แฟรนไชส์ไก่ทอดชิกกี้ชิก กลับมารุกตลาดใหม่ เตรียมบุกรูปแบบคีออสขยายทั่วประเทศ

แฟรนไชส์ร้านไก่ทอดชิกกี้ชิก ภายใต้การบริหารของบริษัท เอ็มดี 97 เทรดดิ้ง ซึ่งเป็นบริษัทฯทำการตลาดในเครือของบริษัท พนัสโพลทรี่ จำกัด ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ไก่ครบวงจร ล่าสุดกลับมาบุก “แฟรนไชส์ร้านไก่ทอดชิกกี้ชิก” รูปแบบใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปท์ “ไก่ทอดสไตล์ใหม่” ที่เน้นความหลากหลายและไลฟ์สไตล์สำหรับทุกคน และพร้อมเปิดตัวการลงทุนในรูปแบบแรกคือ คีออสรถเข็น ที่ออกแบบมาเพื่อให้ง่ายต่อการลงทุน ใช้พื้นที่และงบประมาณน้อย เหมาะกับคนที่กำลังมองหาอาชีพที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุนมาก

คุณธนินวัฒน์ พรพัฒน์เดชอุดม ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส บริษัท เอ็มดี 79 เทรดดิ้ง จำกัด เจ้าของแบรนด์แฟรนไชส์ไก่ทอดชิกกี้ชิก กล่าวถึงธุรกิจนี้ว่า “ชิกกี้ชิก เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่อยู่ภายใต้บริษัทหลัก คือ บริษัท พนัสโพลทรี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทฯ ที่เปิดดำเนินการเมื่อ ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2540 ดำเนินธุรกิจผลิต ผลิตภัณฑ์ไก่ครบวงจรที่ทันสมัยที่สุด มีฟาร์มไก่ระบบปิดทั้งหมด, โรงอาหารสัตว์, โรงเชือด และโรงแปรรูป รวมทั้งมี R&D Center เพื่อให้ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพสูง ส่งออกตลาดต่างประเทศและขายภายในประเทศ นอกจากนี้ ยังได้รับมาตรฐาน ISO 9002, HACCP, GMP และเครื่องหมายฮาลาล รวมทั้งเราไม่มีการใช้สารเร่งการเจริญเติบโต (Growth Promoter) และเลี้ยงไก่ด้วยธัญพืช ซึ่งปลอดสารเคมี

และที่ผ่านมา “ชิกกี้ชิก” เป็นแบรนด์ทีเคยเติมโตมาก่อนแล้วเมื่อปี2549 มีการขยายตัวไปสู่ผู้บริโภคและเป็นที่รู้จักในแบรนด์ระดับหนึ่งแล้ว ในฐานะที่ตัวผม คว่ำหวอดด้านการบริหารการจัดการและกลยุทธ์ด้านการตลาดมามากกว่า 20 ปี ตั้งเป้าหมายว่าจะผลักดันให้แฟรนไชส์ ชิกกี้ชิก เป็นที่รู้จักในวงกว้าง เพื่อให้เข้าถึงทั้งผู้บริโภคและผู้สนใจลงทุน มีแบรนด์ของเราเข้าไปอยู่ในความจดจำมากที่สุด ซึ่งก็ต้องคิดถึง “ชิกกี้ชิก(CHICKY CHIC)”ผู้บริโภคที่ชอบทานไก่ทอด “คิดถึงไก่ทอด คิดถึงชิกกี้ชิก อร่อยคุ้มค่า” ผู้ลงทุนสร้างอาชีพ “ทำงานง่าย ลงทุนน้อย ไม่เสี่ยง ผลตอบแทนดี ต้องชิกกี้ชิก”

คุณธนินวัฒน์ กล่าวต่อว่า เพื่อความชัดเจนในการทำงาน และเพื่อให้สอดคล้องต่อเป้าหมายการดำเนินธุรกิจ เราได้มีการปรับนโยบายการบริหารการจัดการ รวมถึงกลยุท์ทางด้านการตลาด ให้กับคู่ค้าใหม่ทั้งหมด ทั้งนี้จากการปรับตัวภายใต้สถานการณ์ดังกล่าว ในไตรมาสแรกของ ปี 54 เราได้เน้นปรับปรุงและตกแต่งร้านเดิมที่มีอยู่กว่า 150 จุด ให้อยู่ในคอนเซ็ปท์ที่ชัดเจน ภายใต้แบรนด์ของ “ชิกกี้ชิก” และให้ความสำคัญต่อการผลิต,การพัฒนาผลิตภัณฑ์,การจัดส่งสินค้า ให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้การบริโภคสินค้าที่มี “คุณภาพ,การบริการ,ความสะอาด และอร่อยคุ้มค่า” และนี้คือจุดแข็งที่ “ชิกกี้ชิก”มีอย่างชัดเจน อีกทั้งดำเนินกิจกรรมด้านการตลาดมากขึ้น เพื่อให้คู่ค้าที่เข้าร่วมดำเนินธุรกิจมีความมั่นใจในการทำธุรกิจ”ชิกกี้ชิก(CHICKY CHIC)

