สัปดาห์ รอยคล้ำ รอบดวงตา ริ้วรอย และถุงใต้ตา แลดูลดเลือนลง และอีกตัวหนึ่งคือ ANEW Clinical Eyelift Pro ที่สามารถเติมคอลลาเจนให้กับผิวรอบดวงตาด้วยการใช้ส่วนผสมระดับ Injectable Grade หรือเกรดเดียวกับที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังใช้ฉีดเติมเต็มริ้วรอย และอีก 1 ผลิตภัณฑ์ที่จะมาบุกตลาดสกินแคร์เมืองไทยในปีนี้ Clearskin ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มรักษาสิวสำหรับวัยรุ่น ซึ่งจะเจาะกลุ่มนักเรียนไปจนถึงผู้ใหญ่ที่ยังมีปัญหาเรื่องสิว ซึ่งเอวอนขอท้าพิสูจน์ว่า ใช้เพียง 1 วัน จะรู้สึกได้ทันทีว่า สิวมีขนาดเล็กลง ภายใน 1 สัปดาห์ช่วยดูแลสิวให้ หายได้” นางวัลลภา นฤนาทวานิช กล่าวถึงผลิตภัณฑ์สกินแคร์ที่พร้อมเปิดตัวฉลองปีที่ 125 ของเอวอน

นอกจากนี้ ความยิ่งใหญ่ครั้งใหม่ที่ เอวอน ต้องการมอบแก่ตลาดเมืองไทย นั่นก็คือ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม ‘แฮร์แคร์’ ครั้งแรกในเมืองไทย ด้วยกลุ่ม Advanced Technique ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมระดับซาลอนเพื่อการดูแลเส้นผมตามความต้องการ 4 แบบ และผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมระดับซาลอน และผลิตภัณฑ์ที่เป็นไฮไลท์ในกลุ่มนี้คือ Frizz Control Lotus Shield นวัตกรรมทรีตเมนท์บำรุงเส้นผมล่าสุดของ เอวอน ซึ่งเป็นเซรั่มที่คอยดูแลไม่ให้ผมชี้ฟู ช่วยป้องกันเส้นผมจากไฟฟ้าสถิตในอากาศ ทำให้ผมตรง เรียบสลวย แม้ผ่านการสระผมมากกว่า 3 ครั้ง ซึ่ง เอวอน มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีเช่นกัน เพราะปัจจุบันตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมในเมืองไทยและในระดับสากลมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง”
ด้านแผนการตลาดเพื่อดันยอดขายในกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่นๆ นั้น นางวัลลภา นฤนาทวานิช กล่าวเสริมว่า “เอวอน ยังให้ความสำคัญกับสินค้าในไลน์อื่นๆ ด้วย เช่น กลุ่มเมคอัพ กลุ่ม Personal Care รวมถึงจิวเวลรี่ที่จะเพิ่มให้ เอวอนเป็นแบรนด์ที่มีสินค้าครอบคลุมทุกความต้องการในชีวิตผู้หญิง โดยล่าสุด เอวอน ได้เลือก เจนสุดา ปานโต มาเป็น Celebrity Model เพื่อช่วยขยายช่องทางไปยังกลุ่มผู้หญิงยุคใหม่ที่มีความเฉลียวฉลาด มั่นใจ ซึ่งจะทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์เอวอนมีทั้งความร่วมสมัยและความยิ่งใหญ่ระดับตำนานซึ่งมีประวัติความเป็นมาถึง 125 ปีเป็นเครื่องพิสูจน์”

“ในปีนี้เราต้องการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจภาคสนามผ่านผู้จำหน่ายอิสระด้วยโปรแกรมและแคมเปญต่างๆ พร้อมทั้งเพิ่มศักยภาพและเพิ่มจำนวนผู้จำหน่ายอิสระเอวอน การเฉลิมฉลองปีที่ 125 ก็นับเป็นอีกหนึ่งแคมเปญยักษ์ที่จะสร้างความภาคภูมิใจและเพิ่มความเชื่อมั่นในธุรกิจในผู้จำหน่ายอิสระของเรา เรามี Believe World Tour ซึ่งเป็นโปรแกรมที่คุณแอนเดรีย จัง ประธานและซีอีโอของเรา เดินทางไปพบปะผู้จำหน่ายอิสระ ใน 16 ประเทศทั่วโลกด้วยตัวเธอเอง แขกรับเชิญพิเศษอย่างรีส วิทเธอร์สปูน, เฟอร์กี้, แพททริค เด็มพ์ซี่ย์ และยัสมิน เลอ บอง และเซเลบริตี้ชื่อดังระดับโลก เพื่อร่วมเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์ 125 ปีที่ยิ่งใหญ่ของเอวอน และสร้างความเชื่อมั่นในการทำงานเพื่อผู้หญิงให้กับผู้จำหน่ายอิสระเอวอนทุกคน ทั้งนี้คาดว่าเมื่อจบการเดินทางในทุกประเทศแล้ว จะมีผู้จำหน่ายอิสระถึง 125,000 คนจากทั่วโลกที่ได้รับเกียรติเข้าร่วมเหตุการณ์ ครั้งประวัติศาสตร์ครั้งนี้” นางวัลลภา นฤนาทวานิช กล่าวสรุป