“ชิกกี้ชิก(CHICKY CHIC)” พร้อมขยายทั่วประเทศ ด้วยการ 1.บริษัทเปิดดำเนินการเอง 2.แฟรนไชส์รายย่อย 3.การเปิดนโยบายตัวแทนต่างจังหวัด เพื่อเป็นสร้างพันธมิตรทางการค้าในการขยายธุรกิจในระยะยาว “ชิกกี้ชิก”จะทำการคัดเลือกผู้ที่สนใจทำธุรกิจร่วมกับบริษัทอย่างจริงจังและระยะยาว โดยจะให้คู่ค้าทำการดูแลตลาดในแต่ละจังหวัดไป ขณะนี้ก็ได้มีการตกลงในจังหวัดสุราษฎร์ธานีแล้ว และกำลังคุยอยู่อีกหลายจังหวัด ดังนั้นเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุน

ผลิตภัณฑ์หลักที่จำหน่ายที่ร้านชิกกี้ชิกในปัจจุบัน มี 8 ชนิด คือ ป๊อป ป๊อป, สไปซี่ ป๊อป, ชิก อบูริ, ชิกนักเก็ต, ชิก คาราเกะ, ชิก โกกอน, ชิก คัสซุ, แฟรนช์ฟราย โดยเป็นสูตรที่ได้รับการพัฒนาออกมาให้เหมาะสมกับการรสชาติที่ถูกปากของคนไทย และจะมีการพัฒนาคัดสรรผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้นต่อไป

สำหรับรูปแบบการลงทุนในธุรกิจ ชิกกี้ชิก ปัจจุบันมี 3 รูปแบบ คือ ร้านคีออสรถเข็น แบบฟู้ดคอร์ส และ แบบซุ้มไก่ทอด ในปี54 นี้จะเน้นการเปิดในรูปแบบคีออสรถเข็นเป็นหลัก เนื่องจากเป็นรูปแบบที่คาดว่าจะขยายสาขาได้อย่างรวดเร็ว ภายในปีนี้คาดว่าจะเปิดเพิ่มได้อีก 100 สาขา ทั่วประเทศ

คีออสรถเข็น(Kiosk CHICKY CHIC) ใช้งบการลงทุนเบื้องต้นดังนี้ 1.ค่าดำเนินการ 5,000 บาทต่อจุดขาย(ค่าการตลาด) 2.ค่าอุปกรณ์ย่อย 4,111บาท(สามารถเลือกซื้อเองได้หลายรายการ) 3.ค่าเช่าตู้แช่แข็ง 500บาทต่อเดือน(ไม่เอาตู้แช่ไม่ต้องจ่าย) 4.เงินประกันอุปกรณ์ 25,000 บาท (คืนเมื่อเลิกและคืนอุปกรณ์โดยหักค่าซ้อมแซมให้ใช่งานได้ปรกติ) 5.ค่าวัตถุดิบแรกเริ่ม(ตามยอดสั่งประมาณ8,000บาท) เป็นต้น

ส่วนเงื่อนไขอื่นๆ คือ 1.ระยะเวลาของสัญญาปีต่อปี 2.ไม่สามารถโอนกรรมสิทธิ์ได้ 3.ซื้อและจำหน่ายสินค้าจากบริษัทฯเท่านั้น 4.ชำระค่าสินค้าเป็นเงินสดหรือโอนล่วงหน้า เท่านั้น ส่วนการดำเนินงานต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่างๆ ด้วยตนเอง เช่น ค่าแรงงาน, ค่าเช่า, ค่าสาธารณูปโภค, ค่าใช้จ่ายอื่นๆ

เงื่อนไขการสั่งสินค้า 1.สั่งขั้นต่ำ 30 กิโลกรัม ส่ง ณ จุดขาย (กรุงเทพฯ และปริมณฑล ไม่คิดค่าขนส่ง) 2.ส่งสินค้าพร้อมเก็บเงินสดหน้าร้านหรือโอนเข้าธนาคารล่วงหน้า 2 วัน และ 3.มีรอบการสั่งสินค้าสัปดาห์ละ 2 วัน โดยมีกำไรขั้นต้นประมาณ 40%-50% จากยอดขาย (หักจากต้นทุนไก่)”

นอกจากนี้ คุณธนินวัฒน์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า สิ่งที่ผู้ลงทุน จะได้รับความช่วยเหลือจากบริษัทแม่ อาทิ การให้ยืมทรัพย์สินอุปกรณ์ คีออส(KIOSK), เตาทอดไฟฟ้า, ตู้โชว์ผลิตภัณฑ์, บริการซ่อมแซมอุปกรณ์หลักข้างต้น (คิดค่าใช้จ่ายตามจริง และมีอุปกรณ์ให้ใช่ทดแทนหากต้องเข้าศูนย์),บริการส่งสินค้าถึงที่ร้าน จัดอบรมและให้คำปรึกษาก่อนการดำเนินงาน ณ สำนักงานบริษัทฯ และติดตามผลตลอดอายุสัญญา ผู้สนใจรับสิทธิ์ขยายแฟรนไชส์ “ร้านไก่ทอดชิกกี้ชิก” ติดต่อได้ที่ 02-721-8180 หรือคุณธนินวัฒน์ 081-339-6295